Author: I repeat some of the scenes are related to the real world and some are not. Kung tambay kayo sa tiktok at napapanood niyo mga theories during elections, well baka kasama dito pero ung iba hindi ko isasama hahaluan ko na lang ng fictional kasi nakalimutan ko na sila lahat at nakakastress hahahaha
At isahan chapter nanaman ito nang matapos na at makapunta na tayo sa malalang exciting na part na palagi niyong hinahanap at talaga naman binabalik balikan niyo talaga ung Chap 21 eh noh?
Paano ko alam? malamang ganiyan din ako hahahaahahahha
Anyway Two chaps na lang at Cumback esteee comeback na ng Bongleni hindi ko na pinahaba ung chapters na cool off....Masakit sa hart
General POV.
Game of chess
Year: 2021
As the Halalan 2022 is coming, Bong and Leni declared that they will be running for a presidency which is a shocking news to the people who knows their relationship in the past years and now they become political rivals.
Leni didn't wanted to run for a presidency, but because of the yellows and the drug inserted on her body. She have no choice but to run. Aika and Jillian had been worried to their mother because of overwork and campaigns.
They can't move freely because of LP watching them, The Robredos are on their watch. Even Zeke can't even do his job guarding the Vice president sa kadahilanan na may pumalit sa kaniya. Ang trabaho niya ngayon ay bantayan ung tatlo.
"Kuya Zeke ano na gagawin natin?" Tanong ni Jillian kay Zeke, nasa skate park silang apat at tumatambay. Hindi sanay ung tatlo na maraming nakabantay sa kanilang guwardiya.
"Just pretend we are okay" Sabi ni Zeke sabay mariin na tinignan ung mga guwardiya. They can't move so freely because of their intense stares at them.
"Ay Kuya Zeks may naisip ako" Biglang sabi ni Aika, lumapit siya kay Zeke at bumulong "Tutal hindi naman sila nakakaintindi ng ibang language eh kung mag Korean or Japanese kaya tayo?"
"Bat Korean or Japanese? pwede naman ung european di ba?" Sabat ni Tricia.
"Gaga teh! malay mo mga europeans yang mga guwardiya, atsaka mas maganda na yan" Sabi ni Jillian, sinamaan naman siya ng tingin ni Tricia.
"Bastos tong batang to" Mahinang anas ni Tricia.
Zeke: Okay then i hope you understand this girls.
Jillian: Ready us Kuya Zeke
Tricia: baka nga ikaw lang makaintindi eh
Zeke: LPga dangsin-ui eomeoniege yagmul-eul ju-ibhaessgo geudeul-eun geunyeoleul tongjehal su iss-eossseubnida. geuga dalliji anh-eumyeon geudo jug-eul geos-igo dangsindo jug-eul geos-ibnida.( May tinurok na drugs ung LP sa mama niyo at tagumpay silang kontrolin siya. Pag hindi siya tumakbo mamatay siya pati din kayo.)
Jillian: eeehhh??
Aika: Mwo? (What?)
Tricia: Walang subtitle bhie, pakiliwanagan nga ako
Aika: *Binulong sa kapatid yung sinabi ni Zeke*
Trica: Eh?! *Lower voice* Seryoso? Tangina naman nila gago!
Aika: Kaya pala hindi na tayo masyadong pinapansin ni mama.
Jillian: Paano na yan? Paano na ang buhay natin nito? Jusko naman gusto na nga magpahinga ung tao pagtratrabuhan pa nila.
BINABASA MO ANG
Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)
FanfictionIf it's for your love, Can you gamble anything even it's dangerous? Can you risk your love as a Senator of the Philippines? Can you risk everything even you're a mafia? Can you Leave anything behind just for your love? Author's Note: Jusq po ginoo...