KABANATA 21

713 15 3
                                    

"Happiness plastered on my face when i enter my office,im just so grateful about my wife.How i love to be with here always,i want to hug and kiss here every minute.Kung wala lng akong nakatambak na trabaho ngayon ayaw ko pang pumasok,gusto ko kasama ko ang aking asawa,im so obsessed with her.

Nang makapasok na ako sa aking opisina masaya akong binati ng aking Sekretarya.

"Goodmorning sir,bati nito kaagad sa akin,sabay yuko.

"Goodmorning,bati ko rin sa kanya.Hindi ito sanay na bumabati ako kahit kanino.Nagulat itong nakatingin sa akin,parang ito ang unang beses na bumati ako pabalik sa kanya.Nabansagan akong rude ng aking mga employee.Hindi ako palabati or makangiti sa kahit sino,im emotionless person sabi pa ng iba.

Nakasunod ito sa akin habang bitbit nito ang folder na naglalaman ng aking schedule.Nang makaupo na ako,nag umpisa na itong magbasa ng aking gagawin ngayong araw.

"Sir,you have a lunch meeting to one of your client Mr.Delgado you should be there at 11 sir.Marami pam syang binanggit na meeting.Tumango ako sa lahat ng sinabi nya,ng makaalis ito inumpisahan ko ng pirmahan ang nakatambak ko na papeles sa aking mesa.

Sa dami kong pinirmahan at binasang papeles hindi ko namalayan ang oras,narinig ko nalang ang katok sa aking pinto.Umupo ako ng tuwid at tiningnan ang oras sa30 minutes before ten,

"Yes,sigaw ko sa loob,bumukas ang pinto at pumasok ang aking sekretarya."Sir,its almost time,for your lunch meeting,she reminded me.I noded my head,and grab my coat.I'm so tired to drive,kaya i ask my driver na ihatid ako.

"Nakaupo na kami at nag-uusap ni Mr.Delgado,habang hinihintay namin ang pagkain.Napatigil ako sa pagsasalita ng makita ko ang dalawang taong papasok sa loob habang masayang nagtatawanan.Sinundan ko sila ng tingin hanggang sa sila ay maka upo.

Hindi na ako nakapag focus sa aming meeting at pagkain,hindi maalis ang aking paningin sa dalawang taong naghaharutan at nagtatawanan.Parang piniga ang aking puso,ng makita ko kung gaano kasaya ang aking asawa sa kasama nito.Yess,its my wife,kasama nya ang taong pinagseselosan ko.Nagtataka ako hindi manlang ito nagpaalam sa akin.Bakit sila magkasama?

Nang matapos na sila inalalayan sya ng lalaki palabas ng kainan,kinausap ko si Mr.Delgado na sa susunod nalang kami mag-usap.Im planning to follow them.Dali-dali akong lumabas,nasagip ng aking mata na kumakain sila ng icecream,puno ng saya ang mukha ng aking asawa,dinig ko ang pagbibiruan at tawanan nila.Nakakuyom ang aking kamao ng madiin habang umiigting ang aking panga,masakit na tingin ang binigay ko sa kanila.

Pumasok ako sa aking sasakyan,ayaw kung makita nila ako,lahat ng ginagawa nila ay aking nakikita.Nang makasakay na sila sinundan ko kaagad,nakita ko ang pagbilis ng takbo ng sasakyan nito,napakunot ang aking noo ng tumigil sila sa isang ospital.Nakita kong buhat-buhat ni Tristan ang aking asawa.Sumisikip ang aking dibdib sa galit.Hindi na ako bumaba,hinintay ko sila hanggang sa nakita ko ang masayang mukha ng aking asawa,nakita ko din ng hapitin sya nim Tristan at yakapin.Gusto kong magwala sa aking nakikita.Galit na galit akong sinuntok ang upuan ng sasakyan na ikinagulat ng aking driver.

"Pauwi sa bahay ang sasakyan ni Tristan,nakita ko ang paglapit nito sa aking asawa,nagkatinginan sila,niyakap ng mahigpit ng aking asawa si Tristan na gumanti din ito at hinalikan pa ang aking asawa sa noo.Gusto ko silang sugurin at bugbugin ang hayop na Tristan,matalim ang paningin na binigay ko sa kanila.Nang makaalis ang lalaki,pinasibad ko ang aking sasakyan sa Club ni Thunder.I want to drink,gusto kong pakalmahin ang aking sarili,puno ng galit ang aking dibdib sa aking asawa at sa kaibigan nito.

Hindi ko pinapansin ang aking asawa ng isang,isang linggo na din na halos hating-gabi na ako umuuwi,hinahanap namin ang boyfriend ng aking kapatid,ayon sa imbistigasyon ng pulis hindi aksidente ang pagkamatay ni Danica,sinadya daw na tanggalan ng preno ang sinasakyan nito.Dalawang tao ang hianhanap namin ngayon,si Cyril ang boyfriend nito,at ang taong nakita sa cctv na pumasok sa sasakyan ng aking kapatid.Lagi kaming nasasalisihan ni Cyril,inaabangan namin hanggang hating gabi sa kanilang bahay,pero hindi ito umuuwi.

When She's Gone (BILLIONAIRES SERIES 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon