Chapter 35: Our Messed up World

292 15 78
                                    

Author: sa chapter na ito ay pinagsama ko na ung The Manipulation and The Messed up world title chapters (Ung mga  nakakaalam ng story plan ko alam niyo na) para isahang bagsak na lang at nang matapos na to para makarating tayo sa Cumback este comeback 


For now ako muna narrator heheheheeh


General POV.

year: 2020

Many things have been happen, in one year of BongLeni's cool off.  It break people's heart to know that. Two of them dedicate their selves on their work, While Leni is  having a hard time because of  the chains attached to her.

Nagkaroon ng pandemya kaya naman nag deklara ang pangulo ng Lockdown. While Pandemic is Going on  The Tigxr didn't stop on their operations in fact they volunteer to help police and other frontliners.

Lahat ng tao nasa kani-kanilang mga bahay pwera na lang kay Vin na nakatayo lang sa edge ng building, naka  suot siya na itim na t-shirt na pinatungan ng jacket na itim, ripped jeans at black rubber shoes. Naka suot din siya ng itim na face mask. 

" so this how the sky looks like" Sabi ni Vin sabay tumingala sa langit, because of  pandemic ay nagsara lahat ng factories except sa X Factories na pinamamahalaan ng mga oligarchs. 

"Owl where the heck are you?"  Tanong ni Imee sa kaniyang kapatid thru earpiece.

"Bakit anong kailangan mo manang?" 

"di ba dapat nasa bahay ka ngayon ?! Anong ginagawa mo dyan bata ka? Gusto mo mataaman ng covid?"  Imee

"Relax, nagpapahangin lang naman ih atsaka paano mo alam na nasa labas ako" 

"Gaga, malamang kitang kita sa cctv na hinack ni Ace. Wala ka munang misyon at magpahinga ka muna" Napa Buntong hininga na lamang si  Vin at bumaba sa edge. Pumasok ito sa building at  bumaba.

Habang pababa may naramdaman siyang may tao sa abandonadong building. Napatigil siya at Napa sandal sa pader.  

"Dala mo ba pinadala ko?' Boses nang isang lalaki mula sa hindi kalayuan sa pwesto ni Vin

"Oo naman boss, dinala ko na yung pinapagawa niyong drug. It's a tricky tho and not easy to make it like you requested." sabi naman nang isang lalaki naka sumbrero at nakasuot na hoddie.

Kaagad naman sumilip si Vin para makita kung anong ganap. Nakita niya may dalawang lalaki nakatayo malayo sa kaniyang pwesto. Ang isang lalaki ay nakasuot na suit na naka face mask, Ung isang lalaki naman ay naka hoodie at may sumbrero may dalang briefcase na naglalaman ng drugs.

"Is that so?" Tanong ng lalaking naka suit. He wanted to make sure that the drug is perfect.

"Oo nga boss, The Drugs is i called MX1. Etong  droga na to ay matindi bakit? kasi target nito puso ng tao, I could say it's a manipulation drug.  It can stop it's heartbeat pag hindi sinunod ang gusto mo.  for example he/she take the  drug of course the effects it's not activate yet until you said your commands. Ngayon pag sinabi mo na ung utos mo wala siyang ibang gagawin kung hindi sundin ito at kung hindi niya sinunod. Boom! he/she be dead in no  time! it's proven and tested naman tinest ko na siya sa mga tao ko" Paliwanag nang lalaking naka hoodie, The Man in suit smirked.

"Good  good, did you have an antidote for this?"  he asked.

"No, I dont... antidote is  not my forte you know"

Habang nag uusap sila, palihim na nirecord ni Vin ang lahat ng usapan ng dalawang lalaki. He can feel that these two are working under the LP and Oligarchs. 

Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon