Napabalikwas ako ng bangon at tumingin sa aking paligid,umiiyak ako ng maalala ang huling pangyayari.Napapalibutan ako ng puting dinding,may swero ang aking kamay.Lalo akong napahagulgol ng maalala ko ang lahat.
Gabi non pauwi ako galing party sa bahay ng aking kaibigan na si Crisstoffe,kaunti lng ang aking nainom.Nasa kalagitnaan ako ng aking byahe ng makita ko ang isang sasakyan na mabilis na parang hindi kontrolado ng driver ang takbo.
Pilit ko ito iniwasan ngunit sa sobrang bilis nito sumalpok ito sa aking sasakyan,yon ang huli kung naalala ng mawalan ako ng malay.
Nakita ko si Nana ang aking yaya simula pa ng maliit ako,natatarantang lumapit sa akin sa likod nito si Daddy na puno ng pag-alala ang mukha.
"Anak kamusta pakiramdam mo,may masakit ba sayo?,tatawagin ko ba ang doktok? puno ng pag-alalang tanong ni Nana.Umiiyak akong nanginginig na yumakap sa aking yaya.Nana im ok,im just really scared of what happened.Tumabi si Nana para mayakap ako ni Daddy.
"How are you my Princess? tanong sa akin ni Daddy lumapit ito at yumakapak sabay halik sa aking noo.Im okay dad,at mahigpit na yumakap kay daddy.Daddy sabi ko sa nangangatal na boses,its not my fault dad,im on the right lane,that car is out of control,pagsusumnbong ko dito.
Hinihimas ni daddy ang aking likod."Yes ,baby i know,the police already did their invistigation,and its not you mistake.
"How about the driver dad,is he or shes Okay?tanong ko dito."My dad look at me in his sad expression,he shake his head slowly,im sorry to tell you baby,She's dead on arrival.Umiiling akong napatutop ang aking kamay sa aking bibig,umiiyak akong tumingin kay daddy,that's not true dad,She,it means its a women whos driving it.
"My dad just nod his head,looking so sorry about it.Lalo akong umiiyak sa aking nalaman."oh my God,even though its not really my fault,but being the one in that accident,the guilt really kills me.
"Anak,magpahinga ka muna,you need more rest,harapin mo nalang yan pag magaling kana.Marami ka ring natamong sugat at gasgas sa katawan,sa awa ng diyos hindi masyadong malala sa iyo,sabi ni Nana sa akin,sabay alalay nito na pahigain ako.Hinawakan ko ang kamay ng aking yaya,Na,please wag mo akong iwan ha,pagmamakaawa ko sa kanya.
"Oo naman hindi kita iiwan dito,sagot ng aking yaya.Im just 10years old ng mamatay ang aking mommy dahil sa isang malubhang sakit.Naiwan ako sa pangangalaga ng aking yaya,si Daddy ang nagpapatakbo ng aming malaking kompanya,Kaya halos buong buhay ko si Nana na ang aking kasama.
"Nauna na si daddy na umuwi,kami naiwan ni yaya.Mayat-maya humahagos na dumating si Crisstoffe,Bakla anong nangyari sayo,sigaw nito ng makalapit sa akin.Ang saya-saya pa natin kagabi,hindi ka naman nakainom ng marami.Walang tigil na dadak ng bakla.
"His stomping his feet,na umiiyak at yumakap sa akin.Hinagod-hagod nito ang aking likod.Buti nakaligtas ka bakla,akala ko isang buwan na akong magsusugal sa burol mo,pabiro nitong sabi.
"Hinampas ko sya sa braso,ito bakla buhay na buhay ako,still breathing and kicking at baka matadyakan pa kita sa kaartehan mo."Ayan kaya di ka natuluyan kasi masama kang damo,ganti nito sa akin."Pero bakla grabe pinakaba mo ako,akala ko mawawalan na ako ng isa pang pangit na kaibigan,sabay tawa nito.
"Oh diba magkaroon ka ng siraulong kaibigan ay iwan ko lang.Una si Chloe ang nawala tapos akala ko ikaw,yong mawawala na talaga as in,ibuburol,kabado ako trenta sayo bakz akala ko talaga natuluyan kana.
Marami pa kaming pinag-usapan ng bakla hanggang sa nagpaalam na ito.May importanteng meeting pa syang pupuntahan.
Kami ni Nana ang naiwan,hinatiran lang kami ng driver ni daddy ng pagkain.Na,tawag ko sa aking yaya.may nalalaman kaba tungkol doon sa bumangga sa akin.Ano ba daw imbistigasyon ng pulisya?
BINABASA MO ANG
When She's Gone (BILLIONAIRES SERIES 2)
RomansaYou can't blame someone for walking away,if you didn't do anything to make them stay!.Red Stewart