9 - Sick.

827 45 0
                                    


Reminder: this scenery isn't real and we'll never be, chr Hindi natin alam Ang future, this pov is just in my imagination, all grammar errors are fixed so enjoy.

———

Ward's Pov:

"Wag na Kasi...." Pa bebe Kong Sabi at pinilit nya Padin akong patayoin, "ward, alam mo nman diba na kailangan Kang bumangon Jan at Kumain para Maka inom Kana Ng gamot..." She irritatedly said towards me... I just glared at her then answered "alam ko, wag Mona e-remind sakin Yan.." Sabi ko while sitting up on my bed... Huminga sya Ng malalim at pa sermon nya Naman "bat ba nman Kasi nagkasakit ka eh Yan tuloy..." She picked up both my and hers phone before she extended her hand for me to reach, hinawakan ko Ang kamay nya at hinila nya ako patayo at dahan dahan kaming nag lakad pa labas sa room at pababa sa stairs, Ang init Kasi Ng katawan ko tapos gusto ko lang humiga mag damag sa bed ko, eh itong babaeng ito Ang ingay Hindi tuloy ako makatulog Ng mahimbing, "sige na umupo kalang Dyan, kukuha lang ako Ng pag kain at tubig mo..." She excused herself then left me alone waiting for her in the dining table, nag wait lang Naman Ako Ng ilang minuto at bumalik din sya Dala Dala Ang Plato ko at tubig, nag taka Naman Ako kung bakit Isa lang yung food na kinuha nya, lumapit sya sakin and kissed my forehead before finally sitting down, "bat Isa lang?, Hindi kaba kakain?" Pag tatakang tanong ko, "Hindi nalang ako nag kuha nang pagkain ko Kasi Alam ko na Hindi moto ma uubos, sayang Kasi ang pagkain" pa explain nya... Ngumiti ako at kinuha Kona Yung utensils and the plate that she served me with, nag c-cellphone lang sya and in a while of me eating and her playing with her phone eh I was immediately full, ayaw Kona kumain so I tugged on her shirt at lumingon sya sakin "hmm?, Ayaw Mona?" Patanong nya, yumango ako and she took the plate and ate the food that I left for her to devour, "wait lang kakain lang ako saglit" Sabi nya habang Puno pa Yung mouth nya at Dali Dali Naman syang Kumain, eh Sabi ko dahan dahan lang pero Hindi parin sya huminto at in a matter of 4 minutes of her eating she was finally done, uminom sya Ng tubig at nakatitig lang ako sakanya while she does something's, tumayo sya while picking up the plate and the cup we used at Dali Dali Naman syang pumonta sa kitchen para mailagay Yung mga ginamit Namin na Plato at iba pa... Kinuha ko Yung cellphone ko at nag cellphone lang ako habang nag aantay lang ako sakanya....

"Oh inomin moto" nagulat ako at tumingin ako sa taong nag sabi non and turns out it was angee "nagulat Naman Ako Sayo beh..." Sabi ko habang tumatawa.... She sat again next to me and said "sorry natagalan ako, nag hugas pa Kasi ako Ng MGA ginamit natin tapos hinugasan ko na Rin yung iba na ginamit nila..." Sabi nya at tumingin sya sakit while i chugged the water after I put a couple of medicine in my mouth, "ok lang.... Hindi Naman Ako nag antay Ng matagal" Sabi ko ....."bat ka nag mama Dali ka?" I added, "huh?, Ahh Yun, alam ko Kasi na gusto mong humiga at matulog Kasi Alam ko na pagod ka, so..." Pa explain nya Naman.... Nakangiti lang kami sa isat Isa while staring at eachother's eyes, Hindi Naman matagal eh tumayo na kami at pumonta na sa TaaS and when we got there Dali Dali Naman Akong humiga sa higaan ko, humiga sya sa tabi ko and I immediately cuddled her like a teddy bear.... And ofcourse, she hugged me back, we were like this for a while until nakatulog kami na wala pang bihis, but it's fine, we had a good time together even though I got sick and she took care of me.... Whole heartedly..

-------
Written: 5/31/22

Wangee friendship forever guys!!❤️

Make It Possible || Wangee Oneshots ||Where stories live. Discover now