KABANATA 32-SPG

795 16 0
                                    

'Kinabukasan maaga akong gumising,im planning to cook for Red,ipagluluto ko siya ng tinolang manok para makahigop ng sabaw.Maaga akong papasok ayaw kong may makita sa akin na may bitbit papunta sa room ni Red,napapalibutan pa namn ng maritess ang hotel na ito,nakonsensiya din akong iniwan ko sa ganon na sitwasyon,pero inaantay din ako ni Von.Nagsaing din ako ng kanin.Nagtataka pa si Nana kung bakit ang aga-aga kong nagluto ng manok,nag dahilan nalang ako na aalmusalin namin nina Lyka at Joni.

"I ask Nana na siya ang maghahatid kay Von,nagmamadali akong mag-ayos at niligpit ang aking dadalhin."Pagdating ko sa Hotel,wala pa masyadong tao,6am palang kasi,alas kuatro ako gumising para maghanda ng aking lulutuin.Wala pang tatlong oras ang aking tulog,marami kasing bumabagabag sa akin isip,isa na doon si Red.

"Agad akong sumakay sa elevator pagkapasok ko,nang tumapat na ako sa room ni Red,kabado kong kinatok ang pinto.Kamusta na kaya siya?ilang minuto na ang nakalipas wala paring bumubukas."baka natutulog pa siya sa aking isip.Laglag ang balikat na aalis na sana ng bigla itong bumukas,"baby,kita ko ang gulat sa kanyang mata ng tinawag niya ako.

"I'm sorry i disturb you sabi ko sa kanya,namula ang aking mukha at yumuko.His topless nakabalandra agad ang pandesal sa umaga.Halatang kababangon niya palang sa gulo ng kanyang buhok na lalong nagpalakas ng karisma nito.

"No baby,you're not,binuksan niya ng malaki ang pinto.I cooked for you,sabay pakita ko ng aking bitbit.Malaki ang ngiti niyang tumitig sa akin."Really,parang batang tanong nito,kumikislap pa ang kanyang mata habang bumaba ang tingin sa aking dala.

"Thank you baby,sabay kuha nito sa aking kamay,masaya niya itong dinala sa kusina.Parang batang binigyan ng maraming laruan ang mukha nito habang binubuksan ang aking niluto sa loob ng tupperware.

"How you feeling now,tanong ko sa kanya?Napatingin siya sa akin at ngumiti ng sobrang tamis.Im okay now baby,wala na akong lagnat,ang galing kasi ng nag-alaga sa akin,sabay kindat nito.Namula ang aking mukha sa kanyang sinabi.

"Masaya niyang binuksan ang tupperware,"Thank you baby,sabay lapit nito sa akin,sabay yakap nito ng mahigpit,nilagay niya ang kanyang ulo sa aking balikat,naramdaman ko ang pagtaas baba ng kanyang balikat.Nangunot ang aking noo,umiiyak ba siya.Hindi ko napansin na napayakp nadin ako sa kanya.

"It feels like bumalik na ang aking asawa,ito ang hinihintay ko baby,yong ganito,kagaya ng dati,i miss everything na ginagawa mo noon sa akin.Tumulo na ang aking luha naging emotional nadin ako.,Lalo itong humagulgol,please wife,bumalik kana,sa gitna ng kanyang paghikbi ang salitang lumabas sa kanyang labi.Kung makikita lang ng ibang tao si Red ngayon hindi nila maiisip na ang beast na CEO ay umiiyak ng ganito.His very weak pag dating sa akin,yon ang aking napapansin,Siguro dahil sa mga kasalanan niya sa nakaraan at gusto niyang bumawi.

"Nang maghiwalay kami,panay punas niya ng kanyang mapupulang mata.I'm sorry baby i ruined this moment,sabi nito kaagad.Nakayuko ito parang batang naghihintay na pagalitan.

"Red,i forgive you,aking nasabi habang nakapikit ang aking mata to control my emotion.He flinched,when he heard my words.He slowly looked up me,he blinked several times,shocked covered on his face.

"Tumingala siya na parang sa kisame siya kukuha ng sagot habang nakahawak ang kanyang kamay sa batok.His tears started to flow again.We covered in silent for a minute.Parang pinuproseso pa ng kanyang utak ang aking sinabi.Habang ako naman nakayuko at pilit na kinokontrol ang aking nararamdaman.

"Gumaan ang aking pakiramdam ng sinabi ko sa kanya.Parang napalaya ko ang aking mabigat na dinadala sa aking puso.Forgiveness can set me free from my past.Sa ilang taon kong dinadala sa aking dibdib ang bigat nito,i can see that im finally free from burden and pain.

"His shaking ng lumapit siya uli sa akin at mahigpit akong niyakap,Thank you baby,thank you for your forgiveness,im waiting for this moment na marinig yan sayo.I'm sorry,baby,im sorry sa lahat ng nagawa ko.Please,give me a chance na pumasok uli sa puso mo,please give me chance to proved how much i love you wife,please,ito na ang huling hihilingin ko,comeback to me,magsimula ulit tayo baby,please.Unti-unti siyang lumuhod sa akin habang nakayakap sa aking baywang.

When She's Gone (BILLIONAIRES SERIES 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon