Tạ Mân không dám chắc mình với Tùy Ngưỡng ai đang bất thường hơn.
Tùy Ngưỡng bất thường ở vẻ ngoài, Tạ Mân bất thường ở bên trong, hai người chẳng ai hơn kém, không đủ điều kiện thích hợp để chung sống lâu dài.
Về lý thuyết, đương nhiên Tạ Mân hiểu, hắn không thể làm thỏ đồ chơi mãi được, nhưng hắn không kiểm soát được cảm xúc của mình. Dù thân thể vẫn đang nằm trong viện, hắn vẫn thấy nhẹ nhõm một cách tội lỗi khi biến lại thành thỏ.
Sáng hôm sau, Trì Nguyên đến khách sạn Tùy Ngưỡng ở nhận lại điện thoại của Tạ Mân, còn nói với Tùy Ngưỡng là Tạ Mân vẫn chưa tỉnh.
Tạ Mân sắm vai một chú thỏ mặc quần áo ngồi ngay ngắn trên hộp giấy bàn trà, không hề nhúc nhích, giả vờ làm một món đồ trang trí.
Tùy Ngưỡng hỏi Trì Nguyên đã có kết quả xét nghiệm chưa, Trì Nguyên chần chừ một lát mới bảo: "Có kết quả rồi...".
"Anh Tùy, tôi có câu này muốn hỏi anh," anh ta bỗng chuyển chủ đề: "Tối qua anh đến nhà giám đốc Tạ là đã hẹn trước hay đột xuất?".
Tùy Ngưỡng nói "Đột xuất", Trì Nguyên lại im lặng.
Một lát sau, Tùy Ngưỡng hỏi: "Tại sao trợ lý Trì lại nhắc đến chuyện này?".
"Thật ra tôi nói trước với anh cũng không phải lắm," Trì Nguyên suy nghĩ, nói: "Nhưng... Suất cơm bệnh viện gửi đến không giống suất giám đốc Tạ ăn, tôi và Tiểu Đàm đã đến bệnh viện xem camera phòng bếp và lúc đưa đồ ăn ra ngoài, đều không phát hiện được gì, cũng không biết có vấn đề ở khâu nào. Chúng tôi đã báo cáo lên chủ tịch, chủ tịch quyết định nhờ cảnh sát xử lý. Nhưng lúc cảnh sát điều tra chắc sẽ bí mật thôi, dù gì giám đốc Tạ mới tai nạn không lâu, không thể để giá cổ phiếu công ty biến động lần nữa".
"Có lẽ sắp tới sẽ cần anh phối hợp điều tra, nên tôi mới tự ý nói cho anh trước," anh ta bổ sung: "Mong anh có thể giữ bí mật tạm thời cho giám đốc Tạ".
Tùy Ngưỡng đồng ý, anh ta bèn tạm biệt ra về.
Tiễn Trì Nguyên xong, Tùy Ngưỡng quay lại chỗ bày thỏ con, cầm Tạ Mân lên.
"Không bình thường lắm." Tạ Mân đánh giá.
Tùy Ngưỡng "ừ" một tiếng, hỏi hắn: "Bệnh viện giao đồ ăn cho cậu kiểu gì? Bữa tối qua cậu ăn có gì khác với bình thường?".
"Đồ ăn ngày nào cũng khác nhau hết, ngoài chuyện đồ ăn hôm qua cực kỳ tệ ra trông không có gì khác biệt," Tạ Mân nhớ kỹ lại: "Bệnh viện có người giao cơm riêng, sau khi đưa cơm đến nhà, chị giúp việc sẽ bày ra hâm bóng lại giúp tôi".
"Cậu thuê người giúp việc này mấy năm rồi?" Tùy Ngưỡng bỗng hỏi.
"Ba năm rồi," Tạ Mân nói: "Chắc chị ấy không có vấn đề gì đâu".
Người giúp việc nhà Tạ Mân tên Ngô Tuệ, là người nhanh nhẹn, ít nói, gần như không hề gây chú ý, chưa từng nói chuyện phiếm với hắn. Khi hắn mới chuyển ra khỏi nhà, hắn đã chọn người giúp việc này qua một trung tâm môi giới người giúp việc chuyên nghiệp, thuê đến tận bây giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Biến Thành Bé Thỏ LEGO - Tạp Bỉ Khâu
Short StoryBIẾN THÀNH BÉ THỎ LEGO - TẠP BỈ KHÂU Tên: Biến thành bé thỏ LEGO Tác giả: Tạp Bỉ Khâu Thể loại: Hiện đại, 1v1, gương vỡ lại lành Dịch: sbt1 Beta: Meg Bìa: Củ Cải Nhỏ Xíu GIỚI THIỆU Có một bé thỏ như tôi ở nhà thì mấy giờ cậu về? Bỗng nhiên biến thàn...