Chapter 13: The Tigxr

455 10 84
                                    

Author: Bakbakan ulit hehehe 

Ang next ud ay......pinakahihintay niyong lahat....

.

.

.

.

.

.

.

Ang label, anong nasa isip niyo ha? hahahaha 

General POV.

After Bong's senatorial work, tinawagan siya ng kaniyang kapatid na si Irene para sunduin ito sa Airport. Biglaan ang uwi ni Irene sa pinas sapagkat may magaganap na malaking Raid ang kanilang organisasyon.

Sinama na ni Bong ang kapatid nito si Vin para naman may tumulong sa pagbubuhat ng gamit ni Irene...

Pagkarating nila sa Airport...

"Saan na bruhang yun?" Tanong ni Bong bong sa kaniyang sarili habang hinahanap ang kapatid nito sa loob ng Airport

"Grabe ka naman kay Ate Irene, baka naman nakikipagchismisan pa" sabi naman ni Vin "Alam mo naman yun kung saan saan nagpupunta para makipagchismisan, madaldal din kaya yan nuka" Ilang minuto nakalipas dumating na din si Irene kasama dalawang bodyguard na Miyembro din ng organisasyon. Kaibigan din sila ni Vin at Zeke.

"Hey! sorry for waiting ha nakita ko kasi ung kumare ko sa CR kaya nakipag chika muna ako " Sabi ni Irene pagkadating nito sa pwesto nang magkapatid 

Napablanko naman ang mukha nila sa kaniya  "ano ba yan Irene, imbes na maaga tayo makarating sa headquarters nakipag chikahan ka pa" 

Reklamo ni Bonget.

"Irene all around the world yarn? kung saan saan na kita nababalitaan nakikipag chikahan eh" Sambit naman ni Vin sa kapatid. 

Napa-irap na lamang si Irene sa kanila "Well sorry, ako naman kasi nasa position na socialite di ba? malamang makikipag chikahan para makakuha ng informations mapa inside or outside...Pasalamat nga kayo may natatanggap kayong  info sakin eh" 

Natahimik naman ung dalawa sa sermon ni Irene sa kanila. Kinuha na lang nang mag kuya ung gamit niya at lumakad na papunta sa parking lot.

Habang naguusap sila Bong at Irene, si Vin naman ay kausap ung dalawang bodyguard na kasama ng kapatid niya.

"Uy pre musta? " Tanong ni Vin 

"Ayos lang, sobrang pagpupuyat sa pang hahack" Sagot naman ni Ace.

Irene Marcos Araneta's bodyguard #1

Name: Nathan Acerius Mauser
Nickname: Ace
Mafia's name: Cat
Position: Hacker, Sniper, Irene's bodyguard.
Unit: Tigxr US headquarters

"Mas matindi naman ako noh! palaging tambay sa black market kakabili ng mga weapons na gagamitin sa mga raket" Sabi naman ni Cobi.

Irene Marcos Araneta's bodyguard #2

Name: Colbart Peter Jackstone
Nickname: Cobi
Mafia's name: Hawk
Position: Weapon specialist, Right hand man of Irene.
Unit: Tigxr US headquarters

"Paano naman kaya ako? noh? mas matindi gawa ko sainyong dalawa eh...kayo taga bantay lang ni Ate Irene, samantalang ako thirdwheel palagi kaya kuya bonget" Reklamo ni Vin, na kinatawa naman ng dalawang kaibigan.

"Single forever ka kasi kaya inggit na inggit ka sa dalawa move on na kay Crush wala kang pag asa doon noh" Pang aasar ni Cobi sa kaniya

"Ang sakit mo naman sa single forever pre!" Kunwaring nasasaktan na sambit ni Vin habang nakahawak sa dibdib "Salamat support ha?"

Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon