Chapter 8: Fall in love

421 10 99
                                    

Author: Mga beh sorry kung ngayon lang nakapag update hehhehe niyaya ako gumala kaya ayan imbes nasa bahay lang at magsulat napagala ng wala sa oras...

So ayun, binabahagi ko lang

Tuloy ang story 😌

Vin's POV.

As Kuya Bongets orders... Maaga akong pumunta sa opisina ng bise presidente para i set up ung plano niya.

Pumunta pa ako sa Flower shop para bumili ng Red tulips tas naghanap pa ng tindahan na may nagbebentang choconuts.. kasi favorite daw ni Ate Leni...

"Nandyan pa ba si Mam leni?" Tanong ko sa Guard..

"Wala pa po sir eh, ano pong agenda niyo sa kaniya?" Tanong niya...

"Kapatid po kasi ako ni Senator bong bong, ung palaging napunta dito ano po kasi nagbabalak na manligaw eh hehe" Sabi ko, tas sinabi ko din na may pa surprise keme kaya pinayagan akong pumasok...

Sakto nanduon din ung secretary kaya sinabi ko din sa kaniya ung plano at pumayag naman...Kinilig pa nga eh...

After kong nilagay ung mga Tulips sa buong opisina, iniwan ko naman ung box sa desk pati din ung Letter...babasahin ko sana kaso wag na lang baka ma spoil ko pa kayo hehehe

"Naks talaga tong si Kuya, kung makapag ligaw apaka effort eh" Sabi ko sa sarili habang pinagmamasdan ung set up..

I think he fell in love with her...

I think he moves on...

Pagkatapos nun ay umalis na ako sa office at sumakay sa motor ko... bago ko pa i start ung engine biglang tumawag sakin si Zeke.

"Bro, Ikaw ba yung nakita ko kanina sa Flower shop?" Tanong niya 

"Oh bakit?"

"Naks may nililigawan ah?"

"Tanga, hindi bumili ako para sa pa panliligaw ni Kuya bonget nukaba!"

"Ayt akala ko may nililigawan ka na, nga pala kailangan ka sa baba may ibibigay daw sayong misyon" 

"Okay, i'll be there at 5 minutes" After i said that, i hung up  then i started the engine tsaka umalis..

Leni's POV.

Abot tenga ang ngiti ko habang papunta kami sa Office ko, ewan ko ba kung bakit pero palagi ko na lang naalala si Bong bong...

"Mam, iba na po ata ngiti niyong yan ah?"  Biglang tanong sakin ni Zeke

"Hays ewan ko ba, sa tuwing naalala  ko mga text messages niya sakin napapangit na lang ako" Masayang sabi ko habang nakahalumbaba at nakatingin lang sa labas ng bintana ng sasakyan.

"Ayiiieee mam ha, baka inlove na talaga kayo"  Asar niya, inirapan  ko nalang siya.

Pagkadating namin sa Office, nagulat ako na may binigay na Red tulips sakin ung Guard...

"Saan galing to?" Tanong ko, kinuha ko ung red tulips at napansin kong may letter nakatali sa stem nito. I take the letter and read it.

To my beautiful rose..

Follow the Red tulips my eternal love.

Pagkababa ko maraming petals naka kalat sa sahig, nakita ko kaagad ung Red tulips sa pinto  at kinuha ko naman iyon. Sinundan ko lang ung  petals at red tulips  hanggang  sa nakarating ako sa Office ko.

Napansin kong may Box sa desk ko kaya agad ko  tong kinuha at binuksan, natuwa naman ako sa laman nito. Puro choconuts ang laman, may letter din kaya kinuha ko to at binasa

Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon