Zion's PoV
"am I crazy? ginawa lang naman ko ito para di masaktan ang mga kaibigan ko."-kumausap sa sarili habang naalala ko ang ginawa ng ex ko na si Samantha, I loved her but nagawa nyang ipagpalit ako sa matandang negosyante at film producer na yun, dahil lang daw sa pera, pero bakit? may pera naman ako, napakagwapo rin at higit sa lahat minahal ko sya ng sobra, pero dahil din sa kanya nasaktan ako ng sobra tas napagtanto ko na ang pagmamahal ay di nasusukat sa kayamanan at kagandahan dahil ang tunay na pagmamahal ay kayang magsakrispisyo.
Habang nakatulala na iniisip si Samantha biglang dumating sina Andrew at Tyrhon.
"bro! Are you okay? lalim ng iniisip mo ahh!"- seryosong sinabi ni Tyrhon sa'kin habang nakaakbay sa'kin.
"ano ba o sino ba yung iniisip mo?"-seryosong tanong si Andrew sa'kin habang umaakbay din sya sa akin.
"wala! Napapraning lang yata ako!"- seryosong sagot ko sa kanila.
"ahh buti nalaman mo!"-sabay na sinabi sa'kin.
"wow! ganun ba talaga ako?"-tanong ko sa kanila.
"wag mo na ngang isipin yang iniisip mo mababaliw ka lang yan, ang mabuti pa makiparty na tayo kasi kakanta na sina Jhon at Jheyd"-seryosong sinabi ni Andrew sa'kin.
"kung ano man yang iniisip mo ,itabi mo nalang yan at isipin mo nalang sa pagtulog mo para mafeel mo rin ang insomia, hahaha!"pambibiro ni Tyrhon sa'kin habang naglalakad.
"sana ikaw magka-insomia tas lalaki yang eyebags tas ang hagard mo nang tingnan tas para kanang bangkay o di kaya scarecrow!"-pambibiro ko din sa kanya.
"sana magdilang anghel ka haha!"-pambibiro ni Tyrhon sa'kin.
"ay wag naman, Lord! wag mong itupad yung mga sinasabi ko para kay Tyrhon!"-seryosong sinabi ko habang tumingala ako.
"ayeee! love mo talaga ako noh?"-pambibiro ni Tyrhon sa'kin.
"I love you , mwahh hahaha!"-natatawa na sinabi ko kay Tyrhon.
"eh di kayo na ang bestfriend!"-nagtatampo pa si Andrew .
"Ahh sus! Mahal kaya ka namin"-natatawa na sinabi sa kanya habang umaakbay kami sa kanya.
Nagbibiroan kami habang naglalakad.
"Alright guys! Huminto muna tayo sa pagkanta, ito na ang pinakahihintay na speech ng dalawang nagbibirthday ngayon at balita ko na kakanta silang dalawa dito kaya wag na nating patagalin pa, tawagin na natin sina Jheyd at Jhon!"-masayang tinawag sina Jheyd at Jhon sa isang vocalist ng banda.
"Good evening guys! Magandang gabi!"-sabay na bumati sina Jheyd at Jhon.
"oh Jheyd, ikaw na ang mauna na magpapasalamat sa kanila"-natatawa na sinabi ni Jhon kay Jheyd habang nakamicrophone.
"ahh okay! Guys, I just wanna say thank you for coming and thanks sa mga hindi sumipot dahil nakatipid sa pagkain, hahaha joke lang! If you want to eat, just eat! marami pang pagkain dyan. By the way guys, thank you also because you made our birthday happy even without our parents, but its okay na wala sila tanggap na kasi namin, supportado naman ang lola at lolo ni Jhon tas sumupporta din si Mommy sa amin. Thank you so much guysss! so ikaw naman bro."-seryosong nagpapasalamat si Jheyd sa mga bisita.
"ako na? Okay! Di ba guys nakikinig kayo kay Jheyd? So yun na yun ang gusto kong sabahin sa inyo kasi na-eexcite na akong kumanta, okay guys let's shout louderrrrr"-masayang sinabi ni Jhon sa'min.
Kumanta na sina Jhon at Jheyd tas sinasabayan namin sila at maya-maya biglang nakita namin sina Kyzea, Azzirk at Zilea na papunta nina Jheyd at Jhon habang nasa stage pa sila.
BINABASA MO ANG
Now And Tomorrow With You
Storie d'amoreA crazy love story between Zion Leonard Eamiguel and Kyzea Lency Gabiana. Zion is came from Carnegie Vangaurd High School in the USA, and after he graduated from high school, he returned to the Philippines together with his buddies and studied busin...