Zion's PoV
Hay salamat! Weekend naman, it's time to practice of shooting with a girl, ayy with a gun pala!, goodboy kaya ako. Pag weekend kasi magpapraktis talaga ako ng pagbabaril, honestly lang napakagaling kong shooter , marami na ngang babaeng tinatamaan ko dahil sa kagwapuhan kong to, joke lang! bata pa kasi ako tinuturuan na ako, marami na din akong award na napanalunan.
Habang nagpapraktis ako ng pagbabaril biglang tumawag si Andrew.
'ringgg!..ringgg!..'
"hello Drew! Bat ka napatawag? alam mo di ba na nagpapraktis ako ngayon!"—pagsusungit ko sa kanya.
"hoy Zion! nakalimutan mo ba na sa susunod na araw ay birthday na nina Jhon at Jheyd?"—(on call) sagot nya sa'kin.
"eh ano ang magagawa ko? magbigay ka nalang ng regalo!"—pambibiro ko sa kanya.
"nagseseryoso ako Zion, birthday to na ng dalawang kaibigan natin"—(on call)seryoso nyang sinabi sa'kin
"seryoso naman ako ahh! hahaha joke lang! e-add call natin silang tatlo"—seryoso kong sinabi sa kanya.
Sinagot ng tatlong ang tawag namin tas nagplano kung ano ang gagawin sa birthday nina Jhon at Jheyd.
"pool party kaya tayo or spa party!"—(on call) mungkahi ni Tyrhon.
"nasubukan na kaya natin yan!"—Andrew
"magfoam party kaya tayo, tas glam rock yung theme"—mungkahi ni Zion
"oo nga noh? Nakakatawa kaya yung gumamit ng fake na make up tas sumali sa faom party! Pagkatapos ng party parang may kasunod na zombie party hhahah!"—pambibiro ni Jhon.
"sige sige magfaom party tayo tas glam rock ang theme at magpapabanda tayo. Kami na ang bahala ni Jhon hahah! Ihanda nyo lang ang gift namin kasi no gift no entry! Kahit kaibigan ko pa kayo. Bye!"—ayon tinapos ni Jheyd yung pag uusap, kaya nagpatuloy ako sa pagpraktis ng pagbabaril.
"ano kaya ireregalo ko sa kanila? Ahhm? Ahh matagal pa yun! Bahala sila kung wala akong maibigay!"—seryosong sinabi ko sa sarili tas nagpapatuloy sa pagpapraktis ng pagbabaril tas biglang dumating si Daddy kaya inilagay ko muna ang baril.
"hi nak!"—pagbabati sa akin habang may pacute–cute na smile na may gustong ipagawa sa akin.
"hi dad!"—bumati din ako sa kanya habang nagpapacute din.
"busy ako dad! Di ba nakita mo na nagpapraktis ako? Di ba dad?"—papacute-pacute kong pagkasabi kay dad.
"Ahh sige babalik nalang kami ng mommy mo sa US!"—may palungkot lungkot pa na sinabi ni dad sa akin.
"hahaha! Joke lang yun! San ba tayo pupunta?"—natatawa na sinabi ko kay dad.
"eh di sa hospital pupuntahan natin ang family doctor natin, magpapamedical tayo ngayon to ensure our health."—seryosong sinabi ni dad sa akin.
"ang healthy ko kaya, hindi ba nakita sa kagwapohan ko?"—pambibiro ko kay dad.
"hmmm! Alam ko yan na gwapo ka mana kaya ka sa akin, kaya tayo na!"—seryoso nyang sinabi sa akin.
"okay!"—sumang ayon din ako sa kanya tas inayos ko muna ang lalagyan ng baril tas pumunta sa hospital at si Mommy at Zian ay susunod lang sa amin kasi nagsho-shopping pa sila.
Nang nasa hospital kami habang nakaupo sa waiting area ng office room nga family doctor namin tas naghihintay nina mommy biglang dumaan si Kyzea sa harap namin tas pumasok sa check up room.
"inuunahan pa kami ng babaeng ito hah! tingnan natin kung sino ang kawawa paglabas nya! kay tagal naming naghintay, uunahan lang kami!huh!"—galit na nagsasalita sa isip, naiinis na naghihintay na lumabas si Kyzea at maya-maya lumabas sya at dumaan ulit sa room namin tas nag 'hi' pa sa akin kaya bigla akong tumayo at hinawakan ang kanyang kamay .
BINABASA MO ANG
Now And Tomorrow With You
RomanceA crazy love story between Zion Leonard Eamiguel and Kyzea Lency Gabiana. Zion is came from Carnegie Vangaurd High School in the USA, and after he graduated from high school, he returned to the Philippines together with his buddies and studied busin...