Reminder: this scenery isn't real and we'll never be, chr Hindi natin alam Ang future, this pov is just in my imagination, all grammar errors are fixed so enjoy.———
Ward's pov:
"Mahal?.... "Sabi ko... Tumingin sya sakin at itinaas nya ako Ng kilay nya.... "Ano?..." Tanong nya Naman... Tumingin sya sakin.... "Mahal na mahal kita" wika ko at nginitian ko sya.... Niyakap nya ako habang naka upo kami sa sofa sa unit Namin... "My problema kaba, love?" Pag tatakang tanong nya sakin... "Wala." Tipid Kong Sabi at niyakap ko sya pabalik... "Sabihin mo sakin, love" Sabi nya.....
"Wag kang magalit o malungkot ah?" Tanong ko and she nodded her head... "Ma mamatay na ako.... I only have 2 weeks left, mahal ko" Sabi ko habang lumoluha... "Aray!?" Pa sigaw ko Naman at hinaplos Ang likod ko...
"Wag Kang mag biro Ng ganyan" Saad nya at niyakap ako...
"Hindi ako nag bibiro mahal ko... Seryoso ako... Pasensya na Kong Hindi kita ma bigyan Ng mahabang pagmamahal... And I'm so sorry that I didn't even mentioned to you that I have a stage four breast cancer..... Patawarin mo ako Mahal... " Wika ko at umiyak Ng tuloyan...
"B-bakit ko naman hindi sinabi sa'kin!?" Sigaw nya habang tumatayo...
Hindi na ako kumibo at naka yuko lang ang Ulo ko.... "Ward, Naman eh!?..." Hindi parin ako nag salita habang sumisigaw na sya sa'kin....
"Maha-"
"Putek Naman ward, Kong sana sinabi mo sakin Nung Hindi pa Malala Yung sakit mo edi na agapan pa natin....." Sabi nya at lumohod sya sa harapan ko... Parehas na kaming umiiyak....
"Wag mo'kong Iwan, ward, please lang oh" dag dag pa nya at kinuha nya Yung dalawang kamay ko...
"Mahal, patawarin mo sana ako.... Mahal na mahal kita at di ko gusto Makita ka Ng ganito ..... " Saad ko at hinalikan Ang nuo nya...
"Fine... I'll find a really good doctor for you" Sabi nya at tumayo sya... Hinatak ko Ang kamay nya dahilan para Maka upo sya sa tabi ko...
"Wag na, I wouldn't even survive at this state..... Wag na mahal ma papagod kalang.... Mapapagod lang ako Kong lalabanan ko ang sakit ko ..... "Saad ko at tumolo ulit Ang luha nya....
"Mahal Naman eh...." Sabi nya at niyakap ako Ng mahigpit.... "Pasensya na.... I'll take you to everywhere you want to be ..... Sasamahan kita Kong San mo gusto .... If that'll make you happy" Sabi nya.... Tumawa ako at hinalikan Ang nuo nya ulit...
"I'm already happy because I meet you.... Masaya na ako Kasi Nandito ka sa tabi ko.... My Isang hiling lang ako para Sayo ...." Tumingin sya sa'kin at pinag masdan nya Ang Mukha ko...
"I want you to find someone that'll make you happy when I'm finally gone.... Please, gawin mo Yun para sakin, mag mahal ka Ng iba para sa galigayahan mo.... Wag Kang mag mokmok Dito at isipin na Wala na ako.... Mag mahal ka ulit at maging Masaya Kasi Yan lang Ang gusto ko Kong mawawala na talaga ako at iiwan na kita Ng tuloyan" wika ko at tumolo narin Ang luha ko..... Dahan dahan nyang hinalikan Ang labi ko at hinalikan ko Rin sya pabalik....
"I promise to love you for the rest of my life.... Pero Kong Yan Ang gusto mo, then I'll do it.... Pero tandaan mo.... Pinahiwalay lang tayo Ng kamatayan.... At ikaw parin ang nasa puso ko.... Ikaw lang... Ikaw lang talaga ward... You will always shine In my deepest memories like gold.... At mamahalin pa kita kahit Wala kana" she said..
"Mahal na mahal din kita angee... At ikaw lang"....
Angee's pov:
12 years later.
Naalala ko tuloy yung usapan namin ni ward a few years ago.... Mahal ko pa din sya... At tinopad ko Ang hiling nya.... I am happy with my family Ngayon... Mabuti Naman Ang asawa ko at my anak na Rin ako .... I reached my dreams to be a flight attendant and have a wonderful family.... At Masaya na ako ngayon.... Pinangalanan ko Ang anak ko na babae ky ward.... Her name is, Ward Allison reinalyn...... At mahal na mahal ko Ang anak ko.... At mananatili si ward Ang mahal ko at mamahalin ko sya hangang kamatayan....
--------------
Written: 6/10/22.Kayo na Ang mag de-decide Kong sino Ang asawa ni angee..... Mag sa-sad girl Mona ako ngayon .... Ang Ganda Naman Ng pangalan na ginawa ko hahhahah....
YOU ARE READING
Make It Possible || Wangee Oneshots ||
FanfictionLanguage: Taglish Inside this book are full of wangee pov's and oneshots that are made originally by me... And some aren't... These pov's aren't real and is just my imagination, please read comfortably and enjoy :))