Chapter 22

19.7K 446 13
                                    

HUNKS SERIES 1
THE LAST WILL
"HOMER"
BY..EMMZ

Taranta at hindi mapalagay si Homer ng dalhin niya si Lyn sa pinakamalapit na ospital sa kanilang lugar at habang hinihintay niya ang resulta ay pabalik balik siya sa may klinik ng doktor...

Uupo..tatayo ang sitawasyon ni Homer sa sobrang pag aalala sa kanyang asawa at ng may nurse na napadaan sa may klinik ay agad niyang sinundan...

"Miss pwede bang magtanong?...alinlangang wika ni Homer sa nurse...

"Ano po iyon sir?...sagot ng nurse saka ngumiti ito kay Homer...

"Eh kumusta na yung pasyente na walang malay na dinala ko rito?..i mean yung misis ko?...kinakabahang tanong muli ni Homer...

"Ah kayo po ba ang mister ng pasyente?...muling tanong ng nurse na mas lumuwang ang pagkakangiti...

"Ako nga miss!...ako ang asawa ng babaeng walang malay kanina!....muling sabi ni Homer sa nurse..

"Well ok na po siya at tinitingnan nalang po ni Dok ang kanyang blood pressure para maging ok na ulit siya at congrats nga po pala sa inyong mag asawa!....turan ng nurse na mas lumuwang pa ang pagkakangiti...

"Anong ibig mong sabihin miss?... Nagtatakang tanong ni Homer...

"Magkaka baby na po kayo ni Misis at kaya siya nahilo at nagsusuka!....anang nurse kay Homer...

"Ta..talaga miss?...masayang saad ni Homer...

"Opo sir at sandali nalang at lalabas na siya at makikita niyo na ang inyong misis na maganda"....anang nurse na medyo biniro pa si Homer...

"Thank you at pasensiya na sa abala miss!....kay lawak ng ngiting wika ni Homer sa nurse...

"Wala pong anuman sige po mauuna na po ako at may bibisitahin pa akong ibang pasyente"....,paalam ng nurse kay Homer na tinanguan naman nito...

Nang umalis ang kausap ni Homer na nurse ay halos magkanda haba haba ang leeg nito sa kalilingon sa loob ng klinik ng doktor para lang makita nito ang asawang si Lyn ngunit hindi parin lumalabas roon ang kanyang misis...

"Ano ba naman bakit ba ang tagal namang palabasin ng doktor na iyon ang aking asawa!....naiinip na wika ni Homer sa sarili saka muli na namang lumingon sa may klinika at napangiti siya ng tuluyan ng makitang papalabas na si Lyn kaya agad niyang nilapitan saka niyakap ng mahigpit...

"Honey im so happy dahil magkaka baby na tayo at salamat kay Lord dahil dininig niya ang aking panalangin na magkaroon na tayo ng baby at im so proud to become a daddy!...im very very thankful to God honey and to you too thanks for loving me!,...i love you so much!....madamdaming saad ni Homer na hindi maitago sa kanyang mukha ang sobrang kasiyahang nadarama....

"Ako din honey ay masayang masaya dahil magiging isang pamilya na tayo at salamat din sa iyong pagmamahal at pag aalaga sa akin,..i love you too!...sagot naman ni Lyn saka yumakap ng mahigpit sa kanyang esposo...

Samantalang nakangiting nakamasid ang doktor sa kanilang dalawa at ng makitang walang balak yatang kumalis ang dalawa sa isa't isa ay...

"Ahemm misis/mister kunin po muna ni yo itong mga vitamins ni misis para sa kanya at ng maging malusog at maging maayos ang kanyang pagbubuntis at misis wag na wag po kayong magbubuhat ng mabibigat para maiwasan ang pagkakaroon ng problema pero not counted si mister,..ok lang pong tumabi si mister basta alalay lang!....wika ng doktor saka sinabayan nito ng biro na ikinatawa ng malakas ni Homer...

"Ha ha ha!...doktor sang ayon ako sa sinabi mo hahaha!...halos sumakit ang tiyan ni Homer sa katatawa sa birong iyon ng doktor kay Lyn na noon ay namumula ang pisngi nito...

HUNKS SERIES 1...The Last Will...HOMER...by...emzalbinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon