Hiểu nhầm (1)

2K 163 14
                                    

Vào một ngày trời đột nhiên âm u, mây mù kéo đến giăng kín bầu trời xanh thẳm mà lúc nãy vẫn còn hiện diện trên mái trường UA. Hôm đó, cả lớp A phát rén vì người con trai cục súc mọi ngày bỗng nhiên như bị điểm huyệt chức năng nói, hơn nửa ngày trời câm như bồ hến và còn chẳng quát nạt hay phàn nàn gì một ai khiến cho các thành viên trong lớp đều đồng lòng cảm thấy sự khác lạ này sao cứ đáng sợ kiểu gì.

Todoroki ôm một bụng chấm hỏi mà nhẹ nhàng thắc mắc.
"Bakugo, cậu bị sao à?"

Todoroki giật mình, ánh mắt sắc lẻm của hắn khiến cậu rợn người. Một khuôn mặt như thể 'Mày thử vắt não mình ra mà nghĩ xem mày đã làm gì?' khiến Todoroki vô cùng khó hiểu. Cậu chả đụng gì đến cái con người thất thường này cả có được không vậy? Đôi lúc Todoroki cảm thấy anh chàng này còn khó hiểu hơn cả phụ nữ chứ không hề giống như mọi người bảo, nếu ai thấy phụ nữ đã khó hiểu nhất rồi thì chắc chắn là người đó chưa từng gặp Bakugo bao giờ, muốn biết đúng hay sai thì khuyên thật là cứ thử chọc vào tên này mà xem nhé. Nhưng bây giờ thì cậu cần một câu trả lời và đáng lẽ trở chứng như vậy là đủ rồi đúng chứ? Nào, xin người đừng lặng im đến thế nữa được không Bakugo?

Không quan tâm đến vẻ mặt nơm nớp lo sợ của Todoroki, Bakugo tay đút túi quần một cách thật ngang nhiên, quay gót bơ người thương mà đi thẳng. Lúc đấy Todoroki thực sự hụt hẫng nhưng vì bản mặt than đó giờ không đổi nên có chù ụ một tí thì cũng phải tinh ý lắm mới nhận ra, chứ không cũng chẳng ai để ý đến sự thay đổi trong cảm xúc của Todoroki được. Tuy vậy vẫn có cậu bạn Midoriya sau những buổi trò chuyện cùng Todoroki thì giờ đây đã biết được một số điều mà lo lắng hướng mắt về hai con người này. Bộ cãi nhau rồi hay sao? Nhưng đó giờ có lần nào Bakugo dám khiến Todoroki phải buồn đâu?

Thế là hôm đó, Todoroki lại đi tâm sự cùng Midoriya.

...

"Midoriya, cậu có nghĩ Bakugo rất ghét tôi không? Tôi nghĩ gần đây đã có thể thân với cậu hơn nhưng hình như giờ thái độ của cậu ấy đối với tôi còn tệ hơn hồi đầu nữa..." - Todoroki mắt nhìn chăm chăm xuống đất, tay vò đi vò lại cái ống hút bằng giấy được cắm trên cốc cà phê của mình một cách vô thức.

Midoriya nở một nụ cười thấu hiểu, anh nhìn Todoroki bằng một ánh mắt chất chứa nhiều tâm sự:
"Nghe nè Todoroki, có thể cậu không biết đâu nhưng Kacchan thực sự rất để tâm đến cậu đấy. Cậu ấy từ ngày đầu gặp cậu đã luôn coi cậu là một kẻ mạnh 'giống cậu ấy', luôn không ngừng tiến bộ bản thân để cả hai có thể làm đối thủ của nhau, sau đó là coi cậu như một người đồng đội xứng tầm và giờ đây cậu ấy tôn trọng cậu ở một mức độ cao hơn một người bạn bình thường có được. Mình lớn lên cùng cậu ấy, mình hiểu cậu ấy nghĩ gì mà."

"Vậy vì sao cậu ấy lại nổi nóng với mình như vậy? Và ánh mắt của cậu ấy sáng nay... vô cùng lạnh lẽo. Mình còn nghĩ cậu ấy không muốn nhìn mặt mình nữa. Nếu vậy thì cậu ấy đang thế nào hả Midoriya?" - Todoroki ngước đôi mắt ủ rũ lên nhìn bạn mình, một trong số những người hiếm hoi thấy được đa dạng biểu cảm trên gương mặt cậu.

"Lý do cậu ấy nổi nóng với cậu mình không thể biết được, có cả triệu lý do quái quỷ có thể xảy ra từ cái đầu của Kacchan và bài học đáng giá nhất mình có được sau khi làm bạn với cậu ấy là nếu cậu ấy muốn cậu ấy sẽ bày tỏ ra thôi. Hơn nữa, việc cậu ấy nhìn cậu như vậy là có nghĩa gì đó mà cậu ấy muốn cậu hiểu thì sao? Còn vế cuối thì e là riêng điểm đó cậu sẽ phải tự mình tìm hiểu và khám phá ra thôi Todoroki à. Chỉ riêng khía cạnh đó của Kacchan mình sẽ không tham gia vào cũng không đào sâu nó, mình tin là cậu ấy sẽ mở lòng ra nếu cậu nghiêm túc nói chuyện với cậu ấy đó! Xem nào, có thể thử vào ngày mai chăng? Ngày mai là ngày nghỉ mà." - Hai đôi chân bước cùng nhịp trên đường về, Midoriya nhìn vào mắt Todoroki đầy chắc chắn. Anh tin rằng cả hai sẽ tìm được cách để giải quyết mọi thứ ổn thoả và điều mà ánh mắt cả hai mong muốn sẽ thành hiện thực.

[BakuTodo] Thuốc nổ mùi bánh kem dâu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ