Today is our trip to Palawan in Red's resthouse,i already pack my things,i bring a lot of swimming suit,i really love beach.Red promised me to visit my dad first before leaving.I heard a knock on the door,at nakita ko si Red ng bumukas ito.
"Are you ready wife?tanong nito sa akin.I nod my head and smile at him,'yes,babe sabay buhat ng aking duffle bag.Kinuha nya kaagad ito sa akin.'Lets go,sabay hawak sa aking kamay at sabay naming tinahak pababa ng hagdanan.
'His driving ,pati driver nito pinabakasyon nya.Nakahawak ang isa nyang kamay sa akin,habang isa sa manibela.'Thanks babe,pagbabasag ko ng katahimikan sa loob ng sasakyan."Sinulyapan nya ako,for what wife?nagtataka nitong tanong.For helping me sa aming kompanya at sa lahat.I mean,thanks for loving me,nahihiya kong sabi.Pinisil-pisil nito ang aking kamay.Anything for you baby,sabay halik sa aking kamay na hawak nya.
Nakabakas sa aking mukha ang ngiti at saya sa sinabi nito,his the sweetest man i've ever know.Nakarating na kami sa hospital,nakapulupot ang kanyang kamay sa aking baywang habang tinatahak namin papunta sa room ni Daddy.Kumatok muna ako,at binuksan ang pinto.Nakita ko si Nana nanonood ng tv.Tumayo ito ng makita kami.Yumakap ako sa kanya,ganon din si Red.
'Na,kamusta na si Daddy tanong ko dito.Malungkot ang mata nyang tumitig sa akin,wala paring sign na gigising sya anak,napakagat ako ng labi ng naramdaman kong nagbabadya ang aking luhang tutulo.Lumapit ako sa bed ni daddy,kinuha ko ang kanyang kamay at nilagay sa aking pisngi."Dad,please gumising kana,im here waiting for you,wag mo namang tulugan ang Prinsesa mo ng ganyan ka tagal.Napatulo na ang aking luha habang hinahaplos ang kamay ni daddy sa aking pisngi.
Naramdaman ko ang paghapit ni Red sa aking baywang at sabay yakap sa akin.He kiss my forehead,stop crying wife,your dad is a strong man,he gonna wake up soon,pag-aalo nito sa akin,habang hinihimas ang aking likod.I felt a little releive of his warm hug,hinawakan nya ang aking mukha habang nakatitig sa aking mata."I'm just here wife,everything will be okay!,pagbibigay lakas nito sa akin.
Tumagal kami ng isang oras bago magpaalam kay Nana na aalis na.Binabagtas na namin ang daan.Kinuha ko ang aking cellphone at tinawagan ang aking Shop,ang aking sekretarya ang nakasagot."Hello,Norma,kamusta kayo,kamusta ang shop,bungad ko dito.'Okay lng mam,congratulation pala mam,pagbati nito sa akin,thank you,ahh Norma,i will be off for three days,please ikaw muna bahala sa shop,pagbibigay alam ko sa kanya."Don't worry mam,ako na ang bahala,sagot nito.Nagpasalamat ako bago binaba ang tawag.
"You don't need to work wife,i can provide everything you need,napatingin ako kay Red ng sinabi nya ito.'Red,just let me work in my shop,i love my work their,you know how i love flowers right?saka hindi naman nakakapagod ang trabaho ko,sabi ko sa kanya.Narinig ko ang malalim na pagbuntong-hininga nito.I'm just worried,ayaw kong mapagod ka,dagdag nito.Hinimas ko ang kamay nyang nakahawak sa akin,napangiti akong tumingin sa kanya,thanks baby,but im okay,remember im the owner,kunti lng ang trabaho ko.Wala na syang nagawa kundi ang tumango.
Where are we?tanong ko sa kanya,puno ng pagtataka ang aking mukha,dapat sa airport kami pupunta.Labas na tayo para malaman mo,im sure you gonna like it.Binuksan nya ang pinto ng sasakyan at inalalayan akong lumabas.Inikot ko ang aking paningin,lumaki ang aking mata sa nagulat ako ng makita ko ang isang chopper plane.Diyan tayo sasakay?tanong ko kay Red, sabay turo ko sa chopper plane."Yes wife,at kinintalan ako ng halik sa pisngi,lets go hawak kamay kaming naglakad palapit dito.
Nakita ko ang Logo sa Chopper Plane nya,R.S.."Red,kanino to?tanong ko dito."Its mine wife,you see that logo,its R.S stand for Red Stewart,pagpapahayag nito."Ow,sabay tango ko sa kanya,hindi na ako magtataka sa sobrang yaman nya lahat kaya nyang bilhin.
Inalalayan nya ako paakyat,nakakunot ang aking noong tumingin kay Red,.Red why im sitting in front?puno ng pagtataka kong tanong,Don't tell me ikaw ang piloto?kinabahan ako bigla."Yes,wife im your handsome pilot,and don't worry you are safe with me,you looks so bothered wife,sabay tawa nito.Napalunok akong umupo sa harap,God,please guide us,napadasal ako ng wala sa oras.
BINABASA MO ANG
When She's Gone (BILLIONAIRES SERIES 2)
RomanceYou can't blame someone for walking away,if you didn't do anything to make them stay!.Red Stewart