Hôm đến triển lãm rất đẹp trời, công ty Thi Thiện ngay gần công ty Tạ Mân, Tạ Mân bèn qua đón cô tới phòng trưng bày.
Phòng trưng bày nằm ở ngoại ô, là một tòa nhà rất đẹp. Họ vừa đỗ xe xong bước ra thì thấy Tùy Ngưỡng đã tới rồi.
Anh đứng cạnh cổng. Ánh nắng chiếu lên áo khoác và gương mặt Tùy Ngưỡng, anh tự nhiên chào Tạ Mân và Thi Thiện, như thể anh mới đến từ đâu đó gần đây mà không phải Viên Cảng.
Triển lãm tranh ở tầng ba, Thi Thiện gọi điện cho họa sĩ rồi ba người đi thang máy lên tầng, trợ lý của họa sĩ đã chờ sẵn ngoài cửa, dẫn họ vào trong.
"Thầy Lý đi ăn rồi ạ," trợ lý giải thích, sau đó mở dây bảo vệ ngăn trước cửa: "Sẽ về nhanh thôi ạ".
"Cậu ấy nói với tôi rồi," Thi Thiện bảo: "Không sao đâu, chúng tôi đi xem trước".
Phòng trưng bày rất lớn, những bức tranh được treo trên tường trắng, bên cạnh có viết giới thiệu, trong lúc đợi họa sĩ, mọi người thong thả đi xem từng bức một.
Thi Thiện rất thân với họa sĩ, cô nhỏ giọng giải thích cho hai người ý tưởng của những bức tranh mà cô biết. Tùy Ngưỡng đứng cạnh Tạ Mân, có lẽ vì Tạ Mân cứ nhìn đi nhìn lại một bức tranh, nên anh phát hiện Tạ Mân rất thích một bức vẽ cảnh đêm, bèn hỏi: "Thích bức này à?".
Tạ Mân "ừ" một tiếng, Thi Thiện nghe vậy mới nói: "Hóa ra hai anh thân vậy à, trước đây Tạ Mân chả nói bao giờ hết".
Tùy Ngưỡng im lặng nhìn Tạ Mân, Thi Thiện lại nói: "Thật ra hồi nhỏ em hay nghe giáo viên tranh sơn dầu của em nhắc đến Tùy Ngưỡng lắm".
"Hồi đó Tùy Ngưỡng đoạt được rất nhiều giải thưởng luôn," cô cảm thán: "Bây giờ anh còn vẽ không?".
"Không vẽ mấy nữa," Tùy Ngưỡng đáp: "Toàn là giải nhi đồng thôi, có gì đáng nói đâu".
"Mười mấy tuổi đâu còn nhi đồng nữa," Thi Thiện cười nói: "Anh khiêm tốn quá".
"Thật đấy à? Cậu biết vẽ á?" Tạ Mân hỏi xong ngước mắt nhìn Tùy Ngưỡng, sau đó chợt nhớ ra hình như đúng là vậy thật.
Bởi vì bố hắn từng đưa hắn và Tạ Trình đi học phác họa một tháng, nhưng vì hắn không có khiếu, trình vẽ rất tệ, Tạ Trình lại nghịch ngợm chơi chọc chút với người khác, chọc người ta bị thương luôn, cuối cùng cả hai đều bị "trả về nơi sản xuất".
"Không giỏi lắm đâu," hình như Tùy Ngưỡng rất muốn lướt nhanh qua chuyện này, anh nói: "Chúng ta đi xem tiếp đi." Sau đó đi về phía một bức tranh khác.
Chẳng mấy khi Tạ Mân thấy Tùy Ngưỡng có vẻ lúng túng thế này, sao bỏ qua cơ hội trêu chọc anh được, Tạ Mân bám chặt theo anh: "Sếp Tùy đa tài vậy à, tặng tôi một bức được không?".
"Được," Tùy Ngưỡng nhìn hắn: "Chọn trong triển lãm đi, tôi tặng cậu".
"Không thể tặng tranh của cậu à?" Tạ Mân giả vờ không thấy sự cảnh giác trong mắt anh, cười tít mắt hỏi.
Tùy Ngưỡng không tiếp lời, anh nhìn bức sơn dầu vẽ vườn hoa trước mặt, làm ngơ hỏi Tạ Mân: "Cậu thích bức này không? Thích thì tôi tặng cậu".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Historia CortaBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...