Kyzea's PoV
Nahihiya talaga ako kay Zion dahil sya lang ang unang nakakita na lalaki na nakaunderwear lang ako tas citro sando pa, ni hindi ko pa nasubukang magbikini sa beach, ang init lang kasi kagabi dahil brown out. Di ko inaasahan na gugulatin nya ako ng ganun.
"manyak ka! bahala ka dyan di ako lalabas, umuwi ka na!"—sigaw ko kay Zion habang nakabukot sa kumot.
"hoy lamabas ka na nga dyan! Di ko kaya nakita!"—sigaw din ni Zion habang kumakatok sa pintuan.
"bahala ka dyan kahit maghapon kang ganyan di ako lalabas"—sigaw ko sa kanya.
"paghindi ka lalabas at sasama sa'kin ipagkalat ko talaga yung picture mo habang tumutulo yung laway mo"—pananakot nya sa'kin.
"sige ipagkalat mo! Wala akong paki!"—Sigaw ko sa kanya.
"ahhh sige ka! tingnan mo nalang sa groupchat natin!"—sigaw nya sa'kin tas biglang may messege na dumating galing sa messenger at pagtingin ko mukha ko talaga habang natutulog na tumutulo ang laway.
"bat mo ipinasa yung pic ko?"—galit na nagtanong sa kanya.
"ikaw ang may sabi! gusto mo ng video? or picture na nakahubad ka?"—pananakot nya sa'kin habang tinatawanan nya ako.
"idedemanda kita ng sexual harassment at cyber bullying kung di mo yan idedelete!"—galit kong sinigaw sa kanya.
"hahha! ikaw ang bahala, ipapasa ko na!"—pananakot nya sa'kin habang tinatawanan nya ako.
"sige na! sasama ako sayo pero sa isang kondisyon delete mo na! tas paglabas ko wag mo akong tingnan, magbihis muna ako!"—pakiusap ko sa kanya.
"sige bilisan mo na!"—sigaw nya sa'kin
"bilisan mo yang mukha mo!"—sigaw ko sa kanya habang papuntang banyo.
Naliligo ako na nakapikit dahil pagnakita ko ang buong katawan ko ay lalo akong naiinis sa sarili ko dahil maalala ko kasi ang pangyayari na nakakahiya, okay lang kung si Jheyd ang nakakakita, opssss joke lang! Mabait akong bata noh, pagdating sa ganyan, bawal na bawal pa ako dyan, ilalaan ko ito sa aking future husband, chaarrr pero iunahan ni Zion, panira talaga sya sa buhay ko!..
Nang matapos na akong magbihis pinuntahan ko agad sya.
"saan ba tayo magdate? Saglit lang tayo lalabas hah ! Papasok pa tayo sa school! "—tanong ko sa kanya habang tinignan nya ako, head to foot pa.
"opsss bawal kang tumingin!"
—pagsusungit ko sa kanya."panget kasi ng suot mo! at saka di tayo magdadate noh! At hindi tayo papasok sa school ngayon."—sagot nya sa'kin.
"oh nga! Kaya nga di ako nagpaganda kasi ayaw ko na makigdate sayo. At saka anong di tayo papasok? Baliw ka ba? Kasi baliw din ako kasi gustong gusto ko yang sinabi mo na di tayo papasok hahaha!" —pagsusungit ko sa kanya tas binibiruan.
"wow! pajama at jacket yan ang susuotin mo tas ako ang kasama mo!yuckss"—pambibiro nya sa'kin.
"ahh bahala ka dyan"—sagot ko sa kanya.
"sige na nga! tara na!"—naiinis si Zion habang papuntang labas ng bahay at saka sumunod ako sa kanya .
"hala patay! Dumating na si kuya, hoyy Zion sa kabila tayo dumaan!"
—dumaan kami sa kusina at buti nalang di kami nakita.Nakalabas na kami at sobra ko talagang pagpapasalamat na nakapajama at jacket ako dahil napakainit tas motorbike pa ang ginamit nya.
"sumakay ka na!"—pagsusungit ni Zion sa'kin.
BINABASA MO ANG
Now And Tomorrow With You
RomanceA crazy love story between Zion Leonard Eamiguel and Kyzea Lency Gabiana. Zion is came from Carnegie Vangaurd High School in the USA, and after he graduated from high school, he returned to the Philippines together with his buddies and studied busin...