Khi Tạ Mân và Tùy Ngưỡng xuống xe tìm cảnh sát Trương, họ cũng không ngờ rằng một tháng sau mình sẽ trở thành công dân danh dự của thành phố Dư Hải, còn lên bục nhận phần thưởng từ thị trưởng.
Chiều hôm đó đẹp trời, gió hồ thổi tới từ phía xa. Tạ Mân và Tùy Ngưỡng lại gần cảnh sát Trương mới phát hiện anh ta bị thương nặng hơn lúc nhìn từ xa, có không ít vết thương còn rướm máu trên mặt.
"Giám đốc Tạ," cảnh sát Trương nhận tờ giấy đồng nghiệp đưa để lau mồ hôi: "Nãy giờ bận quá quên không gọi cho anh. Lần này phải cảm ơn anh đã giúp chúng tôi phá được một vụ lớn đấy!".
Anh ta dẫn Tạ Mân và Tùy Ngưỡng ra cạnh xe, kể lại vụ việc nguy hiểm hồi chiều cho Tạ Mân.
Trước khi cảnh sát Trương tới đây đã có dự cảm lờ mờ, anh ta nghĩ chuyện này không đơn giản, bèn gọi về đội xin chi viện đợi lệnh ở cách đó không xa.
Sau khi vào công trường cùng đồng nghiệp, Uông Khải An dẫn họ đi loanh quanh công trường giai đoạn một.
Mảnh đất ven hồ thuộc giai đoạn hai và ba vẫn là đất trống. Cảnh sát Trương và đồng nghiệp vừa đi về phía khu tắm giặt ở giai đoạn ba mà Tạ Mân nhắc đến thì Uông Khải An vội vã tìm cớ, ra sức ngăn không cho họ lại gần khu công trường ven hồ kia.
Sợ Uông Khải An sẽ nghi ngờ và đánh trả, cảnh sát Trương không cứng đầu lại gần. Khi đi qua một lán trại đơn sơ, anh ta giả vờ nhặt được đồng hồ của Tạ Mân, song vừa định về Cục báo cáo với cấp trên thì cảnh sát Trương bỗng nghe thấy tiếng thứ gì đó bị đạp đổ.
Căn phòng nhỏ nơi phát ra âm thanh đang bị khóa, cảnh sát Trương nhớ tới vụ người giúp việc bị mất tích mà Tạ Mân nói, lập tức nghi ngờ. Anh ta nhìn sang Uông Khải An, sắc mặt Uông Khải An chợt thay đổi, giải thích rằng có công nhân và vợ đang ở trong đó, có lẽ họ lớn tiếng quá.
Cảnh sát Trương và đồng nghiệp nhìn nhau, chưa kịp nói gì thì bên trong lại có tiếng kêu cứu khàn khàn.
Anh ta thấy tình hình khấp cấp mới lập tức công khai thân phận, yêu cầu Uông Khải An mở cửa. Không ngờ Uông Khải An lại lùi bước, bảo hai tên công nhân vẫn luôn đi theo bao vây họ.
Cảnh sát Trương gửi tin khẩn cho đội chi viện, sau đó đánh nhau với hai công nhân kia. Anh ta nhận ra cách đánh đấm của hai tay này rất có quy luật, rõ ràng là thân phận không đơn giản. May sao chuyến này anh ta và đồng nghiệp đều mang súng, gắng gượng không đến hai mươi phút thì chi viện tới, khống chế Uông Khải An và hai công nhân.
Quả nhiên, người bị nhốt trong căn phòng khóa kia là người giúp việc Ngô Tuệ của Tạ Mân, mà công trường ven hồ thuộc giai đoạn ba này lại thông thẳng xuống đáy hồ, là địa điểm khai thác ngôi mộ thần bí đang được đưa tin liên tục mấy ngày qua.
Đồng nghiệp của cảnh sát Trương đưa Uông Khải An về Cục, thẩm vấn đơn giản.
Hắn ta thẳng thắn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bảo là khi công trình mới bắt đầu, công nhân của hắn ta ra hồ bơi, nhặt được mảnh vỡ đồ cổ trong hồ.
Vốn dĩ Uông Khải An không phải người trong sạch tử tế gì, thấy vậy hắn ta mới nổi lòng tham, tìm người bạn làm buôn lậu đồ cổ mang mảnh vỡ đi giám định, sau đó lén tìm người xuống dò, phát hiện một ngôi mộ cỡ nhỏ thời Đông Hán dưới đáy hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Truyện NgắnBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...