Florian
After that day, mas lalo napuno ng pag-aalala ko sa kaniya. He never answer anything, both calls and messages. Even Kuya Kyle and Kuya Ash try also, pero hindi rin nagtagumpay.
I know for caring and concerning him being a friend that you perceiving his imperfection of life.
Now, marking its 2 months after he left in this house. Napag-alaman naming bumalik siya sa York and nagtratrabaho siya with Charles as Finance Assistant niya sa restaurant nito.
Noong una, halos iniiwasan ni Alejandro kapag nag-uusap kami ni Charles and tinatawag para lang linawin ang lahat. Sinasabi lang na hindi pa niya kaya makipag-usap sa'kin because he needs space to reflect for his own.
Now, we're just friends and still the same treatment between us na madalas ginagawa kahit nasa malayo siya. He understands about this 'thing' and clearly for him.
"Yes Doc. I will probably back their within a month!"
Kausap ni Kuya Ash sa telepono habang nakatingin sa hawak niyang isang folder na puro mga medical terminologies na kailangan aralin pa kaya umuwi rito. Hindi ko kasi alam ang mga galaw nila kaya walang balak tanungin siya.
"Sa wakas at makakapagbakasyon pa ng matagal bago bumalik sa London!" sabay ang pag-unat niya ang mga tuhod.
"Nami-miss ko rin gumala ng malayo." wala sa isip kong magsalita.
Tumayo si Kuya Ash sa sofa. Sinundan ko siya ng tingin paakyat sa hagdan. Hindi man lang ako kinausap at talagang walang pakialam.
Matagal na kasi kaming hindi nakakagala mula noong nagkasakit sa puso si Tatay. Halos nasa Zambales kami para magbakasyon at maraming mga beach resorts na magaganda.
Hindi ko pinansin at nag-cellphone na lang para walang umistorbo sa'kin. Mag-alas tres pa lang ng hapon kaya walang gaanong gagawin.
From: Bunchy Scott
Bunchy, punta ako sa inyo bukas.Basa ko sa message niya. Madalas nakakapunta rito sa bahay at tumetyempong wala rito sila Nanay at Tatay. May mga dalang dark chocolates at chrysanthemum bouquets na mga paborito ko.
"Bahala ka." coldly answer his message. Ayaw ko naman iwasan dahil walang palyang tawag ang gagawin pagkatapos.
Nag-browse ako pagkatapos para naman ay malibang ang sarili. Scroll up and down, react at comment ng mga post, at syempre ang makipag-usap na rin sa mga malalapit na tao maliban kay Scott.
Sa kalagitnaan ng pag-scroll ay hindi ko maiwasang makita ang isang post ni Scott na shinare niya ito, 3 taon na rin ang nakalipas ang picture. Nakasuot ang isang office attire habang nakatingin siya sa salamin at naka-reflect ito.
"It's never too late to make things right."
Ayan ang nakalagay sa caption niya. Maraming reacts and comments dito sa picture dahil nga sikat siya noon as a celebrity chef that he featured many times before but I don't know what happens now.
May mga comments na halos tungkol lang sa kanila ni Fiona, except the one person who answered truthfully.
Andrea Nicole Santos: This photo is the person strongly attached him and it is Florian Zephyr De Lara.
Biglang may sumaya sa aking puso noong nabasa ito, but I want to myself being calm after this.
Sa kalagitnaang pagbabasa ng mga comments sa picture ay hindi ko maiwasang i-react mismo ang litrato niyang kinuhaan 3 years ago.
BINABASA MO ANG
Fools in Love (BxB)
General Fiction[R-16] [Complete] Bilang isang parte ng ikatlong kasarian o mas kilala sa tawag na LGBT, mahirap makahanap ng isang tao na kaya kang mahalin at tanggapin na para isang kasintahan na madalas ginagawa ng mga tao na mas kilala sa tawag na straight o mg...