Về khách sạn, Tùy Ngưỡng đặt Tạ Mân lên bàn trà, còn anh thì mở máy tính, nghe điện thoại, làm việc.
Tùy Ngưỡng làm việc rất nghiêm túc, Tạ Mân không quấy rầy anh, tự động ngồi ra chỗ khác ngắm cảnh.
Sương sớm đã tan hết, thành phố Dư Hải khi nhìn từ đây xuống không có gì khác khung cảnh khi nhìn từ công ty của Tạ Mân. Tạ Mân nhìn ra ngoài cửa sổ, bình tĩnh nghĩ, nếu mình không bị tai nạn, hẳn là giờ cũng đang bận rộn làm việc ở công ty.
Tốt nghiệp thạc sĩ, vào công ty sáu năm, Tạ Mân mới chỉ nghỉ ba ngày.
Đó là vào một mùa xuân nào đó, không hiểu sao hắn lại bị cảm, tâm trạng rất tồi tệ, không muốn vào viện cũng không muốn đi đâu hết. Đó là lần đầu tiên hắn tùy ý yêu cầu Trì Nguyên đẩy lùi toàn bộ công việc của mình, nằm ở nhà uống thuốc, ngủ, ngẩn người.
Sáng ngày nghỉ thứ ba, nhà bán đấu giá gửi bức tranh hắn mua đến, mà bố hắn cũng gọi điện trách hắn vô công rồi nghề, không tham dự bữa tiệc quan trọng. Sau đó hắn xốc lại tinh thần, tiếp tục làm việc, từ đó về sau không nghỉ ngày nào nữa. Đến lúc này, hắn buộc phải ở cạnh Tùy Ngưỡng, quan sát Tùy Ngưỡng tất bật, như thể sự việc thần bí này đã chặn một bức tường vô hình trước mặt hắn.
Đã hơn hai mươi tư giờ từ khi hắn nhập vào con thỏ đồ chơi này, lúc này Tạ Mân đã chấp nhận sự thật, bình tĩnh trở lại.
Hắn nhận ra mình đã về Dư Hải rồi, song vẫn chẳng có gì là chắc chắn, trái lại càng thêm mờ mịt. Hắn không biết mình nên làm gì tiếp, muốn nhanh chóng rời xa Tùy Ngưỡng, nhưng lại không nghĩ ra ai khác mình dám tin tưởng vào lúc này.
Dù có chọn ai hắn cũng có thể dự kiến được trước nguy hiểm.
Hắn cúi đầu nhìn cơ thể bằng nhựa hồng của mình, sau đó vung một nắm đấm nho nhỏ như bị ma nhập.
Chiếc chân nhựa nho nhỏ như được lên dây cót, nó vung một cú vừa vô nghĩa vừa khôi hài. Tạ Mân bỗng thấy mình nghĩ nhiều thế này cũng vô dụng, quyết định tạm thời không nghĩ nữa, đợi lát đến bệnh viện rồi tính.
Tạ Mân không muốn người khác thấy mình làm hành động trẻ con này, nhưng Tùy Ngưỡng đang làm việc lại chẳng tập trung chút nào, lúc nào cũng chú ý đến tiếng động bên này, hắn vừa ngẩng đầu lên Tùy Ngưỡng đã quan tâm hỏi: "Tập thể thao đấy à?".
Tạ Mân rụt chân trước về, quay lại tư thế ngồi, nhảy nửa vòng đối mặt với Tùy Ngưỡng: "Lo chuyện của cậu đi".
Tùy Ngưỡng lại rất nghe lời, anh không nói gì thêm mà gõ phím tiếp.
Hai giờ bốn mươi phút chiều, Giang Tứ gọi điện bảo đã đến cửa khách sạn. Tùy Ngưỡng khép máy tính, cho Tạ Mân vào túi rồi ra khỏi phòng.
Chiều cuối tuần, giao thông Dư Hải ùn tắc cực độ, xe cộ xếp hàng dài ở lối xuống cầu vượt, cả năm phút cũng không nhích nổi mười mét.
Chất giọng mà Tạ Mân vô cùng quen thuộc của Giang Tứ truyền qua túi áo mềm mại đen sì, như phủ kín một màn sương. Tạ Mân lẻ loi ngồi nghe, lòng bỗng thấy rối ren và khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Short StoryBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...