Mưa dần tạnh hẳn, Tạ Mân ăn no xong bèn tựa vào ghế nghỉ ngơi.
"Tối nay sếp Tạ có kế hoạch gì không?" Tùy Ngưỡng hỏi.
Tạ Mân nói "Không có", Tùy Ngưỡng mới bảo anh có một người bạn mới mở resort suối nước nóng ở ngoại ô Dư Hải, hỏi Tạ Mân muốn tới đó qua đêm không.
Để tránh bố mình, Tùy Ngưỡng vừa đến Tạ Mân đã tắt tiếng điện thoại rồi, chỉ cần có chỗ khuây khỏa hắn đều thấy được cả. Hắn lười lái xe nên đổi chỗ cho Tùy Ngưỡng, nhìn Tùy Ngưỡng mở chỉ đường.
Resort nằm gần công trình dưỡng lão hôm qua hắn đi, mấy năm nay xây đường xong, tình hình phát triển ở vùng núi đó rất tốt, không ít dự án lớn được xây ở đó.
Tạ Mân lười biếng ngả người, nhìn cây cối xanh mướt còn vương hơi nước bên đường lướt qua trước mắt, tâm trạng thư thả hơn nhiều.
Hắn mở đài, nghe tin buổi trưa ở thành phố Dư Hải.
"Những ngày gần đây, cảnh sát đã điều tra được hai vụ buôn lậu đồ cổ tại cảng số ba thành phố," giọng nữ biên tập viên vang lên: "Đáng chú ý là không có dấu vết nào để tìm kiếm nguồn gốc những món đồ này, hiện vẫn chưa lần ra được xuất xứ của chúng. Các chuyên gia nghi ngờ đã có một ngôi mộ chưa được phát hiện bị trộm. Hiện cảnh sát tập hợp manh mối từ toàn dân, nếu có manh mối liên quan, vui lòng liên hệ...".
Tạ Mân ngáp một cái, sau đó thảo luận với Tùy Ngưỡng: "Cậu nghe chưa? Nghe nói là tượng gốm với tranh đá thời Đông Hán được đấu giá cao ở chợ đen, chưa chuyển đi được đã bị tóm rồi".
Lúc Tạ Mân mang tranh của Tùy Ngưỡng đến cho Thi Thiện đã nghe được chuyện này.
Thi Thiện nói vốn hành động của đám buôn lậu rất bí mật, nhưng giống như trời định sẵn vậy, thể tích của tranh đá quá lớn, bốn góc nhọn cứa rách hộp gói. Lúc vận chuyển phần đá lộ ra ngoài hộp giấy, có công nhân ngoài bến tàu nhìn thấy, thấy không bình thường bèn lén báo cảnh sát.
Cảnh sát điều tra thu lại bức tranh đá, tiện đà kiểm tra hết hàng hóa trên vài bến tàu khác, phát hiện thêm hai bức tượng gốm được trộn lẫn vào tàu hàng.
Dạo này Tùy Ngưỡng bận rộn, không biết nhiều về chuyện này.
Tạ Mân ngồi mãi cũng chán, bèn kể cho Tùy Ngưỡng nghe từ đầu tới cuối. Không hiểu sao Tùy Ngưỡng nghe xong lại cười, khen Tạ Mân có khiếu kể chuyện, còn hỏi hắn có thể kể thêm mấy chuyện nữa không.
Hai người nói chuyện một lát thì cũng đến nơi.
Resort nằm giữa lưng chừng núi, từ cổng vào vẫn phải lái xe thêm một lúc nữa. Hai người vào sảnh chính đặt phòng, Tạ Mân mua quần áo để tối thay rồi hai người được nhân viên dẫn về chỗ ở.
Trong resort phần lớn là những căn biệt thự có suối tắm riêng. Tạ Mân vừa vào phòng đã nằm lên sô pha, hắn mở điện thoại ra xem, thấy bố mình và cấp dưới đều từng gọi điện, nhắn tin cho hắn.
Tạ Mân chỉ xem tin nhắn của Trì Nguyên và Đàm Tư Thần, nội dung toàn là thông tin về những công việc không quan trọng và lịch trình của hắn. Xem xong, Tạ Mân quẳng điện thoại sang bên cạnh, chợp mắt một lát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
ContoBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...