ANNOUNCEMENT:
What: Masquerade Ball
When: Saturday
Where: Harrison College
Time: 6:30 pmSee you soon, Harrisonatics!!
"Masquerade Ball?! OMO frenny punta tayo!!"
"Hmm pag iisipan ko"
"Pag iisipan mo pa? First mo pa lang kaya makakasama sa masquerade ball. Hindi ka na nga sumasama dati nung highschool tayo eh. Pati ba naman ngayong college? Aayaw ka pa?"
Napabuga nalang ako ng hangin at tumango kay Chelsea. "Dami mo namang sinabi. Oo na ito na pupunta na"
"Okay! Tara na bumili na tayo ng ticket"
------------------------------------
"Frenny dami pa lang guest na pupunta eh"
"Yeah"
Kasalukuyan kaming kumakain ng may biglang magka gulo sa labas. Kaya nagka tinginan kaming dalawa ni Chelsea at lumabas na din.
Nakita namin sila Zach kaya lumapit na agad kami sa kanila at agad akong sinalubong ng halik sa noo ni Zach.
Sweet..
"Kamusta? Nakakain ba kayo?"
"Yeah! Kayo?"
"Tapos na po"
Tumango lang ako sa kaniya na ikinangiti niya
"Ano bang nangyayare? Bakit biglang nag kagulo at nag sigawan yung mga istudyante?" Tanong ni Clark sa amin.
"Hindi din namin alam eh. Lumabas nalang din kami dahil sa gulat"
Kasalukuyan kaming nakatingin sa Gate ng school ng may biglang kulay itim na kotse ang humarang duon. Kaya napakunot ang noo ko.
Nanlaki ang mata ko ng makita ang isang babaeng bumaba duon. Ito na nga ba ang sinasabi ko. Ito na bumalik na siya.
Natalie..
"Babe, I didn't know she was coming back"
"It's okay babe. Dito siya nag aaral eh"
"Sorry"
Tumango lang ako sa kanya at bumuga ng hangin. It's okay Naomi, Past na siya ikaw na yung present, Ikaw na ngayon ang mahal ni Zach.
"Zachary, I miss you"
Sinubukang lapitan ni Natalie si Zach pero lumayo lang ito at inakbayan ako.
"Oh! Who is she? You're friend? Or nililigawan mo?"
"Girlfriend, Girlfriend ako ni Zach"
"Oh sorry.. Natalia Naomi Right?"
"How did you know my name?"
Napangiti nalang siya "Sorry, I stalked your Instagram"
"OMG!! Ganon na ba kaganda si Naomi para i-stalked ng katulad mo?"
Tumingin ako kay Chelsea, Alam ko namang galit siya pero wag naman niyang ipahalata. "Sorry my bad"
"By the way, It's nice to see you again boys"
"Hindi ka nila gustong makita ulit"
"Chelsea!"
Nakita ko ang pag taas ng kilay ni Natalie at tumingin kay Chelsea "What's wrong with you? I'm not talking to you!"
"I'm not talking to you" pang gagaya ni Chelsea sa kanya "Tigil-tigilan mo ko sa mga kaartehan mong yan ah. Umuwi kalang galing ibang bansa naging maarte ka na"
"Squammy!"
"Kesa naman sayong nakisawsaw sa relasyon ng iba at pumatol sa artista para sumikat" inis na sabi ni Chelsea.
Nakita ko ang mga patagong tawa nila lee. Napailing nalang ako dahil sa kanila.
"What do you mean?"
"Ay nakita mo lang si Zach, Nag ka-amnesia kana? Iba talaga epekto ng boyfriend ng pinsan ko sayo no"
"Shut up! Bakit ka ba galit na galit? May atraso ba ako sayo?"
"Sa akin wala, pero sa relasyong ginulo mo? Meron. Kung gusto mong malaman kung ano yung ibig kong sabihin. Try to asked yourself. Kung anong kagagahan yung ginawa mo. Dahil hindi lang isa yung sinaktan mo Natalie. Hindi lang si Zach yung sinaktan mo"
Nauna ng naglakad si Chelsea sa amin. Susunod na sana ako pero napahinto ako ng biglang hawakan ni Natalie yung kamay ni Zach.
Tinignan lang siya ni Zach at agad na tinanggal yung kamay ni natalie sa kamay niya bago hawakan yung kamay ko at hilain para habulin si Chelsea.
Naabutan din naman namin si Chelsea kaya agad kong hinawakan yung kamay niya "Naomi, Sorry hindi ko napigilan yung galit ko. Zach I'm sorry"
"It's okay Chelsea, Naiintindihan namin pinag tanggol mo lang yung mga taong nasaktan ni Natalie lalo na si Zach"
Tumango lang siya sa amin at yumakap.
"'Kesa naman sayong nakisawsaw sa relasyon ng iba at pumatol sa artista para sumikat' Sa sobrang galit ni Chelsea namumula na" pang aasar ni Blase sa kanya.
"Che!"
______________________________________:)
YOU ARE READING
Girlfriend for RENT [COMPLETE]
Teen FictionA wealthy young man hires his beautiful classmate to pose as his girlfriend. At first the relationship is merely a business arrangement, but the sparks eventually become real. Copyright ©2022 All Rights Reserved