KABANATA 36

732 14 0
                                    

"We are in the car,im sitting beside Red,while Von at the back sit,ngayon ang alis namin papuntang manila,Red informed his parents that we are coming today.Excited na daw ang mag-asawang makita ang kanilang nag-iisang apo.Im bit nervous,first time kong makita ang magulang nito.Wala sila nong time na kinasal kami ni Red.

"Red grab my hand and squeezed it smoothly,i looked at him."Are you okay baby,tanong nito habang patuloy na hinihimas ang aking kamay."What are you thinking kanina kapa tahimik?Sumulyap ito ng makadali sa akin bago nito binalik ang mata sa kalsada.

"Im okay,im just nervous meeting your parents,diretsahan kong sagot sa kanya."Mommy,mommy pagkuha ni Von ng aking pansin."Yes baby,sabay baling ko sa aking anak na kanina pa nagdadaldal na walang kapaguran."Daddy said we gonna ride on his Chopper,mommy and his the pilot,masiglang sabi ng aking anak.Napalaki ang aking mata sabay tingin kay Red."Oh no,don't tell me Red you,ikaw ang magpapalipad?

"He smirked,yes baby,why?Don't you trust me?You have nothing to worry wife,you will be safe on my hands.Im a good pilot,i can show you tonight on bed sabay kindat sa akin.Gigil ko siyang tinitigan ng masama,kung wala lang talaga ang anak niya dito nakatikim na tong lalaking ito sa akin.'What baby?im just saying the truth,pang-aasar niya lalo sa akin.Kinurot ko siya sa tagiliran pervert,umayos kang hinayupak ka,mahina kong bulong sa kanya.Nakatingin kasi sa amin si Von,baka marinig ng anak ko,nagkakampihan pa naman sila.

"The fuck baby,thats hurt sabay himas ng parteng kinurot ko.Ang bunganga mo Red,nakikinig ang anak mo."Mommy,Daddy are we almost there,im so excited to see your Chopper Dad,when i grow-up i want to become a pilot also,i will take you mom and dad to different country.Sabay kaming napalingon ni Red kay Von na nakatingin din sa amin.Na touch naman ako sa sinabi ng anak ko."Thank you baby,but i don't want you to grow yet,i want you to be my forever baby,himig na may pagtatampo kong sabi."Parang kailan lang dumedede pa anak ko sa akin,ngayon madaldal na,matured na ang isip."That's good buddy,daddy will gonna buy you an airplane,bigger than chopper,taas baba ang kilay na sabi ni Red sa anak.

"Really Daddy tuwang-tuwa naman ang aking anak,did you hear that mom?Yeahhh,sabay palakpak pa nito.Napailing nalang ako sa pinagsasabi ni Red sa kanyang anak.Ano pa ba aasahan ko,bilyonaryo ang katabi ko.

"Were here buddy,sabi ni Red sa aking anak,tumigil na ang sasakyan namin."Napabalikwas ako ng bangon,nakatulog pala ako ng di ko alam."Baby,you can continue your sleep later,sabi ni Red sabay tanggal ng aking setbelt.Pinagbuksan niya ako ng pinto at inalalayan palabas.Nakita ko si  Von,tumatakbo sa Chopper na pag-aari ng ama nito.Kasama nito ang apat na bodyguard ni Red na bitbit ang aming bagahe.

"Nakipag fist bump pa ang aking anak sa mga tauhan nitong nakaabang sa amin.Tuwang-tuwa ito habang nakatingala sa Chopper.Daddy it very cool,its big dad,can i ride now dad,sabay buka ng kamay para buhatin ni Red."Yes buddy,you and mommy will sitting at the back.Binuhat ni Red si Von paakayat sa chopper,sunod naman niya akong inalalayan na makaakyat."Nilagay niya muna ang Headset para kay Von at sinunod akong lagyan."His wearing his Pilot Headset,ng bumaling sa amin ni Von."Ready to take off now baby,Von son,could you holds mommy's hands,she's scared of height baby."Bumaling sa akin sa Von,mommy don't be scared im just here sabay kuha ng aking kamay at pinisil-pisil.Napangiti ako sa ginawa ng aking anak,his really sweet."Thank you baby,sabi ko kay Von."Your welcome mommy/baby sabay sabi ni Red at ng kanyang anak.

"Im so impressed mahusay si Red na Piloto,tinitingnan ko bawat galaw ng kamay nito."Daddy your awesome,ang galing mo magpalipad dad,could you please teach me dad,i want to become like you,sabi ng aking anak na masayang nakatingin sa ama."Yes buddy,daddy will teach you,but we should ask mommy first okay,sabi ni Red sabay kindat sa akin.I just rolled my eyes sa ginawa nito,hilig talaga sa pakindat-kindat sarap bunutin ng eyeballs niya.

When She's Gone (BILLIONAIRES SERIES 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon