Chapter 4

20.2K 470 5
                                    

HUNKS SERIES 1
THE LAST WILL
"HOMER"
BY:EMMZ

Habang naglalakad pabalik ng suit si Lyn ay ay hindi niya mapigilan ang pagdaloy ng mga luha niya sa mga insultong natamo mula kay Homer at dahil sa matinding galit niya ay hindi niya ito napaglabanan ang nag aapoy nitong galit at lumanding ang kanyang palad sa magkabilang pisngi ng binata kasabay ng maanahang na salita....

'Simula ngayon Homer hinding hindi mo na ako mapapaluhang muli lalabanan kita kahit anak ka pa ni papa at tatapatan ko ang bawat masasakit mong salita at kahit magkagulo na ng buong bahay ng dahil sa ating dalawa at ipinapangako ko sa ngalan ng aking mahal na ina na hinding hindi ako susuko sa mga panlalait mo sa akin kahit palayasin mo pa ako....bulong ni Lyn sa sarili kasabay ng pagpahid nito sa kanyang mga luha at sakto namang pagdating naman niya sa kanyang suit at naabutan niyang naghihintay sa may may pinto si Hilda na nagtatanong ang kanyang mga mata at ng hindi nakapagpigil ay...

"Lyn bakit anong nangyari saiyo at umiiyak ka?....nag aalalang tanong ni Hilda kay Lyn...

"Wala ito Hilda wag mo akong alalahanin!,..siyanga pala bakit ka naririto sa harap ng pinto at bakit hindi ka tumuloy sa loob?....pang iiba ni Lyn sa usapan saka tinuyo nito ang mga luha sa kanyang mata...

"Ah kasi itatanong ko lang sana kung alam mo ba kung anong oras babalik si papa rito kasi mag aalas singko na eh wala pa sila nung tinawagan ko siya pasado ala una eh sabi niya na papunta na raw sila rito.....walang anu anong sabi ni Hilda kay Lyn na may pag aalala sa kanyang boses...

"Yun nga rin ang sabi niya sa akin kanina ng mga oras ding iyon baka may dinaanan lang sila o kaya ay natrapik lang naman sila sa daan.....sagot ni Lyn saka inananyayahan sa loob ng kanyang kwarto si Hilda habang siya magbibihis...

"No it's ok tinanong ko lang naman iyon eh at saka magpapaorder na ako ng pagkain natin at sa may cottafe nalang tayo kakaing lahat para sabay sabay tayo at kung halimbawang mahuli sina papa ng dating eh ioorderan nalang natin sila mamaya....ani Hilda kay Lyn..

"O sige at maliligo at magbibihis nalang ako at susunod narin ako sayo para tulungan ka sa paghahanda.....turan ni Lyn kay Hilda na sumang ayon naman ito kaya ng magpaalam na si Hilda ay agad na nagtungo ng banyo si Lyn at naligo saka nagbihis ng spageti shirt at short half legs lang ang haba nito kaya naman litaw na litaw ang mahahaba at makikinis nitong hita na animo ay pang beauty queen at ng makaayos ay saka lumabas ng kwarto at tinungo nito ang lift para bumaba at pumunta sa may cottage ng pagdating niya sa may lift ay nadatnan niyang naroroon at naghihintay rin si Homer sa pagbaba ng lift...
Aatras sana siya ngunit naalala niya ang lanyang pangako sa sarili na hindi siya magpapatalo sa lalaking ito kaya parang baliwala lang sa kanyang presensiya ang lalaki sa kanyang harapan at nakataas noo pa siya at mula sa gilid ng kanyang mga mata ay nakikita niya ang pagtunghay nito sa kanyang kabuuan mula ulo hanggang paa saka napakunot ang kanyang noo ng mapadako ang mata nito sa kanyang harapan dahil naman medyo maluwang kunti ang laylayan sa may bandang dibdib nito at nakikita ang makinis at mayamang dibdib nito at ng muling susulyap sana sa kanya ay bigla siyang tumingin sa gawi ni Matt kaya nahuli niya itong nakatingin sa kanya....

"Oh bakit anong tinitingin tingin mo riyan huh?....nakataas ang kilay na tanong ni Lyn ng mahuli niyang nakatingin si Homer sa bandang dibdib ni Lyn kaya pinamulahan ito ng mukha...

"Bakit masama bang tumingin?...tanging sagot ni Homer ngunit namumula ang mukha nito sa pagka bisto sa kanya...

Ngunit hindi nalang kumibo si Lyn dahil biglang bumukas ang lift kaya agad siyang pumasok ngunit dahil maraming tao at siksikan ay isiniksik nalang din ni Homer ang sarili kaya magkaharap sila mismo ni Lyn at dahil matangkad si Homer kaya nasisilip nito ang mayamang dibdib ng kaharap...

HUNKS SERIES 1...The Last Will...HOMER...by...emzalbinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon