Kyzea's POV
Parang familiar ang dinadaanan namin ni Zion kaya nagtataka ako kung kailan ako nakadaan sa lugar na ito, and then, when we arrived nagulat nalang ako kasi bahay pala nina Zion. Parang nangangapoy na ang buong katawan ko kasi galit na galit ako kay Zion dahil di ko gusto na bumalik sa bahay nina Zion dahil maalala ko ang katangahan nung dinala ako ni Zion dito.
"Hoyy! Ayaw mo bang lumabas dyan ? Eh di wag, hintayin mo nalang ako dito hanggang sa matapos na ako sa loob.". Parang galit na sinabi sa akin habang papalabas sya sa kotse. Hambog talaga ng baklang kalye na ito.
"Dito lang ako, I don't want to go with you coz I don't want to see your ugly face anymore". Pagsusungit ko sa kanya habang nakataas yung isang kilay ko.
"I DON'T CARE!". Dahan-dahan nyang sinabi sa akin na para bang ginagalit nya ako. Then pumasok na sya sa bahay nya.
After a while biglang lumabas ang Daddy ni Zion at parang papalapit sya sa akin kaya dali-dali akong nagtago pero kumatok sya sa pintuan ng sasakyan at tinawag ang pangalan ko. Grabe talaga ang kahihiyan na dinala ni Zion sa akin.
"Kyzea! Come out, kakain na tayo". Seryosong sinabi ni Tito Chad, daddy ni Zion kaya lumabas nalang ako.
"Hello po Tito Chad". Then nagmano ako sa kanya.
"Hello din Kyzea, kumusta ka?"
"Heto po tito, nagtitiis sa kagandahan". Natatawa na sumagot kay tito.
" Okay lang yan, okay lang maging feelingera minsan, Hahaha!" Natatawa na sinabi ni tito Chad sa akin. "Joke lang! Tara na iha, kakain na tayo".
"By the way tito, ba't alam nyo po na nandito ako?"
"Binulong kasi ni Zion sa akin na nandito ka daw at nahihiya so he asked me na papasukin ka dahil AYAW MO DAW MAKINIG SA KANYA".
"AHHHH! sino nagsabi na nahihiya ako? Tara na tito, bilisan na natin hehehe gutom na kasi ako."
Natatawa nalang si Tito Chad sa akin tas inuunahan ko pa sya sa pagpasok. Sa pagpasok ko palang dumiritso ako sa Dinning area at di ko akalain na sa pagdating ko palang sa dinning area nakita ko na agad ang Mommy ni Zion pati na rin ang Lolo at Lola ni Zion.
"Hello po Tita??!"
"I'm Zeanny mommy of Zion, then Lolo Victor at Lola Sina my parents". Pagpapakilala sa mama ni Zion sa akin
"HI KYZEA!!!!" Sabay nila na sinabi sa akin at nagtatawanan sila pagkatapos nilang nagHi sa akin.
Natatawa na sinabi sa mommy ni Zion "sorry kyzea, kapakanan lahat to ni Zion na sabay kaming mag-Hi sayo at tawanan ka".
Seryoso namang sinabi sa Lola ni Zion "Ikaw Zion hah! Sige na kumain na tayo. Kyzea, lead the prayer".
"Po?? Ako po??"
" Yeah, sige na wag nang mahiya!" Nakasmile na sinabi sa lola ni Zion sa akin.
Sinimulan ko na ang paglead sa prayer buti nalang hindi ako nagkabulol-bulol. Habang kumakain kami, ang daming tanong sa pamilya ni Zion sa akin.
BINABASA MO ANG
Now And Tomorrow With You
RomanceA crazy love story between Zion Leonard Eamiguel and Kyzea Lency Gabiana. Zion is came from Carnegie Vangaurd High School in the USA, and after he graduated from high school, he returned to the Philippines together with his buddies and studied busin...