On this day

13 2 0
                                    

Kyzea's PoV

"30 minutes break muna tayo!"-seryosong sinabi ko sa kanya.

"anong break na tayo?"-gulat nyang tinong sa akin.

"sabi ko! 30 minutes break muna tayo sa pag-aaral"-natatawa na sumagot sa kanya.

"anong 30 minutes break? ni hindi pa nga tayo nakapag-study!" -seryosong sinabi nya sa akin tas bigla nya akong niyakap.

"wag nalang kaya tayong mag-study, maglaro nalang kaya tayo!"-seryoso nyang sinabi sa akin habang may pakindat kindat pa sa kanyang mata kaya kinakabahan ako tas habang nakayakap sya sa akin bigla syang humiga na nakatakilid kaya nadala ako sa kanya tas habang nakahiga kaming dalawa na nakatingin sa isa't isa biglang nya akong niyakap ng mahigpit ng mahigpit.

"bitawan mo nga ako!"-pagsusungit ko sa kanya tas bigla syang kumanta, grabe ang ganda ng kanyang boses.

"Here we stand today
Like we always dreamed
Starting out our life together
Light is in your eyes
Love is in our heart
I can't believe you're really mine forever"- kumakanta sya ng on this day na nakayakap at nakatingin sa akin.

"ikaw naman ang kumanta, dugtungan mo ang kinanta ko!"-seryoso nyang sinabi sa akin.

"ayyy! ang pangit ng boses ko!"-sagot ko sa kanya kaya niyakap nya ako ng mas mahigpit tas kinikiliti nya ako kaya kumanta nalang ako.

"Been rehearsin' for this moment all my life
So don't act surprised
If the feeling starts to carry me away"- nahihiya na kumanta kasi ang pangit ng boses ko tas nang churos na, sinabayan nya ako. Ayeee! Kilig moment!!

"On this day
I promise forever
On this day
I surrender my heart
Here I stand, take my hand
And I will honor every word that I say
On this day" -sabay kami na kumanta tas nang natapos na ang churo bigla nya akong kinikiliti.

"hahaha! tama na haha! di na ako makahinga, haha!"-halos di na talaga ako makahinga kaya umaarte ako na umiiyak kaya nangamba sya para sa akin kaya huminto sya tas gumanti ako sa kanya, I tickled him and he suddenly kissed me on the lips , he is the top and I am the one below him habang nakahawak ako sa kanyang batok, bawal maging green minded, naghalikan lang kami tas biglang dumating si bunso.

"hala! Ang tigre at ang leon!"-nanlaki ang mata ni Khurth dahil nakita nya kami na naghahalikan ni Jheyd, di sya nakakilos agad dahil sa gulat tas lumabas sya kaya agad naming sinundan si Khurth tas dinala namin sya pabalik sa room ko.

"please Khurth wag mong sabihan si mama tungkol kanina, we just kissed!"-kinakabahan na kumausap kay Khurth.

"weee! Di nga! haha! kung di ako dumating baka ano na, haha!"-natatawa na sinabi sa amin ni Khurth.

"you are wrong Khurth, we just kissed and what you are thinking can not really happen"-mahinahong sinabi ni Jheyd kay Khurth tas bigla inabot ni Khurth ang kamay nya kay Jheyd.

"give me money, I will bury in the pit what I saw earlier"-seryosong sinabi ni Khurth kay Jheyd.

"english english ka pa dyan, wag mo syang pakinggan Jheyd!"-pagsusungit ko kay Khurth.

"bibigyan ko nalang sya Kz para makabalik pa ako dito!"-seryosong sinabi ni Jheyd sa akin.

"hintayin nyo ako dito, kukunin ko lang ang wallet ko na nasa kotse"-seryoso nyang sinabi sa amin tas kinuha nya ang kanyang wallet.

"hoy Khurth! Mahiya ka naman"-pagsusungit ko kay Khurth.

"ikaw dapat ang mahiya,SPG kaya yung ginawa nyo!"-sagot nya sa akin.

"SPG yang mukha, napakagreen minded mo talaga, tas kung subukan mo na magsumbong kina mama, lagot ka sa akin."-sagot ko din sa kanya.

"ikaw ang lagot, strong parental guidance kaya yung ginawa nyo!"-pagsusungit na sumagot sa akin.

Now And Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon