Reminder: this scenery isn't real and we'll never be, this pov is just in my imagination, all grammar errors are fixed so enjoy.———
Ward's pov:
"Mag bihis kana... Para Maka punta na tayo.." sinabihan ko Yung munting princessa ko at nag lakad na sya papunta sa kwarto nya, Ang nurse Naman nya ay nakasunod sakanya para alalayan sya mag bihis at maligo..... Pumunta sya Dito sa study ko Kasi Nga nag promise ako na ako Ang mag hahatid sakanya at Hindi Ang kanyang Isang Ina....'I wonder what she'll think of my presence?' napa tanong ako sa sarili ko at tumayo na sa upuan ko at naglakad patungo sa hagdan and went straight to our room.... I miss her scent at Yung presence nya Yung warmth nya.... At Yung mga yakap at halik nya.... After I signed the contract she never showed her face to me ever again... And as our agreement... Sakanya mapupunta si rogie at every Monday si Stefanie naman pupunta sakanya.... I miss the old days....
"Mom!, Hurry up!" Pasigaw Naman ng anak ko..... Tumawa ako at nagmadali sa pagbihis...I ran downstairs at Nakita ko Ang anak ko na naka bihis na at Yung nurse nya nasa likod... "Ang bagal mo naman, mom..." Sabi nya... Tinawanan ko sya at binuhat Saka ko sinabi... "Sorry na, my ginawa pa si mom..." Sinabihan ko na Ang nurse nya na mag Dala Ng extra clothes at MGA gagamitin nya pati na Yung mga toys nya... I opened the front door and went straight to the garage... I put my daughter on her seat sa back seat tapos sinigorado ko na naka seatbelt sya para safety... Nung naka upo na Ang nurse nya at pagka tapos kung mag Sabi Ng MGA rules at gagawin sa MGA Yaya Namin ay dumaretso na kami sa bahay Ng mommy nya... 'here we go' I thought and started the engine.... I drove for about 1 hour Saka na kami dumating sa destination namin...
Binuksan naman ni Stefanie ka agad yung pinto sa sasakyan at Dali Dali syang bumaba, Yung nurse nya nag Dala Ng bag nya at sunod Ng sunod sakanya, my tiwala Naman Ako sa nurse nya kaya hinayaan Kona lang sila, after I parked the car ay bumaba na din ako, tumayo lng ako sa tapat Ng sasakyan ko at pinag masdan Ang Bahay nya, 'wow, she really made a house, maganda pa Ang design..' napa isip ako habang pinag masdan ko Ang Bahay nya.... Nakakamangha Kasi... Hindi matagal ay Nakita ko si Stefanie na Kasama si.... Angee at Yung Kuya nya na si rogie, laking gulat ko na papalapit Pala Silang tatlo sa'kin... "Mom!, I missed you!" Sigaw Ng anak Kong lalaki na yumakap sakin... Binohat ko sya, kahit babae ako I can still carry heavy stuffs, besides Hindi Naman gaano ka bigat Ang MGA bata, "I missed you too, my little prince" pa lambing ko Naman sa anak ko, Hindi kona namalayan na nasa harapan na Pala sila stefanie at angee.... "Mom!, SI mommy oh!.." pa sigaw naman Ng anak Kong babae, I looked up and saw her eyes, she was staring at me... Hindi ko alam Ang nararamdaman ko Ngayon sa moment naito... "Hi..." I blurted, ngumiti sya sakin, kahit na divorce na kami Ng almost 2 years eh my respeto naman sya sakin at pumapansin sya sakin para sa MGA anak nmin...
9 hours later.
Buhat ko Yung anak ko at naka harap ako sa pintuan nya... "I had a nice time here... Uuwi na kami..." Pagpaalam ko sakanya..."sige na, it's late na... Take good care of her, Minsan lang kami magkita Ng princessa ko" Sabi nya at hinawakan Ang kamay ng natutulog na anak Namin...ningitian ko sya, I was about to go when I heard my son's voice..."Mom, don't go, Dito kana lang matulog"... I sighed tapos bumalik Ako sa pintuan nila... "I'll be back naman... If gusto Ng mommy mo..." Sabi ko at tumingin ako sakanya... Tumawa sya pati narin ako natawa, pero nawala din Ang tawa Namin Kasi my Dala Dala akong natutulog na bata... "You promise ah, you well sleep here on one night tapos mag movie marathon Tayo, tapos mag bati na kayo dalwa, mommy at mom, mom can you do me a favor?" Tanong Ng bata sakin.... We adopted rogie ilang months pagka tapos Ng kasal Namin ni angee... And si Stefanie naman ay Amin talaga at ginawa namin sya through IVF, and many months pagka tapos Namin mag Ganon, ay nabalitaan nalang Namin na buntis na si angee, si rogie ay 10 at si Stefanie naman ay 6 at mahal na mahal ko silang dalawa, pati na Ang Ina nila.... "Yes anak?, Ano Yun?, gagawin ni mom Ang lahat para sa kasiyahan nyo" at this time I tried so hard para Hindi ma gising si Stefanie while I lower myself sa hight Ng anak kung lalaki... "Really?, So will you give your all and court mommy again?" Tanong nya na ikinagulat Namin ni angee.... I looked up at her at naka tingin na Pala sya sakin... Ibinalik ko Ang tingin ko sa anak ko at muli na naman akong nagsalita... "A-anak..... Uhmm... I don't think I can do that.... It's fine for me but i know na si mommy mo is uncomfortable with that request... ".... "But you said you'll give your all para mapasaya kami ni Stefanie.... And I'm sure na gusto din to Ng little sister ko..." Dag dag pa nya... "how about we'll talk about this matter tomorrow... Punta ka sa bahay ko at mag play kayo Ng sister NYO tapos mag discuss tayo tungkol Dito... Tignan mo, pagod na Ang mom at mommy... Pati nadin si baby girl natin bagsak na....
Is that okay anak?" Tanong ko sakanya... Ngumiti sya sakin at yumango... "Ofcourse!, Punta ako sa bahay mo mom ah, be careful on your way home... I love you" Sabi nya... Napakabait at sweet na bata... "I love you t-.." Hindi kona natapos Ang sinabi ko Kasi nag salita sya ulit.. "say I love you to mommy too..." Request nya... I gulped at ruffled his hair... Tumayo ako at tumingin ky angee.... Nahihiya sya alam ko... "I love you rogie.... " Sabi ko sakanya at Nakita ko na nag hihintay sya sakin na mag I love you sa mommy nya... Tumingin ako ni angee at huminga Ng malalim... "I love you, angee..." Pag katapos nun umuwi na kami Ng anak ko at nag drive ako patungo sa bahay Namin na naka ngiti at Ang laman Ng isip kolang ay Yung sinabi nya pabalik sakin..." I love you too, ward" kahit pa show lang Yun sa anak Namin eh sapat na para mabigyan ako Ng buhay at napasaya nya ako muli....-------
Written: 6/5/22Part 3?... (Marupok si ward at si angee)
YOU ARE READING
Make It Possible || Wangee Oneshots ||
Hayran KurguLanguage: Taglish Inside this book are full of wangee pov's and oneshots that are made originally by me... And some aren't... These pov's aren't real and is just my imagination, please read comfortably and enjoy :))