Author: Bakbakan muna tayo mga beh hahahaha
Anyway Happy 1k reads mga beh Oo mahal na mahal kayo ni Author at bakasyon namin araw-araw ang update....
General POV.
Ngiting pumasok si Bong bong sa senate na napansin naman iyon nila Win, Koko at Grace kaya agad naman siya nilapitan para maki chismis.
"Uy pre! lawak naman nang ngiti natin ah" Saad ni Win sa kaibigan sabay inakbayan ito "Naka score ka na ba?"
Bigla naman napatingin sa kaniya si Bong sa sinabi nito "Di porket naka ngiti lang naka score na? hindi lang ba pwedeng araw araw ko siyang iniisip ganon?"
"Ba't naman may explanation pre? napapaghalataan ka na ah?" Sambit naman ni Koko, si Grace naman binatukan ung dalawa.
"Mga utak niyo paki linis! Sunday bukas magsipag simba kayo ano? " Anas ni Grace sa dalawa.
"So ano nga pre? naka score ka na?" Tanong pa ulit ni Koko.
"Muntikan" Sagot ni Bong, na kinagulat naman ng tatlo sa kaniya.
"weh? hindi nga?" Hindi makapaniwalang tanong ni Win..
"Ganito kasi yun"
Flashback....
Bumisita si Bong bong kasama sila Irene at Vin sa malaking company nila sa NAGA. May mga business din kasi ang mga Marcos at nakalat sa buong mundo hindi lang sa pilipinas. Tinuriang silang Top notch business tycoon at kasama sa pinaka mayaman pamilya sa loob at labas ng bansa.
Pagpasok nila sa building binati na sila ng mga staffs, Bumati din sila pabalik at binigyan ng ngiti. Kahit nakaka intimidate yung presence nila dahil sa way ng lakad nilang tatlo pati din sa kasuotan. Magaan naman ung mga ngiti nila.
Si Bong naka suot lang ng itim na polo shirt na nakatuck-in sa itim na pants then brown shoes. Naka fixed ung hair niya at nakasuot pa siya ng shades. Yung sleeves niya hanggang siko lang.
Si Irene naman, naka LV tshirt na kulay green na pinatungan ng itim na mahabang coat, khaki pants at naka boots. may suot din siyang shades pero ginawa niya lang yun headband. Nag mukha siyang sikat na artista sa kaniyang suot.
Si Vin naman, naka polo shirt na puti na pinatungan lang ng itim na sweater, gray pants na may chain, white socks at rubber shoes. Naka plain glasses lang siya, mukha siyang kpop idol sa suot niya.
Pumasok silang tatlo sa elevator, papunta sa 4th floor dahil may a-attend silang meeting with clients and one shocking visitor.
Irene: sa lahat ng business natin Kuya sa NAGA pa talaga tayo pumunta ano?
Vin: Hometown kasi to ni Ate Leni kaya nagbabasakali siya na dumalaw dito ung Bise presidente, ganon!
Bong bong: Paano mo alam?
Vin: Owemji! so tama nga!
Irene: Ba't parang iba pakiramdam ko? bat parang may mali?
Bong bong: Bakit? may kasama ba tayo dito?
Irene: *Binatukan si Bonget* kasama agad? tayong tatlo lang dito sa elevator baka may nakikita ka nang hindi namin nakikita
Vin: Huy wag kang ganiyan Ate Irene....
Bong bong: Maka batok naman to, pasalamat ka hindi ka si manang imee kung hindi nabatukan din kita.
Irene: Waysus, hindi ka nga makaganti sa kaniya ahahahah
BINABASA MO ANG
Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)
FanfictionIf it's for your love, Can you gamble anything even it's dangerous? Can you risk your love as a Senator of the Philippines? Can you risk everything even you're a mafia? Can you Leave anything behind just for your love? Author's Note: Jusq po ginoo...