Lên máy bay về Viên Cảng cùng Tùy Ngưỡng, tâm trạng của Tạ Mân hoàn toàn thay đổi.
Hắn chán chường, gần như là khép mình ngồi trên bệ cạnh cửa sổ, nhìn máy bay bên ngoài chậm rãi bay qua những đám mây trắng ngà gần như trong suốt.
Nhìn mãi, nhìn mãi, Tạ Mân bỗng không biết rõ mình đang ở không gian nào, cảm giác như hắn đã hòa vào trong mây, hai chân lơ lửng, bay lên cùng máy bay, biến thành một sinh vật ở chiều không gian thứ tư có thể xuyên qua thời gian.
Hắn nghĩ có lẽ là do cuộc sống thay đổi nhanh quá, hắn rời xa công việc bận rộn đến chân không chạm đất, vào cơ thể của một con thỏ vô dụng ăn không ngồi rồi, có là ai cũng không làm quen ngay được.
Tùy Ngưỡng nghiêm túc vuốt lưng thỏ, kéo hắn ra khỏi những ảo tượng.
Tạ Mân muốn tránh đi lại không dám, hắn cảm giác Tùy Ngưỡng sắm vai người đàn ông thành đạt quái dị mê đồ chơi sao mà nhập tâm quá, dễ khiến người xung quanh thấy sợ.
Nhưng Tùy Ngưỡng vẫn cứ làm theo ý mình, dùng hành động thể hiện câu "Chỉ cần mình tự nhiên thì người khó chịu ắt là người khác".
Vừa xuống máy bay, Tùy Ngưỡng đã luôn chân đưa Tạ Mân đến công ty làm việc.
Vì bị bố Tạ Mân giữ lại nên anh ở lại Dư Hải thêm một ngày, công việc cần làm vô cùng dồn dập. Tạ Mân thấy hơi áy náy, bèn im lặng ngồi trong túi áo anh.
Ngồi trong túi áo rất xóc, Tạ Mân rụt vào một góc, trốn tránh hiện thực, thôi suy nghĩ, ngủ một giấc dài.
Giấc mơ hắn chỉ có một màu đen kịt, không có nội dung gì hết, chỉ có âm thanh vọng lại từ khắp nơi theo quy luật. Tạ Mân trong giấc mơ cũng biết mình đang mơ, nên hắn nằm rất yên ổn, im lặng thả lỏng.
Khi Tùy Ngưỡng gọi hắn dậy đã là mười hai rưỡi đêm rồi.
Tạ Mân nhận ra họ đã lại về nhà Tùy Ngưỡng, không hiểu tại sao hắn ngủ dậy hơi mệt, nên không đáp lời Tùy Ngưỡng. Tùy Ngưỡng lại gần hắn, gọi tên hắn liên tục, cực kỳ ồn ào, hắn mới nói "Đừng làm ồn".
Tùy Ngưỡng nghe tiếng Tạ Mân, cuối cùng cũng dừng lại, anh im lặng mấy giây rồi hỏi Tạ Mân: "Cậu sao thế?".
"Chưa tỉnh ngủ à?" Anh hỏi: "Hay ở trong túi áo khó chịu?".
Tạ Mân ngồi trên tay Tùy Ngưỡng, ngẫm nghĩ, nói: "Không phải, hơi chóng mặt thôi".
"Sau này tôi không đi làm cùng cậu được không?" Hắn hỏi Tùy Ngưỡng: "Cậu đưa tôi theo cũng không tiện".
Trông Tùy Ngưỡng không muốn đồng ý chút nào, Tạ Mân hiểu được biểu cảm này của anh. Nhưng không biết vì sao sau khi suy nghĩ, anh lại đồng ý với yêu cầu của Tạ Mân, nói: "Mai tôi cho người lắp camera trong nhà đã, lắp xong cậu có thể ở nhà một mình".
Tạ Mân lấy làm lạ, nhưng hắn chưa kịp nói gì, Tùy Ngưỡng đã kiên nhẫn giải thích: "Tôi sợ cậu lại ngã gãy chân dưới sàn giống lần trước. Nhỡ giúp việc đến dọn quét chân của cậu đi, chúng ta lại phải ra lục thùng rác...".
"Được rồi, đừng nói nữa," Tạ Mân cắt ngang câu chuyện kinh dị của anh: "Cậu lắp đi".
Tùy Ngưỡng dịu dàng cười với cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Short StoryBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...