Chapter 32: The Attack

276 12 24
                                    


Author: happy 3k reads mga vebs grabeeee maraming salamat sa support niyo hoooo!


One chap.....pakihanda tissue chosss hahahha 

Sa ngayon bakbakan muna ehehe


General POV.

As they thought the night is peaceful, doon sila nagkakamali dahil hindi titigil ang mga Agila hangga't hindi nila mapapatay ang Tigre nagpatumba sa kanilang pinuno.

Napansin nila Vin at Imee ung dalawang lalaking nasa isang sulok lang. Nararamdaman nilang gagawa ng gulo ang grupo. Napahawak na lamang si Imee sa sentido.

"Pag yan mga yan talaga marami rami  silang sumugod, malaking gulo to at magiging laman ito ng media" Stressed na sabi ni Imee. 

"Malaking problema yan" Sabi naman ni Vin, napatingin naman ung dalawa sa mag jowa na hanggang ngayon ay sumasayaw pa din sa gitna. They don't wanna ruin their precious  moment but they alarmed on what's gonna happen next

Naramdaman naman ni Bong na may nakatingin sa kanila mula sa malayo, napatingin naman siya sa isang sulok at may dalawang armadong lalaki nakatingin sa dereksyon niya. Kinabahan naman siya nang tinutok ung baril  kay Leni.

"Mahal may problema ba?" Tanong ni Leni kay Bong nang napansin niyang iba ang ekspresyon nito. 

Sasagutin na sana ni Bong nang biglang nag black out ang paligid. Nag panic ang lahat ng tao except kayla Vin at Imee. Nakarinig sila ng gunshots na mas lalong nagkagulo. Ung mga PSG ay gumawa ng aksyon at inalalayan ang presidente ng pilipinas.

"Bong!" Tawag ni Leni kay Bong, lihim na kinuha ni Bong ang kutsilyo mula sa likod niya at binato niya un sa lalaking palapit sa kanila.

"Nandito lang ako mahal, hindi kita hahayaan masaktan ka nila" Seryoso at madiin na sambit ni Bong kay Leni na ngayon ay nakahawak sa kamay nito ng mahigpit. "Huwag mong bibitawan kamay ko"

Dahil sa takot, sinunod niya lamang yung sinabi ni Bong at hinawakan ang kamay niya nang mahigpit. Lumabas na ung mga Tao sa venue na ginabayan naman ng mga pulis habang sila Imee, Vin , Bong  at Leni ay naiwan. 

"Ilan sila?" Tanong ni Imee sa kapatid, nakakakita kasi si Vin kahit madilim

"Only ten of them" Sagot ni Vin. "Now they are nine because Kuya killed one" 

"The hell? mapapahamak siya dyan nasa tabi niya pa si Leni" Saad ni Imee. 

Ang totoo niyan, palihim lang umaatake si Bong habang hawak kamay niya si Leni. At dahil dumadami na lumalapit sa kanila ay hinila niya ito palabas.

May dalawang humarang sa dadaanan nila na kaagad naman ito sinugod nila Vin at Imee. Sinutok ni Vin ung isa habang si Imee ay binigyan ito ng spinning kick.

Pagkalabas nilang dalawa, may nagpaputok nanaman ng baril na mas lalong kinatakot ni Leni, si Bong naman ay tinanggal ung coat niya at pinatong sa balikat ng nobya. Sumalubong naman sa kanila si Zeke.

"Mahal mauna ka na" Sabi ni Bong kay Leni, humarap naman siya dito nang may pag alaala.

"Mahal paano ikaw? sumabay ka na lang sakin mapahamak ka pa" Alalang sabi ni Leni sa nobyo. 

Ngumiti lamang si Bong sa kaniya sabay mariin na hinalikan sa labi si Leni. Humiwalay na siya sa halik  at pinapasok niya ito sa Van.

"Mag iingat ka" Sabi ni Bong sa nobya "Huwag kang mag alala. Magiging ayos lang ako" 

Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon