12 - Rivals to lovers.

695 38 2
                                    


Reminder: this scenery isn't real and we'll never be, this pov is just in my imagination, all grammar errors are fixed so enjoy.

———

Angee's Pov:

Kami Ng group of friends ko ay naka titig sa kaaway Namin Dito sa university.... Nandito kami sa cafeteria at nakatingin din Yung grupo na kaaway namin sa Amin... "Kita mo Yan, Ang kapal talaga Ng Mukha..." Inis na inis na Sabi ni jelly... She was referring to that girl na kakampi sa kaaway Namin, si angel grace..... "Hayaan mo sila, makaka ganti din tayo Dyan..." Sabi ko at tumayo sa inuupuan ko.... Tumayo din Yung friends ko and left the cafeteria habang binibigyan namin sila Ng dirty looks...pag katapos Ng klase eh pumonta na kami sa lumang building na always naming pinupuntahan.... Hindi Namin inasahan na nandun din Pala Ang grupo Ng kaaway Namin.... "What a coincidence..." Sambit Ng leader Ng grupo Ng kaaway Namin, si ward reinalyn.... "Bat kayo nan Dito!?" Sabay sabay nila Ceiline, Mahalia, jelly, coting at Zyra... "Pfftt, bakit sainyo batong teritoryo?" Pang asar naman ni angel... "Ikaw talagang bab-.."Hindi kona pinatapos Yung sinabi ni jelly Kasi Ang ingay na dito.... "Umalis na kayo, alam NYO naman na we always come here often.." Saad Ko Naman... "Aww what a pity, pano kung sasabihin ko na, ayaw naming umalis?" Tanong Naman ni ward, nainis na ako at tinignan ko sya Ng masama ..."kung ayaw NYO talaga umalis, Kasi ang kapal Ng MGA pag Mumukha NYO, pwes mag away nalang tayo .....at kung sino Ang panalo, mapapa sakanila Ang building na'to" Sabi ko while putting my sleeves up... "Game!, We're fine with that"Sabi Naman ni Louise at telly...

*Time skip brought you by fighting*

"You all are suspended for 1 week!, MGA Wala kayong hiya!, aren't you all ashamed, Ang babae nyong gawa nag aaway kayo.... Umuwi na kayo!.." Sabi Ng principal Ng university na'to.... Tumayo kami lahat sa inuupuan Namin at Isa Isa kaming lumabas sa room.... Binigyan Namin sila Ng dirty looks at binigyan din nila kami ng dirty looks at umalis na kami Isa Isa .....

3 Days later

Tumawa ako at tuloyan Ng pumasok sa unit Namin... "Mahal, alam mo ba na miss na miss na kita?" Tanong ko sakanya habang sya naman ay naka upo sa sofa... "Nandito kana Pala...." Sabi nya at tumayo sya sa inuupuan nya, pareho kaming my ngiti sa labi namin... Niyakap ko sya Ng mahigpit after I put my bag on a table.... "Ward.... Gusto ko na..." Sabi ko .... Tumawa sya at hinalikan nya Yung labi ko.... "Hindi Tayo Gaganon... "Sabi nya habang nakapikit Yung mga Mata nya.... Alam kung ikinagulat nya Yung ginawa ko, Kasi binuhat ko sya papunta sa kwarto Namin... "H-huy!, Angee bitawan mo'ko!...angee!?" Pahiyaw nya at tinulak ko sya sa kama at sinara ko na Ang pinto while taking off my work clothes...

-------
Written: 6/4/22

Alam NYO na Ang sunod na nanyari 😏, mahal ko kayo ( ◜‿◝ )♡

Make It Possible || Wangee Oneshots ||Where stories live. Discover now