Nằm lên giường, Tạ Mân bắt đầu trằn trọc mất ngủ, hắn cảm giác như mình nhỏ lại mười tuổi, hệt như một cậu học sinh khốn đốn trong mối tình đầu. Rõ ràng Tùy Ngưỡng cũng chỉ hôn trán hắn rồi chúc ngủ ngon thôi, không làm chuyện gì dư thừa cả.
Họ không xác định quan hệ, Tạ Mân không biết Tùy Ngưỡng nghĩ gì cũng không muốn hỏi anh trước, sợ mình nhận được câu trả lời mình không muốn, lại giẫm vào vết xe đổ.
Nhưng ở cùng Tùy Ngưỡng lại làm Tạ Mân cảm nhận được niềm vui chưa từng có, tựa như thế giới chợt bừng sáng, cuộc sống cũng không còn tồi tệ như trước.
Tạ Mân chìm vào giấc ngủ cùng rung động và ngờ vực, sáng hôm sau, hắn mơ màng xuống phòng khách, vừa hay bắt gặp Tùy Ngưỡng mới từ phòng gym bên dưới về.
"Dậy rồi à?" Tùy Ngưỡng hỏi hắn.
Cách ăn mặc của Tùy Ngưỡng, giọng nói của Tùy Ngưỡng, tất cả đều như anh đã sống cùng Tạ Mân rất nhiều năm vậy. Tạ Mân quyến luyến, cũng cảm giác như mình vẫn còn ngủ mơ, là giấc mơ mà nếu hắn gặp phải mấy tháng trước, hắn sẽ rất khó chịu khi ngủ dậy. Hắn khó chịu vì người hắn không muốn nhắc đến lại xuất hiện trong mơ, tiếp đến là khó chịu vì mình, chắc chắn là tại hắn nghĩ lung tung nhiều quá nên mới mơ như vậy.
Giá vẽ vẫn nằm bên cửa sổ, trên giá kẹp bức tranh thỏ con Tùy Ngưỡng vẽ hôm qua. Tạ Mân mơ màng "Ờ" một tiếng rồi vào phòng ăn.
Uống mấy ngụm cà phê xong Tạ Mân cũng tỉnh hơn, hắn nghe Tùy Ngưỡng nói cuộc sống chạy qua chạy lại hai thành phố của anh phải dừng mấy hôm rồi, anh phải về Viên Cảng trao đổi lần cuối và xác nhận một vụ hợp tác.
"Ký hợp đồng xong tôi có hai ngày nghỉ," Tùy Ngưỡng hỏi hắn: "Thứ bảy sếp Tạ vẫn đi công tác à?".
Tạ Mân nhìn anh, kiêu ngạo nói: "Chắc là không đi nữa." Nhưng nghĩ đến chuyện Tùy Ngưỡng được nghỉ hai ngày, hắn lại oán trách: "Nhưng tôi không được nghỉ".
Có lẽ vì Tạ Trình bỏ lại tất cả ở Dư Hải để đến Viên Cảng cùng bạn gái mà bố hắn tức giận lắm, ngày nào cũng bới móc Tạ Mân, tham dự bữa tiệc nào cũng muốn kéo Tạ Mân theo, làm hắn chẳng được yên ổn chút nào.
"Tôi muốn bãi công!" Tạ Mân nói bừa.
Tùy Ngưỡng mỉm cười nhìn hắn, chần chừ một lát rồi nói: "Vậy tôi thuê luật sư giúp cậu".
Tạ Mân lại không nói gì nữa.
Ăn sáng xong hai người đều phải lên đường, bước tới trước cửa, Tạ Mân vừa đặt tay lên nắm cửa thì cảm nhận được sức nặng tì lên phía sau. Tùy Ngưỡng ôm hắn từ phía sau, vòng tay quanh eo hắn, áo khoác của hai người dán chặt vào nhau, là một cái ôm mạnh mẽ và bồng bột, chẳng được lên kế hoạch trước.
Sự gần gũi khiến hơi thở của Tùy Ngưỡng trở nên rõ ràng, đầu óc Tạ Mân rối bời, hắn nghe Tùy Ngưỡng nói: "Hẹn gặp cậu cuối tuần".
Tạ Mân đáp "Ừ", Tùy Ngưỡng mới buông hắn ra. Lẽ ra Tạ Mân phải mở cửa đi làm, nhưng hắn lại quay lại, nhìn gương mặt đang giả vờ bình tĩnh của Tùy Ngưỡng, sau đó hắn cũng giả vở bình tĩnh ngẩng đầu lên, chạm vào môi Tùy Ngưỡng, nói "Cuối tuần nhé".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Historia CortaBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...