18 - Mahal ko. [3]

612 39 0
                                    

Reminder: this scenery isn't real and we'll never be, this pov is just in my imagination, all grammar errors are fixed so enjoy.

———


Angee's pov:

Napatingin ako sa Malaking bintana habang iniinom ko Ang kape ko...

"Have you told her?" Tanong Ng babae sa harapan ko dahilan para mapa tingin ako sakanya... Tinaasan ko sya Ng kilay para malaman nya na Hindi ko alam Ang sinasabi nya...

huminga sya Ng malalim at uminom din Ng kape nya... "I said, have you told your ex wife?, Your ex wife who's been courting you back these past months... Have you told her about us?" Tanong nya... Tumingin muli ako sa malayo habang naka simangot...

"Sasabihin Kona sakanya kung mag kita man kami... Plus Hindi Naman nakaka apekto Ang pag liligaw nya saakin..." Sabi ko... Narinig ko Naman syang bumugtong hininga at napatingin ako sakanya...

"Anong sinasabi mong Hindi nakaka apekto ang pag liligaw nya?, Angee, tell her right away about us so Hindi na sya lapit Ng lapit Sayo..." Sagot nya na nagagalit at nataasan Rin and boses nya Nung nag salita sya sa'kin...

"I can't do that.... Mag kikita at mag kikita din kaming dalawa Kasi sya Ang Isang nanay Ng MGA anak ko ..... At wag kang magalala... Hindi ko na sya babalikan" Sabi ko habang hinalikan ko Ang likod Ng kamay nito.... Sa totoo lang... Napapagod na ako sa relasyon na ito.... Ang possessive nya... Pero mahal na mahal ko padin tong babaeng to.

"Just tell her... Wag Kang mag sayang Ng oras.... Kahit na nanay sya Ng anak NYO... Kaya mo padin syang layoan" Sabi nya na ikigalit Kona....

"Stop it, Kelly..... Anong pa bang gusto mo?.... Hindi ko pwede layoan sya Kasi kailangan din sya Ng mga anak ko... They still need a perfect and good family for their growth... At alam mo yan" wika ko at halatang Galit na...

"Fine!, I'm leaving..." At tumayo na sya... Kinoha nya Yung bag nya at nag lakad na sya sa pintoan Ng cafe na ito....

"Babe, wait!" Sigaw ko at lumabas narin sa cafe... Nag lakad kami patungo sa kotse nya at humarap na sya saakin sa Wakas....

"Give me some space... And leave me alone" Sabi nya at pumasok na sa kotse nya...

Nag maniho na sya palayo at huminga lang ako Ng malalim.... Naka Tayo padin ako sa labas Dito sa parking lot habang naka tingin sa paligid.... Nang laki Ang MGA mata ko na makita Ang anak Kong babae at Ang nanay nya... Lumabas sila sa Isang mall sa harapan Ng cafe na ito.... Ngumiti ako at tumakbo sa kanila....

"Mommy!" Sigaw Ng anak ko at tumakbo sya patungo sa'kin....

"Baby ko" pa lambing ko Naman at binohat sya.... Hinalikan ko Ang pisngi nya at tumingin na ako ni ward... Naka ngiti din sya habang pinag masdan kaming mag Ina.... Nang Mula din Ang Mukha ko kaagad..

"Where's rogie?" Tanong nya habang pinapasok Ang MGA gamit sa likod Ng kotse nya....

"A-ah... Nasa Bahay... Kasama nya Lola nya" sagot ko at pinag masdan sya... Naka black sleeveless turtle neck sya at naka trousers din... Habang Ang kanyang buhok ay naka baba at naka cap din sya...Ang Ganda nya.... at dinagdagan pa Ang kagandahan nya Kasi nakatapat Ang Araw sakanya at kumikinang Ang puti at mahamis nyang balat.....Bagay na bagay din sakanya Ang MGA sunglasses nya...

Make It Possible || Wangee Oneshots ||Where stories live. Discover now