Chương 31

594 65 4
                                    

"Sao tôi lại biến thành thỏ rồi?".

Nghe Tạ Mân nói vậy, ngoài sự lo lắng và tư lự khi Tạ Mân ngất xỉu, Tùy Ngưỡng còn có một cảm giác chột dạ không rõ ràng.

Bởi anh nghi ngờ có lẽ chuyện này là do một thời gian trước anh lại mua "sản phẩm mê tín" của đại sư Dịch.

Chuyện này phải kể từ hôm sinh nhật anh gặp Tạ Mân.

Hôm ấy Tạ Mân rất yếu, đứng lên thôi cũng hao sức, hơi nhúc nhích một chút đều như rất đau đớn, thậm chí phải tiêm thuốc an thần mới ngủ được. Sau khi rời khỏi bệnh viện, Tùy Ngưỡng liên lạc với đại sư, hỏi ông tại sao Tạ Mân chưa khỏe hẳn mà đã rời khỏi con thỏ rồi.

Câu trả lời của đại sư là: "Nếu cậu ấy đã về lại cơ thể thì chứng tỏ sự đau đớn đã nằm trong phạm vi cậu ấy có thể chịu đựng rồi".

"Anh Tùy," đại sư nhìn anh, khuyên: "Bệnh nhân nằm trên giường lâu vậy mà vừa về đã khỏe mạnh, không có việc gì cũng không thực tế mà. Nhưng cậu ấy đã về được rồi, chắc chắn vết thương cũng hồi phục kha khá, anh không cần lo quá".

Sau đó đại sư lại chuyển chủ đề: "Anh Tùy này, một lá bùa tráo hồn chỉ dùng được một lần thôi, anh muốn đặt làm lá nữa không?".

Ông ta giới thiệu: "Lẽ ra bần tăng không vẽ bùa này nữa, nhưng chuyện làm phép dạo này giao hết cho đệ tử làm rồi, bần tăng hơi rảnh, anh còn là khách quen nữa".

"Nếu anh cần, lần này tôi sẽ làm bùa tinh vi hơn chút, ví dụ như có thể giải quyết những vấn đề ham ngủ, thời gian chuyển đổi cơ thể quá dài. Không phải bần tăng tự làm tự khen chứ, cả giới này anh không tìm được ai khác làm được bùa tráo hồn hoàn hảo như vậy đâu".

Ông ta đã nói đến vậy rồi, đương nhiên Tùy Ngưỡng phải mua.

Chẳng qua một lời nói dối luôn kéo theo nhiều lời nói dối khác, lần trước Tùy Ngưỡng nhờ đại sư che giấu nguyên nhân Tạ Mân tráo hồn sau tai nạn giúp anh rồi, lần này lại càng khó mở miệng.

Tối nay Tạ Mân đang ăn cơm bỗng ngất xỉu, Tùy Ngưỡng vội vàng gọi cấp cứu đưa hắn đến bệnh viện, chẩn đoán ban đầu của bác sĩ là thức ăn phản ứng với thuốc gây sốc, rửa ruột cho hắn xong thì cầm đồ ăn đi xét nghiệm.

Tùy Ngưỡng ngồi đợi trên hành lang, lúc đó anh gần như hoang mang, không thể suy nghĩ chuyện gì, bỗng cảm thấy món đồ chơi nho nhỏ trong túi áo mình cử động.

Tùy Ngưỡng lấy nó ra, tứ chi được chiếc áo bó màu hồng ôm chặt nhúc nhích vụng về, ôm ngón tay Tùy Ngưỡng. Nó ôm rất chặt, như sợ mình rơi xuống, Tùy Ngưỡng rất quen với độ mạnh này, là của Tạ Mân.

"Tùy Ngưỡng," Tạ Mân hỏi anh: "Vừa rồi tôi bị sao thế?".

Hành lang bệnh viện không phải nơi thích hợp để nói chuyện, Tùy Ngưỡng chưa kịp trả lời thì Trì Nguyên và Đàm Tư Thần đã vội vàng chạy vào từ sảnh thang máy. Tùy Ngưỡng nhét thỏ con vào túi áo, Trì Nguyên đến chỗ anh, hỏi: "Anh Tùy, giám đốc Tạ làm sao thế?".

Tùy Ngưỡng tóm gọn lại chẩn đoán của bác sĩ cho họ, Trì Nguyên nhíu mày suy nghĩ: "Sao bệnh viện lại mắc sai lầm cơ bản này được..." Tùy Ngưỡng cũng thấy khó hiểu nhìn Trì Nguyên.

[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ KhâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ