Chapter 2

74 4 0
                                    

"Nakakabadtrip yung lalaki kanina sa canteen"

"Sino na naman nakaaway mo?"

"Napaka yabang niya. Hindi porket mayaman"

"Sino ba? Anong name?"

"Zachary Harrison daw pangalan niya"

Napakunot ang noo ni chelsea at halata sa kanya ang gulat ng marinig ang pangalan nang nakaaway ko sa canteen.

"What the heck!! Zachary Harrison? Yung anak ng may ari ng eskwelahan na ito?"

"What?"

"Zachary Harrison, Anak siya ng may ari ng school na ito at ang pamilya nila ang nag bibigay sayo ng scholarship"

"What the!! Is that true?"

Tumango lang si Chelsea sa akin. Napahawak ako sa noo ko. Shit I'm dead.

"Cous, Hindi mo ba ako niloloko? Hindi ka ba nag sisinungaling sa akin?"

"Why would i? Matagal na akong nag aaral dito. Kaya bakit ako mag sisinungaling sayo?"

"Shit!! I'm dead"

"Yeah, You're dead. Let's go! Malelate na tayo sa class"

Napapikit nalang ako at agad na sumunod na kay chelsea. Badtrip.. Kung hindi siya nagyabang kanina edi sana hindi nanganganib ang scholarship ko ngayon.

~~~

Hanggang ngayon nanggugulo pa rin sa isip ko ang nangyayare. Bakit ba hindi ko alam na siya pala yun. Ang hirap talaga kapag bagong lipat ka lang ng eskwelahan hindi mo talaga alam ang lahat.

Napahinto ang prof ko sa pag tuturo ng may biglang kumatok sa pinto ng room namin.

"Excuse me po ma'am, Pinapatawag po ni Mrs.Gonzales sa dean office si Ms. Naomi"

Napatingin ako sa kanila ng marinig ko ang pangalan ko. Shit..

"Ms. Dominguez. Go with them"

"M-Maam? S-Sige po"

~~~

Andito na ako ngayon sa harap ng dean office. Kinakabahan sa sasabihin ng dean. Kumatok na ako at agad din naman na may nag bukas non.

"Ms.Domiguez?"

"Uhmm yes! Where is  Mrs.Gonzales?"

"In her office.. Come in"

Tumango na lang ako sa babae at sumunod na sa kanya. Mabilis din naman kaming nakarating sa dean office.

"Thankyou"

"Welcome"

Huminga muna ako ng malalim bago kumatok sa office ni Mrs.Gonzales.

"Come in"

Binuksan ko na ang pinto at pumasok na sa loob.

"Are you Ms.Domiguez?"

"Yes ma'am"

"Okay please sit down"

Sinunod ko naman ang sinabi niya at hinintay siyang kausapin ako.

"Mr.Harrison, Talk to me earlier. Dahil sa away niyo kanina. Dahil lang sa chocolate mango cake? Do you know Mr.Harrison?"

Girlfriend for RENT [COMPLETE]Where stories live. Discover now