Hà Tử Yên nghiêm túc trả lời " Nhược Vy, tao không đùa. Hôm qua tao đã suy nghĩ rất nhiều, cả đêm qua tao không tài nào ngủ được cả, khi thấy Yên Nhiên càng ngày càng lớn lên như vậy, tao không muốn con bé sẽ thất vọng khi tao là một đứa du côn, hay đánh nhau, hay chửi bậy,... Tao muốn con bé thấy hình tượng người mẹ hiền lành, giỏi giang của tao chứ không phải những mặt tiêu cực kia ".
" Suy nghĩ trưởng thành phết đấy, nhưng mà để tao nói cho mày rõ xưng hô mày tao không phải thể hiện sự du côn trong bản thân mày, cách xưng hô này có thể áp dụng cho những người bạn thân. Còn về việc mày muốn giấu Yên Nhiên, việc đó là không thể, con bé cũng nên được biết mẹ của nó là người như thế nào. Nhưng dù là có như thế nào đi nữa thì mày vẫn làm hết khả năng để nuôi dạy Yên Nhiên, sau này con bé lớn hơn chắc chắn bé sẽ hiểu cho mày thôi " Bạch Nhược Vy giảng đạo lý cho Hà Tử Yên.
Hà Tử Yên nghe và hiểu hết từng câu chữ nên cô cũng không đặt nặng chuyện đổi cách xưng hô nữa, đang ngồi nói chuyện thì Du Cảnh Hy từ xa đi đến, anh vẫy tay chào Hà Tử Yên và hai chị em nhà họ Bạch " Mọi người, chào buổi sáng!! ".
" Buổi sáng tốt lành " Hà Tử Yên đáp lại Du Cảnh Hy.
Du Cảnh Hy thấy mới sáng sớm mà cô gái của mình đã cười vui như thế liền không ngại hỏi " Có chuyện gì mà sáng nay em vui vậy Tử Yên? ".
" Để tôi kể anh nghe, hôm qua... " Hà Tử Yên đang định kể thì chợt im lặng, ánh nhìn chuyển hướng sang hai chị em nhà họ Bạch kia và nói " Hai cậu, đang nhìn chầm chầm cái gì thế? ".
Du Cảnh Hy thấy vậy liền phì cười, anh hỏi tiếp " Em kệ họ đi, kể cho anh biết hôm qua có gì vui nào, anh tò mò quá!".
" Tối hôm qua Yên Nhiên đã biết lật rồi, tôi vui đến nổi cả đêm không ngủ được đây này " Hà Tử Yên liền kể theo quán tín.
" Vậy thì tốt quá rồi, em vui anh mừng lắm đó! " Du Cảnh Hy nói.
Rồi chuông báo giờ học đã đến, Du Cảnh Hy và Hà Tử Yên phải chia tay nhau để ai về lớp nấy. Hà Tử Yên trở về lớp với hai cô bạn của mình, vừa về đã thấy một số cô bạn đang bàn tán về Du Cảnh Hy.
" Tiền bối Du Cảnh Hy đúng là vừa đẹp trai, vừa học giỏi nữa, phải chi anh ấy là bạn trai của mình " một bạn học sinh đang tự sướng với tấm ảnh chụp Du Cảnh Hy.
Một bạn nữ khác tiến lại " Không được, tiền bối Du Cảnh Hy phải là bạn trai của tớ. Nhà tớ giàu hơn nhà câu, chắc chắn anh ấy sẽ chọn tớ ".
" Tụi này thật là trẻ trâu, đúng không Tử Yên " Bạch Nhược Vy đi từ ngoài vào nghe thấy cuộc trò chuyện thì liền lên tiếng.
Hà Tử Yên nhìn về phía hai cô gái đó và nói " Cưa trai một cách sỗ sàng như vậy không ra dáng một nữ nhi tí nào cả ".
Hai cô gái kia nghe Hà Tử Yên nói xong thì sợ hãi co giò bỏ chạy, còn Hà Tử Yên khi nghe người khác bàn tán về Du Cảnh Hy thì cô cảm thấy vô cùng khó chịu, phải chăng Hà Tử Yên đã có hảo cảm với Du Cảnh Hy rồi chăng.
Đến cả chính bản thân của Hà Tử Yên cũng không thể giải thích được, vốn dĩ cô rất ghét bọn con trai. Thậm chí là khi nói chuyện với lũ " đàn em " cô cũng không tự mình ra mặt, nhưng vì gì mà cô lại thấy khó chịu khi người khác nói về một người mà cô không hề thích chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chị Đại Cũng Biết Yêu!
Short Story" Chị Đại Cũng Biết Yêu! " là sản phẩm Ngôn Tình Hiện Đại ngắn tập của YuuMi_TMC. Truyện xoay quanh về chủ đềhọc đường và tình yêu tuổi mới lớn. Anh và cô là hai người xa lạ, một người là thiên kim tiểu thư với danh phận " Chị Đại Học Đường " còn m...