Sau nửa tháng phải chạy qua lại chạy lại hai thành phố, cuối cùng Tùy Ngưỡng cũng đã hoàn thành bức chân dung Tạ Mân vào một sáng chủ nhật nào đó.
Tuy là chân dung, nhưng thật ra nó giống bức tranh thu nhỏ cuộc sống thường ngày của Tạ Mân hơn. Tùy Ngưỡng không vẽ mặt, nhưng Tạ Mân lại thấy vừa nhìn đã biết là mình. Tạ Mân rất hài lòng với tranh của Tùy Ngưỡng, hắn đứng nhìn cạnh Tùy Ngưỡng một lúc, quyết định liên lạc nhờ Thi Thiện tìm một chuyên gia lồng kính giúp hắn.
Tùy Ngưỡng bảo hắn chuyện bé xé ra to, không có gì đáng lồng kính, Tạ Mân mới nhắc anh phải chú ý giới hạn: "Tặng tôi rồi thì là của tôi, cậu ý kiến ít thôi".
Dư Hải đã bắt đầu vào hạ rồi, nhiệt độ tăng lên đột ngột, Tạ Mân đứng cạnh cửa sổ, xắn tay áo lên đến khuỷu tay, gọi cho Thi Thiện. Tùy Ngưỡng thì đi rót nước theo yêu cầu của hắn, sau đó cầm về.
"Tùy Ngưỡng," Tạ Mân nhìn lại bức tranh vài lần, nhìn cả tên của Tùy Ngưỡng góc dưới bức tranh, hắn vẫn thấy thích lắm lắm, nhận cốc nước xong, hắn bảo: "Đây là quà sinh nhật cho tôi luôn nhé".
Sinh nhật của hắn vào tháng sáu, Tùy Ngưỡng chưa đón sinh nhật với hắn bao giờ.
"Thế tùy tiện quá," Tùy Ngưỡng không đồng ý: "Đến sinh nhật tặng cậu cái khác".
"Tùy tiện chỗ nào?" Tạ Mân vừa uống nước, vừa nói: "Ông đây thích tức là không tùy tiện".
Tùy Ngưỡng thường xuyên cười hắn lúc hắn tự xưng là "ông đây", nhưng hiếm hoi lần này anh không cười, chỉ hỏi Tạ Mân: "Thích thật à?".
Tạ Mân nói "Ừ", Tùy Ngưỡng bèn cúi đầu, khẽ hôn lên mặt hắn.
Anh ôm Tạ Mân, không làm thêm chuyện gì khác. Tạ Mân cảm giác vùi trong lòng Tùy Ngưỡng an toàn lắm, hắn đặt cốc lên kệ, ôm lại Tùy Ngưỡng, gọi tên anh, kích động nói thật cho anh biết: "Tôi đang nghĩ chuyện sau này".
"Tôi không muốn làm thuê cho bố nữa, nhưng vẫn chưa chắc chắn".
Suy nghĩ trong đầu Tạ Mân vẫn chưa thành hình, hắn nói với Tùy Ngưỡng, gần đây có một người khá thân hồi đại học liên lạc với hắn, bảo công ty đầu tư của người bạn kia định mở chi nhánh trong nước, hỏi hắn có hứng tham gia không.
"Tôi cũng có ít tiền để dành," hắn nói với Tùy Ngưỡng: "Nhưng từ lúc tốt nghiệp đến giờ vẫn làm ở bất động sản Vạn Trang, tôi cũng không biết mình có thể làm tốt không".
"Tôi sợ cuối cùng lại phát hiện rời khỏi công ty của bố và gia đình, mình cũng chỉ là kẻ vô dụng," Tạ Mân kêu ca: "Hôm qua tôi còn mơ ác mộng cơ. Tôi mơ tôi nộp đơn từ chức cho bố, xong đó ổng nhốt tôi trong phòng nghỉ ở công ty luôn".
Sáng nay Tùy Ngưỡng mới đến Dư Hải, tối qua Tạ Mân ngủ một mình, không hiểu sao hắn ngủ chẳng ngon chút nào, lúc thức dậy cũng thấy mơ màng.
"Có lẽ vì ngày nào lúc nói chuyện bố cũng mắng tôi chẳng có chút tác dụng nào," hắn ngước mắt nhìn Tùy Ngưỡng: "Nên tôi không biết nữa".
Tùy Ngưỡng nhìn hắn vài giây, như thể đang cam đoan thay hắn, nói: "Tạ Mân, cậu sẽ làm tốt mà".
"Cậu lại biết rồi đấy." Tạ Mân bật cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Historia CortaBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...