Sau khi nhờ trợ lý mua bánh cho Tùy Ngưỡng, Tạ Mân lại thiếp đi.
Hắn ngủ không sâu giấc, sáng hôm sau thức dậy bác sĩ đến kiểm tra, hắn lại thấy đau nhức khắp người. Cái đau này có thể chấp nhận được, nhưng cũng làm hắn khó lòng bỏ qua, tựa như một căn bệnh mãn tính khó chữa khỏi lại không chết người nào đó, từ từ dày vò hắn.
Bác sĩ của hắn rất dịu dàng, hỏi hắn thấy thế nào, sau đó tiêm thêm thuốc giảm đau cho hắn. Tiêm xong, cơ thể Tạ Mân bỗng nhẹ nhàng và chậm chạp hơn hẳn, hắn không thấy đau nữa, nằm đờ đẫn trên giường một lát rồi vào phòng tắm, tắm rửa dưới sự hỗ trợ của điều dưỡng viên.
Ánh đèn trong phòng tắm ấm áp, hắn không nhìn cơ thể mình mấy, tắm rửa xong mới ngồi ra trước gương để điều dưỡng viên sấy tóc giúp.
Lần trước soi gương, hình như hắn vẫn còn là con thỏ đồ chơi màu hồng bên cạnh người khổng lồ Tùy Ngưỡng, trông cực kỳ sáng láng, đắc chí vô cùng. Bây giờ trở lại cơ thể mình, không còn vẻ đáng yêu của đồ chơi nữa mà trở thành Tạ Mân nằm trên giường bệnh một tháng trong hiện thực, hắn cảm thấy rất khó chịu.
Hôm qua vừa có nhà tạo mẫu tóc đến đây, cắt mái tóc dài che mắt của Tạ Mân trở lại như lúc đầu, nhưng người trong gương vẫn rất nhợt nhạt, gầy yếu.
Vóc dáng Tạ Mân cũng tính là cao, thuộc dạng dáng người vốn rất gầy. Trước đây khi còn giữ thói quen vận động thì cũng gọi là cân đối, nhưng giờ hắn gầy đi nhiều, mặc đồ bệnh nhân cổ tròn làm hắn càng có vẻ sa sút.
Thật ra Tạ Mân rất rõ, nếu không vì Tùy Ngưỡng đột ngột muốn đến thăm, hắn cũng không quan tâm đến ngoại hình như vậy.
Nhưng gặp Tùy Ngưỡng, Tạ Mân vẫn mong mình có thể giống như lần trước gặp ở buổi đấu giá. Ăn mặc chỉnh tề sáng sủa, đấu giá thành công hai bức tranh của họa sĩ nổi tiếng liên tục, nổi bần bật giữa hội trường. Nếu không thì đừng gặp còn hơn, không gặp hắn cũng không phải thấp thỏm và phiền muộn thế này.
Tiếng máy sấy ù ù bên tai, hắn nghe mà đau đầu, Tạ Mân nhìn đôi mắt đen kịt của mình trong gương, bắt đầu suy nghĩ lung tung.
Mười năm không liên lạc, Tạ Mân thấy mình càng không hiểu được Tùy Ngưỡng.
Tùy Ngưỡng rất tốt với Tạ Mân, lần này hắn đột nhiên biến thành thỏ, Tùy Ngưỡng đã giúp hắn rất nhiều, nên hắn cũng ngại từ chối Tùy Ngưỡng. Nhưng Tạ Mân vẫn không thể hiểu, tại sao tự dưng Tùy Ngưỡng lại đòi đến phòng bệnh của mình đón sinh nhật.
Vì thái độ của Tùy Ngưỡng với Tạ Mân không mờ ám chút nào... Bây giờ cả hai đều rất thực tế, không thể có ý muốn thừa thãi như nối lại tình xưa gì đó. Nghĩ tới nghĩ lui, Tạ Mân vẫn thấy hình như Tùy Ngưỡng đón sinh nhật kiểu này hơi khó hiểu, đến Dư Hải một chuyến không hề cần thiết.
Viện ra rất nhiều lý do vẫn không thể giải thích hoàn toàn, cuối cùng Tạ Mân kết luận là do Tùy Ngưỡng hoài niệm người xưa. Dù sao họ cũng từng hạnh phúc. Có lẽ với Tùy Ngưỡng, Tạ Mân cũng hơi đặc biệt, nên Tùy Ngưỡng mới muốn đón một sinh nhật đặc biệt hơn chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Historia CortaBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...