3. ANNCHEER

324 19 5
                                    

- Mấy giờ rồi? - Ann giật mình bật dậy như có lò xo.

- 6h rồi! - Cheer vừa chuẩn bị đi vừa trả lời.

- Trời ơi....sao không kêu tôi dậy? - Ann lính quýnh.

- Tôi thấy chị ngủ say quá, nên để chị ngủ.

- Trời ơi, chiều nay 4h là tôi phải làm đám cưới rồi, làm sao đây trời? Hai đứa bạn của tôi vẫn chưa gọi cho tôi nữa hả? Làm sao đây?

- Tôi có cách giúp chị về làm đám cưới, nhưng chị phải làm theo lời tôi.

- Bây giờ làm cái gì cũng được hết á, miễn sao tôi được về là được rồi. - Ann nôn nóng.

- Được!

- Nè mà tôi phải làm gì?

- Làm người yêu của tôi, về ra mắt gia đình tôi. Hôm nay nhà tôi có đám giỗ.

- Cái gì? Ra...mắt?

- Phải đó, gia đình tôi chỉ cần tôi dẫn người còn sống về thôi, không quan tâm là trai hay gái đâu. - Cheer vẫn tiếp tục sửa soạn.

"Ring,..ring..." điện thoại của Cheer reo, Ann nôn nóng mong chờ xem đó có phải là bạn mình không.

- Alo!

- Dạ alo chị làm ơn cho hỏi...- Đâu dây bên kia đang là Bell. Bell xuống hỏi lễ tân phòng 1971 có về không thì được gửi lời nhắn và số điện thoại nên Bell gọi lại.

- Dạ bà gọi nhầm số rồi ạ. - Cheer vội vàng cúp máy mặc dù đã đoán được ra ai đang nói chuyện với mình.

- Ai vậy? Phải bạn tôi không- Ann hỏi.

- Bà già nào đâu có biết đâu. Nè, rốt cuộc chị có đồng ý không? Tôi đi à- Cheer rất muốn Ann về nhà để giải quyết chuyện của mình nên giấu giếm.

- Thôi được rồi, nếu tôi giúp cô, thì tôi có thể về nhà trước đám cưới đúng không? - Ann mềm lòng.

- Dư thời gian cho chị giải quyết luôn cái chuyện của bạn chị. - Cheer mỉm cười kéo Ann vào trong, đưa cho Ann bộ đồ, Ann thay xong thì kéo Ann chạy ra ngoài.

- Nè nè...sao cho tôi mặc đồ gì giống miền quê vậy? - Ann càm ràm

- Chị là người dân quê mà, mặc đồ này đi ăn đám giỗ là đúng rồi. Anncheer!

- Hả? Cái gì AnnCheer?

- Thì cái tên tôi bịa ra để nói là người đó là người yêu tôi đó. Chị là Anncheer biết chưa? Chị làm nghề bán quần áo và trái cây lề đường.

- Ủa là sao? Thì tôi nói với gia đình tôi vậy.

Cheer lại nắm tay Ann lên chiếc xe tuk tuk và ngồi xuống cạnh Ann, luyên thuyên về kịch bản khi về nhà mình. Ann chốc chốc lại nhìn lén qua Cheer

- Tôi mồ côi, sống với ông bà ba. Ông bà sợ tôi ế chồng, nên cứ mai mối hết người này đến người khác trong xóm, mai mối hết con trai, rồi mai mối qua luôn con gái. Tôi muốn được yên thân, nên đặt ra cái tên Anncheer, cho êm chuyện, nào ngờ ông bà ba cứ bắt tôi đưa người đó về ra mắt hoài, tôi khổ tâm hết sức.

- Rồi lần này cô dẫn tôi về, rồi những lần sau thì sao? - Ann nhìn qua Cheer.

- Không có lần sau nào hết á. Về lần này, mình sẽ cãi nhau, rồi chia tay, sau đó không gặp lại nữa. Nè, kịch bản nè, chị đọc đi! Tôi đòi ở chung nhà, chị thì đòi cưới nhau rồi mới về ở chung, tôi không chịu, rồi chị đánh tôi một cái và bỏ đi luôn. - Cheer chỉ vào tờ giấy và nói với Ann.

AnnCheer - Vật Đổi Sao DờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ