Pasay City, Philippines
DEVON GARCIA
THIS is my first day of being single after a two-year relationship. Maaga akong nagising para maghanda for a busy and tiring work day. May photo and video shoot ako for an advertisement at dalawang oras na lang ay call time na namin.
After maligo, pinagmasdan ko ang aking buong katawan sa salamin. Ganito ako kaganda at sexy tapos tinutulugan niya lang?
Hindi naman sa hindi ko minahal si Kevin. Everyone knows na minahal ko siya pero habang tumatagal ay unti-unting nagbago ang lahat. He's always busy with his work at halos wala nang oras to date me, maliban na lang kung kailangan niyang magparaos sa gabi. Hindi rin ako satisfied sa kan'ya when it comes to sex. Walang foreplay, diretso araro, at hindi pa kalakihan ang pagkalalaki niya. Pagkatapos niyang labasan ay matutulog lang siya. What about me? Pagkatapos niyang marating ang sukdulan ay iiwan niya ako sa ere?
I just blow dried my hair at sinuot ang pinakamatingkad na pulang dress na meron ako, matching my red stilettos. Kinuha ko ang aking red lipstick sa aking matte black mini shoulder bag for a finishing touch. Just sunglasses, and I'm ready to go.
KAAGAD akong inasikaso ng glam team pagkarating ko sa shooting site. Nilagyan ng kolorete ang aking mukha at inaayos naman ng mga hairstylist ang aking buhok. Nilagyan ng kung anu-anong hair spray products, but I need not worry about that. Our management always makes sure to use safe and high quality products for their models.
"Is Devon ready?" boses ng isang staff na kakapasok lang sa designated dressing room para sa akin.
"Give us five more minutes," sagot naman ng make-up artist ko.
Hinayaan ko na silang dalawa na lang ang mag-usap kasi hindi ko naman alam kung tapos na o may idadagdag pa sila sa mukha ko at kung may aayusin pa sa buhok ko.
"Okay," sagot ng staff. "Please be there after 5 minutes"
Nakita kong nakatingin ang babaeng staff sa akin sa salamin ng may ngiti. Kasalukuyang nilalagyan ng light pink shade lipstick ang aking bibig kaya bahagya kong itinaas baba ang aking kilay bilang pagtugon sa kan'ya.
I like how the glam team put make-up on me this time; it's natural-looking with warm choices of colors. They didn't overdo my eyebrows. Just a small amount of brow gel and tadah! On flick!
"You look absolutely gorgeous!" sambit ng isa sa mga miyembro ng glam team na nag-aasikaso sa akin.
I guess he's the one in charge of my wardrobe.
"Thank you." I smiled at him.
Hindi nga ako nagkamali ng maya-maya ay lumapit siya sa akin at pinasuot ako ng white spaghetti top and pink high-waisted shorts. It's a beauty product. A lotion, to be exact. That is the advertisement that I am going to shoot today, so I need to expose more skin. Sa gilid ng pool ang shoot kaya tama lang din ang napili nilang ipasuot sa akin. I'd definitely compliment and refer them to management after this because they're talented.
Hanggang sa set ay nakabuntot sila sa akin. Combing my hair kapag nahanginan at tinitingnan nila how I look on screen para malaman kung may adjustment ba silang gagawin. Professionals indeed.
"Yes, that's it!" Reaksyon ng direktor when I started to do some poses. "Angat ng kaunti ang ulo... yes! Ganiyan nga, Devon!"
I love doing this. I love hearing their compliments. Pag-mo-model ang bumubuhay sa akin. My beauty gives me money enough for my needs and wants in life. I have my own condo unit and wheels. Ako lang namumuhay mag-isa kaya nagagawa ko ang lahat ng gusto ko, lalo pa't single na ako ngayon.
BINABASA MO ANG
From Lust To Love (R18+)
RomanceCOMPLETED WARNING: This story contains vulgar words and adult contents that are not suitable for young readers. Is it pure lust, or is it what other people call love? Devon Garcia, a well-known fashion model, had the greatest pleasure she had yearn...