Jheyd's PoV
Naglalaro ako ng computer game sa amin na mag-isa while waiting for my friends «Jhon, Zion , Andrew and Tyrhon» mag sleep over kasi sila sa amin. Bigla kong naisip ang nangyari sa'min ni Kyzea, nahihiya talaga ako sa kanya, hindi ako mapakali sa kakaisip parang napapraning na ako kaya nahagis ko ang game controller, natalo tuloy ako sa games.
"Ano ba yan Jheyd!! umayos ka nga!" parang praning na kumausap sa game controller tas hinampas hampas ko pa.
"Hahahha! lampa talaga ng babaeng yun, pero napakacute nya!" tumawa naman tas kinilig nang naalala ko na nadapa sya na parang butiki na nahulog galing sa kisame.
"hahahhahhha!" -tumawa ako ng sobra tas bigla akong huminto sa pagtawa dahil naalala ko ang huling sinabi nya sa akin na sana mabagsak ako sa exam.
" Mabagsak? Mabagsak ang mukha nya sa sahig, na parang butiki sa kisame"- gigil kong sanabi tas tinawagan ko si Andrew dahil naiinip na talaga ako at napipikon sa sarili.
"san na ba kayo? Ang tagal nyo! naiinip na ako dito!" -naiinip na kumausap kay Andrew sa phone.
"chillaxx lang bro! malapit na kami, bumili lang kasi kami ng maiinom"-(on call) -sagot ni Andrew sa akin.
"wait ka lang dyan baby!"-(on call) pasigaw na sinabi ni Zion .
"baby yang pag iisip mo! bilisan nyo!" - pasigaw ko na sinabi sa kanila.
Bigla nila akong binabaan ng cellphone kaya tinawagan ko ulit pero di na sumagot, walang hiya talaga tong mga kaibigan ko. After a while, dumating rin sila. Pagbukas ko palang sa pintuan, tinanong ko na sila agad na "nasaan yung beer na binili nyo?"
"anong beer na sinasabi mo?" Seryosong tanong din ni Andrew habang dumiritso sila sa sala, di man lang sila bumati sa akin. Feel na feel nila na nasa kanilang bahay sila, sabay pa silang umupo tas sabay rin nila inilagay ang kanilang paa sa table, pinagplanuhan talaga nila.
"sabi mo bumili kayo ng maiinom, eh beer lang kasi gusto nating inomin" galit na sinabi sa kanila habang nakatayo sa harapan nila, na nakakunot ang noo at nakapamaywang
"bumili kami ng ma-i-i-nom na tubig! Hindi beer! meron namang beer dito, bat di ka kumuha?" -paliwanag ni Andrew sa'kin.
"Ano ba yang tumatakbo sa utak mo? Babae yan noh?" tanong ni Jhon sa'kin tas sabay na naman silang kumindat sa akin.
"hahahha! babae talaga yan, yung pinakilala ni Leizel sa kanya" tumatawa na sinagot ni tyrhon si Jhon. Tumayo si Jhon at lumapit sa akin tas bigla nyang nilapit ang bibig nya sa tenga ko at nagtanong na "sinong leizel?",parang di nya kilala si Leizel, ni bata pa lang sila, magkakakilala na sila.
"kaklase namin na childhood sweetheart ni Jheyd, na nakarinig na pinag usapan si Jheyd sa tatlong babae dahil daw yung isa may gusto sa kanila, ahmmm! Kate ba yun?" Sagot ni Thyron kay Jhon ,habang pinagtawanan lang nila ako.
"hindi ba yun krizza?" -nalilito na nagtatanong si Andrew.
"Tama na nga yung daldal nyo! Kunan nyo nga ako ng beer"- galit ko silang pinag utusan.
Tinawanan lang nila ako tas biglang hinawakan ng mahigpit ang aking kanang kamay at braso ni Zion at sa kaliwa naman si Andrew, at dinala ako nila sa banyo tas kinuha ni Jhon ang razor for hair para gupitan ang aking buhok kung hindi ako magsabi ng totoo sa mga tanong ni Tyrhon na tungkol kay Kyzea.
BINABASA MO ANG
Now And Tomorrow With You
Storie d'amoreA crazy love story between Zion Leonard Eamiguel and Kyzea Lency Gabiana. Zion is came from Carnegie Vangaurd High School in the USA, and after he graduated from high school, he returned to the Philippines together with his buddies and studied busin...