Chapter 4: Getting to know each other

484 16 27
                                    

Author: So ayun....heto na nga....

heto na nga....handa na bang kiligin? 😂

Sabi ko nga hahaha

Bong Bong's POV.

6:30 pm....

I'm on at my house and preparing myself for a dinner date with Leni... when someone knocked on my door.

"Aba, pumoporma ah" Napalingon naman ako sa kung sino, kapatid ko lang pala..

"Ikaw di kita nakikita mga nakaraang araw ah? Wala ka din sa It's showtime? where have you been?" Sunod sunod kong tanong.

"Well, first of all Kuya... I have some business on South Korea so that's why I'm not on It's showtime to host and I don't feel like into that station anymore because of the chains... Sorry to not inform you" Sincere niyang sabi

"It's okay, I understand" I said " How do I look??"

"Handsome.....Naks sino ba lucky girl Kuya?"

"Hmm...Well, Kilala mo naman yata kung sino hahaha"

"Kunwari di ko knows hahaha who's ba??"

"Edi ung Bise presidente ng Pilipinas sino pa ba??"

"Ay naks hahahaha pero Kuya masyado nang oldie yang fashion mo"

"What? why? it looks good naman " I frowned then i looked into the mirror.

"Eto"

Kumuha siya ng damit sa cabinet ko sabay nilapag sa higaan "Wear this para maiba naman di puro polo shirt at coat lang"

"Okay, Fine as you said so" I agreed, i took the clothes on the bed.

After I changed, I look on the mirror again... I was wearing white v neck shirt and a beige coat..

"Oh see? para naman new hindi puro polo polo jusq"

"Wow it looks nice, thanks ha" Then i fixed my hair

"Welcome, make her melt kuya charot " Sambit niya sabay umalis....

Pagkatapos ko mag ayos, bumaba na ako sa salas at naabutan ko ung tatlo kong anak na nanonood sa TV.

"Ay wow, you look NEW dad!" Simon commented.

"Nakakapanibago Dad ah? may Date??" Sandro

"Actuall Dinner date"

"With who?? The vice president of the philippines??" I furrowed when Vinny said that..

"How did you--"

"Look Dad, it's been 3 years nang nawala si Mom and we understand that you wanted to be happy again and we support you... " Sandro said, I hugged them tightly.

"Thank you mga anak"

"No prob, as long as Happy kayo yiet " Simon

"Siya layas na Dad baka malate pa kayo sa Dinner date ni VP " Sandro joked.

I just laughed at them.

Fast forward..

Leni's POV.

6:30 at wala pa rin ako maisip na susuoting damit para sa Dinner...ay ano ba yan Dinner lang naman yun bat wala akong maisip na susuotin.

"Ma!" Tawag sakin ni Jillian bigla naman akong kinabahan..

"Baket? nandyan na siya sa Gate??" Kaba kong tanong, kunot noo naman siyang tumingin sakin.

"Sinong nasa gate?? itatanong ko lang kung anong ginagawa niyo ma" She answered. I sighed in relief.

Our Dangerous Gamble (BongLeni FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon