17 - Sya.

493 34 1
                                    

Reminder: this scenery isn't real and we'll never be, this pov is just in my imagination, all grammar errors are fixed so enjoy.

———

Angee's pov:

Napakaganda, habang tinititigan ko sya ay napangiti ako na Hindi ko namalayan....

"Huy angee, Anong ningi-ngiti mo jan?" Tanong ni ceiline at umupo sa tabi ko.... Nandito Kasi kami lahat Ng mga content creators sa Isang beach resort... Kasi nag vacation kami at para nadin mag relaxe at magpakasaya..

"SI ano.... Ward" sagot habang nakatingin parin sa babae....

"Papa-piliin kita.... SI Kelly o si ward?" Tanong nya dahilan para mapa tingin ako sakanya....

"Hindi ba pwede both?" At tumawa kaming dalawa... Nakita ko naman SI Kelly sa malayo habang nakangiti.... Napakaganda din....

"Hindi, Isa lang..." Wika nya at tumingin din sa direksyon na tinitigan ko.... Napa hinga ako Ng malalim at Hindi muna sinagot ang Sabi nya.... At nag iisip Kong sino....

"SI..." Pag simula ko at tumingin sya pabalik sakin..... Nang Mula Ang Mukha ko Nung tinignan at ningitian ako ni, ward.... At iniwasan ko Ang tingin nya at tumingin nalang ky ceiline....

'sino NGA ba?, Mahal Kona si Kelly pero.... SI ward parin Ang nag mamay-ari sa puso ko.... Pero Ang saya ay Meron na ky Kelly at Wala na ky ward.... So Saan NGA ba?' tanong ko sa sarili ko at tinignan sa mata Ang babaeng katabi ko na nag hihintay sa sagot ko.... Tinignan ko sya na Tila, para bang hinihingi ang tulong nya at para nading naiiyak ako.... Naalala ko Kasi an MGA ginawa ko Ky ward sa nakaraan na Ngayon ay ginagawa ko na ky Kelly..

"Hindi mo kailangan sagotin Ang tanong ko ,angee, if natatakot ka or na i-anxious..." Sabi ni ceiline at hinawakan nya Yung kamay ko... Hindi kona napigilang umiyak at niyakap nya ako...

Maya Maya ay huminto na ako sa pag iiyak at tumingin ulit ako sa MGA mata Ng kaibigan ko.... At nagsalita na..

"hindi ko kaya... Mahal Kona si Kelly pero.... Mahal na mahal ko Rin si ward at hangang Ngayon ay sya parin Ang nag mamay-ari sa puso ko... Parang nalulongkot ako kapag naiisip Kona, dahan dahan na syang bumibitaw sakin... Hindi ko talaga kaya at Saka.... Sya parin Ang naiisip ko kapag my ginagawa akong sweet ky Kelly... At ayaw Kong maramdaman ni Kelly na iniimagine ko na si ward Ang sya kapag niyayakap ko sya.... Mahal na mahal ko Rin si Kelly.... Pero iba talaga Ang pag mamahal ko Ky ward..." Pag explain ko at tumolo Ang Isang luha ko at Dali Dali ko Naman itong pinunasan para Hindi ako makita Ng iba na umiiyak... Ayaw ko Kasi sa spotlight...

"Ok lang Naman ,angee, na malulongkot ka... At wag kang mag alala.... Dahan dahan din yang nararamdaman mo ky ward na mawawala..... Wag kana umiyak... Babalik din Ang dati at sasaya ka... Kong Sa'n ka sasaya ay dun din ako..... " Wika nya na ikinatuwa ko... Ngumiti na ako at hinahaplos nya Ang kamay ko...

"So sino NGA ba?" Tanong pa nya at napatawa ako... Tumingin ako ulit sa malayo at Nakita ko si ward na Masaya... Ngumiti ako Ng Malaki at sumagot...

"Sya."

---------
Written: 6/13/22.

I was about to put Kelly on the end pero Hindi ko kaya na masasaktan kayo, hahha I love you all so much.

Make It Possible || Wangee Oneshots ||Where stories live. Discover now