Florian
"Florian, kailangan maging maingat si Scott sa mga binibitawang kilos at salita niya. Alam mo naman ang mga tao kayang manira even the first time to see them you and maraming salitang pwedeng maibitaw nila, in short judgemental. Also, nasa tv show baka makasira iyon sa imahe ng host at tv network."
Until now, I feel doubt sa mga sinasabi ni Scott sa mga sinasabi niya sa harap ng mga tao kahit ilang linggo iyon lumipas. Pakiramdam kong hindi pa siya handa sa mga ganitong relasyon pero kinakailangan talagang intindihin dahil anytime ay ma-exposure na siya sa public because of his guesting.
"H'wag mo masyadong isipin iyon dahil ang mahalaga ay ikaw pa rin ang nasa puso't isipan ni Scott. It's just a publicity, kumbaga sa mga commercial ay masabing totoo kahit ang totoo ay hindi naman."
Ngumiti lang ako sa kaniya para maipakitang gumaan ang pakiramdam dahil sa mga sinabi niya pero ang totoo, mas lalo pa akong nagkaroon ng doubt between Scott and Fiona. Araw-araw iniisip ko kung nagkapalagayan agad na ng loob.
"Clark?" mahina kong tawag pero lumingon ito sa'kin na may kasamang patanong na tingin.
"Naghiwalay sila diba?
"Yeap!" tipid nitong sagot. "Before Scott flew to America, nakipaghiwalay na sila because he realized kailangan niyang mag-reminiscence mabuti kung tama ang mga kinikilos niya sa'yo and kay Fiona and ofcourse, doon na rin niya ipagpapatuloy sa Culinary School." pahabol pang paliwanag.
Hindi rin ako Sana mag-ingat siya ngayon lalo't engaged kami ngayon ni Scott at sana hindi lumipat agad ang nararamdaman niya kay Fiona. Kung ano man mangyari sa amin, ipinapasa-Diyos ko lang.
"Paano iyong Alexandra dati, 'yong madalas pang pumunta rito sa Enchateé Restaurant?"
"Nako, si Alexandra nasa Amerika rin pero may bago siyang boyfriend doon after palayasin ni Scott dito at halos maglupasay pa nga sa galit sa inyo noon." pigil na tawa ni Clark habang sinasagot ang tanong ko.
"Pero bakit sila nagkakilala ni Scott?"
"Don't ask that question to me, si Scott ang nakakaalam niyan lahat at siya kaya tanungin mo!" irita nitong saad bago umalis sa counter area.
Umarko ang aking ngiti sa labi, ngayon ko lang nakita si Clark magsungit. Nakukulitan ito sa'kin sa kakatanong ko tungkol sa past ni Scott after we broke up.
Bigla ulit ako nalungkot na maalala muli sa isipan si Scott.Ganito pala kalakas ang epekto ko kay Scott kapag wala siya sa tabi mo ng ilang buwan. After the incident dito mismo sa restaurant hanggang sa pagbalik ko rito ay hindi siya nagparamdam or pumupunta sa Enchanteé. Mas pinagtuunang pansin niya ang isa pang restaurant, ang Dreamé Restaurant. Gustuhin ko ring puntahan pero hindi maisingit sa oras at kailangan kong tumututok sa trabaho dahil ilang araw na rin akong naka-leave para mabawi iyon.
"Good afternoon po, Chef Scott!"
Biglang umikot ang aking ulo nang marinig ang pangalan ni Scott. Kita ko sa kaniya ang isang makisig na taong inaasam kong masilayan.
Walang nagbago sa kaniyang pisikal na anyo pero malakas ang pakiramdam kong sobra niya akong namimiss.
Hindi ako nag-alinlangang lumapit kay Scott sabay yakap sa makisig nitong katawan. Sobrang kong namiss ang anyong mala-Machete at amoy niyang mala-, as in siya mis mo o
BINABASA MO ANG
Fools in Love (BxB)
General Fiction[R-16] [Complete] Bilang isang parte ng ikatlong kasarian o mas kilala sa tawag na LGBT, mahirap makahanap ng isang tao na kaya kang mahalin at tanggapin na para isang kasintahan na madalas ginagawa ng mga tao na mas kilala sa tawag na straight o mg...