Chapter 45: The Wedding of the Century

309 19 78
                                    

Author: Oh next chap ung hinahanap niyong mga silent readers kayo!

Huling smut na yun ha? kasi malapit na ending nito aneh?

Anyways.......

Malapit na Release ng Shades of Red , yes yun ang title ng next story ko.

And believe me i handa niyo na lang sarili niyo.......

Wala pinapahanda ko lang bat ba?

General POV.

Today is the day na magaganap ang kasalan ng BongLeni, Sa Private Island ng mga Marcos magaganap ang Wedding.

Umaga pa lang nauna na sila Irene, Vin, Zeke at Imee para mag ayos ng mga bulaklak at mga decorations.

"Si mama hindi susunod?" Tanong ni Vin kay Irene na sang ayon ay inaayos ung mg souvenirs

"Mamaya daw Ading, Sasabay daw si Tita Sally sa kaniya eh" Sagot ni Irene.

Napatango na lang si Vin at inayos na lang ung mga upuan. Si Zeke naman nagaayos ng mga bulaklak sa arko tas si Imee.....

Ayun tulog sa tabi, Sobrang aga ba naman kasi nila pumunta sa isla para ayusin ang dapat ayusin.

"Hoi! Patulog tulog ka dyan! tumulong ka nga!" Sigaw ni Vin sa Ate niya. Inis naman na tumingin si Imee.

"Kita mong nag be-beauty rest ako dito oh?" Singhal ni Imee sabay kamot sa ulo

"Hala saan ang beauty teh?? parang wala naman" Pilosopong sabi ni Vin. Tumayo naman si Imee at kinuha ung tsinelas sabay hinabol si Vin na ngayon ay tumatakbo sa kaniyang buhay

"SIRAULO KA! BUMALIK KA RITO HOI!!" Sigaw ni Imee habang hinahabol si Vin

Pagkatapos nilang mag ayos nang decorations and the venue, Tumambay muna sila sa Malaking beach house malapit lang sa pagdadarusan ng kasal.

Unti unti na din dumating ung mga guest kasama na doon ang Outgoing president na si Rodrigo Dueterte.

Imee is having sweet time with Pres. Rody, while Irene and Vin being the thirdwheel of DuMee.

Irene: Nasaan na ba si Greggy?

Vin: Puta naman oh! Ano ba ginawa ko sa past life ko talaga at eto pa nangyayari sakin.

Tanghali at dumating na si Bongbong kasama si Leni at ung anim na anak. Sumunod naman si Imelda kasama si Sally pati ung mga kapatid ni Leni.

They invited few friends on their wedding which included Win, Koko and Vice president Elect Grace poe.

Nanduon din si Risa kasi siya ung Bridesmaid. Si Sandro ung ring bearer at si Aika naman ang flower girl.

"Si Ace ba yung pianist?" Tanong ni Zeke kayla Cobi at Ace na kararating lang.

"Malamang" Sagot ni Ace habang nirereview ung mga notes

"Nakahanda na ba mga camera?" Cobi

"Ano to live? Buong pilipinas manonood??" Zeke

"Eh sabi ni Mam Irene ipapalabas daw to sa TV demand ng mga media " Cobi

"Akala ko Private wedding? kasi nasa private island tayo oh" Ace

"Hayz mamaya nasa balita na to" Napahawak na lamang si Zeke sa sentido niya.

Fast forward>>>>>>>>

it's 3pm in the afternoon and all are preparing for the ceremony, Si Leni nasa kuwarto na nagaayos at minake up-an na siya.








Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon