Tạ Mân ngủ một giấc, khi tỉnh dậy đã trở lại phòng bệnh quen thuộc. Có điều không có cảm giác cô đơn mãnh liệt như mấy lần trước nữa, bởi Tùy Ngưỡng đã đến bệnh viện Nhân Sơn từ lúc nào.
Trời vẫn chưa sáng, chỉ có một màu xám bao trùm cả căn phòng, tối tăm, tĩnh lặng, điều dưỡng viên ngồi đối diện hắn, thở nhẹ đến không thể nghe rõ.
Tùy Ngưỡng đứng trong góc tối hành lang nối liền ra phòng khách, trông như một pho tượng điêu khắc cao lớn, khoảng cách giữa hai người xa đến lạ thường, đến nỗi ban đầu Tạ Mân không chú ý tới anh.
Tạ Mân tỉnh dậy, hắn thấy đầu mình nặng nề, chóng mặt, không nhìn rõ thứ gì, cả cổ họng và dạ dày đều có một cảm giác bỏng rát rất rõ ràng. Hắn cau mày muốn chống người dậy, Tùy Ngưỡng cũng lập tức ra khỏi bóng tối. Lúc này Tạ Mân mới phát hiện còn có một người khác trong phòng.
"Tôi đỡ cậu." Tùy Ngưỡng nói.
Tùy Ngưỡng đỡ tay phải sau lưng hắn, tay trái thì nắm cổ tay Tạ Mân qua lớp áo bệnh nhân. Tạ Mân cảm nhận được nhiệt độ thuộc về con người ở Tùy Ngưỡng, ấm nóng, khiến Tạ Mân đang khó chịu cũng an tâm phần nào.
Điều dưỡng viên cũng đi qua ấn nút nâng giường, hỏi hắn: "Anh Tạ, anh có cần mở đèn không?".
Tạ Mân nói "Được", điều dưỡng viên bèn mở đèn trần. Nhưng không ngờ chỉ với ánh đèn như vậy thôi cũng khiến Tạ Mân thấy chói mắt quá mức. Hắn thấy mắt mình đau nhói, vội vàng nhắm tịt lại, ánh đèn sáng rực bên ngoài mí mắt, hắn nghiêng người lại gần Tùy Ngưỡng, không kịp nghĩ nhiều mà vùi mặt vào lòng anh.
"Tạm tắt đi đã." Tùy Ngưỡng ôm hắn, nói với điều dưỡng viên.
Giọng Tùy Ngưỡng vang lên ngay trên đầu Tạ mân, Tạ Mân chưa khỏi hẳn bệnh, vẫn cực kỳ khó chịu, vô cùng yếu ớt, hắn lưu luyến độ ấm của Tùy Ngưỡng như một thói quen, tạm mất đi năng lực giữ khoảng cách và sự lễ nghĩa.
Nằm viện hai ngày, Tạ Mân cũng khỏe hơn đôi chút.
Bố hắn có đến thăm một lần, lúc đó Tùy Ngưỡng đang đi làm, không ở phòng bệnh. Bố hắn bảo cảnh sát đang điều tra nhân viên đưa cơm của bệnh viện, mà sau khi nhân viên đưa cơm đó giao suất ăn kia cho Tạ Mân thì đã nghỉ việc, tạm thời vẫn chưa biết hắn ta đã đi đâu. Thông tin cá nhân của hắn ta ở bệnh viện là giả, nhưng độ chân thật của nó lại khiến người ta càng thêm nghi ngờ.
"Nghe nói mấy hôm nay con với Tùy Ngưỡng thân thiết lắm," bố hắn nhướng mày, dạy bảo: "Cuối cùng cũng biết kiếm mấy đứa bạn có ích mà chơi rồi. Nay đã khác xưa, dạo này nó làm rất nhiều việc ở Dư Hải, con cứ củng cố tình bạn cho chắc chắn, kiểu gì sau này cũng được lợi không ít".
Tạ Mân đang uống nước, hắn đờ đẫn ngồi nghe, không phản ứng lại, sau đó bảo điều dưỡng viên và cấp dưới ra ngoài trước, thuật lại sơ qua cho bố hắn về vấn đề trong công trình mà hắn phát hiện ra. Bố hắn nhíu mày, đồng ý sẽ về công ty điều tra.
Chiều hôm đó, Tùy Ngưỡng đến đón hắn xuất viện.
Hôm nay Dư Hải lại không có nắng, Tạ Mân ra khỏi khu nội trú, gió lạnh làm hắn nhức cả đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Kısa HikayeBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...