Chapter 37: Game Over

300 12 112
                                    

Author: HOoOOOOOOOO Isang chapter na  lang at papunta na tayo sa malalang exciting part 

Which means na palagi niyong hanap mga pashnea kayo Oo alam ko yun hanap niyo. 

Next chapter ay ang comeback~~~ 

General POV.

Huling araw na ng grand rallies ng bawat kandidato at ang kabilang kampo ay nastrestress na kakahakot ng mga supporters. Habang ang Kampo naman ng Marcos-Poe ay chill chill lang sa kanilang rally.

Vin was at the backstage readying for his special performance in his Brother's miting de avance. Nandoon din si Irene. Lumabas na si Vin at sinalubong siya ng mga hiyaw ng mga supporters. He started to dance and sing numerous songs making the audience to hype more. Two of his siblings (BBM and Irene) are on his supporting him on his perfect performance.

Pagkatapos ng performance niya, nagsabi siya ng  kaniyang pasasalamat sa mga supporters ng kaniyang kapatid. Nag bow siya sa audience nang ilang minuto bago iangat ang kaniyang katawan at muling ngumiti sabay tumalikod at pumunta sa gilid.

After that the Rally. 

Nasa isang abandonadong building yung dalawang bunso na sila Vin at Imee, may bingay kasing misyon sa kanila si Imee. They found out the secret location of the oligarchs, so they decided to break out and find secret files.

"Ilang guwardiya nakikita mo?" Tanong ni Irene kay Vin, nasa sangga sila ng puno at nagtatago.

"Five, two  to the  right side and three to the left" Sabi ni Vin habang inaayos ung sniper na hawak niya. 

"Akin ung sa kanan" Ngising sabi ni Irene, tumango na lamang si Vin. he recoiled his sniper then aimed to the left side. While Irene jumped down from the tree, she withdraw her expensive dagger that she bought from black market. 

Napansin naman nang dalawang guwardiya na palapit sa kanila, akmang babarilin nila ito na biglang tumalon si Irene sa isa  at sinaksak ito sa ulo niya sabay hinugot ito at Bumaling naman sa isa, kabilaan niyang pinagsaksak ng hita ung guwardiya hanggang sa ini-slash nito leeg at natumba.

Si Vin naman in-sniper niya ung tatlong lalaki, isang bala ng baril patay na ung tatlo. Tinansya niya ung magiging posisyon ng tatlo at nang natansya niya kaagad niya kinalabit ung gatilyo ng sniper at boom patay!

Nang nawala na ung mga guwardiya, bumaba na si Vin mula sa puno at sumunod na sa kapatid. Pumasok na silang dalawa at maingat na naglalakad sa pasilyo.

Pagkarating nila sa target location nila, kaagad naman sinipa ni Vin ung pinto dahilan na umalingawngaw ung ingay. Pumasok silang  dalawa at nagsimula na maghalukat nang mga papeles.

"Nga pala hindi active si Zeke nasaan yun?" Tanong ni  Irene kay Vin. He just shrugged and continued to search. 

Nang mahanap na nila ung file kung saan naglalaman ng mga plano ng oligarchs at nang LP ay umalis na sila sa building at pumunta sa kanilang headquarters. 

Samantala sa side ni Zeke.......

Zeke was been kidnapped by the LP knowing that he is the member of the Tigxr and the one destroying their x factories. Ngayon naka tali si Zeke sa upuan at may nagbabantay na dalawang guwardiya sa kaniya. 

he had a lot of bruise on his face and wounds on his body, LP tortures him to spill a word pero matigas ang bungo ni Zeke at nanatili na lamang tumahimik. Inangat niya ulo niya nang may narinig siyang pumasok sa silid kung saan siya nakakulong.

"Tibay din nang sikmura mo bata ka ah" Sabi nang lalaki nakasuot na suit "Ilang beses ka na pinahirapan hanggang ngayon di ka pa din magsasalita?"

Zeke just smirked on him " Bakit nung maraming nanghihingi ng blood donations sa hospital na pagmamay-ari mo  hindi ka ba naawa? Mr. Gordon"

Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon