Chapter 1

100 4 0
                                    

"Opps!! Excuse me po dadaan ang maganda!"

Mabilis akong nakarating sa canteen. Madaming istudyante ang mga nag kakainan sa loob ng canteen. Napahinto ako ng makita ang isang Chocolate Mango Cake.

"Ate how much po dito sa chocolate mango cake?"

"Hi!"

"Mygod ate! Espasol po ba ang gamit niyong pulbos?"

Tinaasan niya ako ng kilay ng ma-gets niya ang sinabi ko. Totoo naman kasi eh. Sa sobrang puti ng mukha niya mukhang hinilamos ang espasol.

"Ahmm!! joke lang po. Mag kano po ba iyang chocolate mango cake?"

"80 pesos"

"Sige po.. Pabili po niyan"

Agad kong hinanap ang wallet ko sa bag. Napaka dami naman kasing laman ng bag na to.

"Hi ate! One chocolate mango please"

"Hi pogi! Sakto isa nalang ito. Sayo na"

Nang makakuha na ako ng pera wallet ko ibinalik ko na sa bag ko ang wallet. Ibibigay ko na sana ang pera sa tindera pero napahinto ako na wala na dun ang chocolate mango cake ko.

Sheesh.. Favorite ko yun eh

"Ate nasaan na po yung chocolate mango cake na bibilhin ko? Bakit po nawala?"

"Ay sorry beh! Nabili na"

"What? Ate naman!! Sa akin na yun bat binenta mo pa. Badtrip naman"

Inis akong umalis sa harapan niya. Napasingkit ang mata ko ng makita ang isang lalaki na kumakain ng bibilhin kong Chocolate mango cake.

Kaya agad ko siyang hinila. Napatingin naman siya sa akin at kinunutan ako ng noo. Habang hawak ang pagkain niya.

"Anong problema mo?"

"Ikaw! Ang lakas ng loob mong kuhain yang binili kong chocolate mango cake ah. Akin yan eh"

"Binayaran mo na ba?"

"H-Hindi pa"

"May pangalan mo ba? Para angkinin mo? Huh?"

"W-Wala, Pero akin yan eh. Babayaran ko palang yan. Tapos kinuha mo na"

"Who cares?"

Inirapan niya lang ako at nag lakad paalis. Agad ko siyang hinabol at sinipa ang hita niya.

"Aww!! What the fuck is your problem woman?"

"Bayaran mo yan"

"Huh? Ang lakas ng loob mo ah. Hindi mo ba ako kilala?"

"Pake ko sa pangalan mo!"

Agad naman siyang lumapit sa akin kaya napaatras ako "Bago ka mag matapang. Kilalanin mo ang binabangga mo. What's your name?"

"Natalia Naomi Dominguez"

"Eh ako hindi mo ba tatanungin ang pangalan ko?"

"Who cares? At isa pa hindi ko kailangan kilalanin ang mga istudyante dito"

"My name is Zachary Harrison. So asked them who am i"

Nginisian niya lang ako at tumalikod sa akin "But wait! Is this yours? Fetch it doggie chuchu"

Naisara ko ang kamao ko nang makitang itinapon niya iyong cake ko sa basurahan.

My favorite cake huhuhu!!

Nag lakad na siya palabas ng canteen. "Ahhhh!!! Nakakainis ka talaga!! Ano namang pake ko sa pangalan mo at ano namang pake ko kung sino ka dito. Ang panget mo!! Ang yabang mo!!"

Napatingin ako sa mga istudyante na nasa bawat gilid ko. Inirapan ko lang sila at inis na lumabas ng canteen.

Mag babayad siya, Sisiguraduhin ko na balang araw makakaganti din ako sa kanya. Badtrip!!

______________________________________

:)

Girlfriend for RENT [COMPLETE]Where stories live. Discover now