Isabelle's POV
HalikMahigit dalawang linggo na ako nag tatrabaho dito kaya medyo nasanay na ako sa mga gawain dito. Tuwing weekends ko lang nakikita si Sir Bipolar dahil tuwing weekends lang siya umuuwi at nag sstay sa Condo unit niya na malapit sa Company nila dahil siya ang namamahala ng company nila kahit malakas pa si Sir
(Belle ikaw nga mag linis sa kwarto ni Sir Rey masama kasi ang pakiramdam ko. Uuwi pa naman yun ngayon sure na magagalit yoon pag na abutan yung kwarto nyang di nawalisan at napunasan napa ka arte pa naman) sabi ni Ate Alice. Hindi ko mapigilan hindi matawa sa huli niyang sinabi dahil totoo naman kasi na maarte.
Habang Naglalakad ako patungong kwarto ni Sir Rey ay na mamangha parin ako sa ganda ng design ng loob ng bahay kahit naman sa labas maganda ang design.
Nang narating ko na ang ikalawang palapag ay tinungo ko na ang kwarto ni Sir Rey na nasa dulo. Ngayon lang ako makakapasok sa kwarto ni Sir ano kya ang itsura ng loob ng kwarto na yun.
Nasa tapat nako ng pinto ng kwarto ni Sir kya pinihit ko na ang doorknob at nag bukas na ito kaya pumasok nako. Nang makapasok ako ay hindi ko mapigilan na hindi mabighani sa simpleng design ng loob ng kwarto na kulay gray and white. Sobrang lung ng kwartong ito pagpasok pa lang ay bubungad na ang malaking higaan na ang katabi ay ang computer na mayroong katabing mga Libro sa paligid ng Lamesa kung saan naka set up ang computer at sa kabilang bahagi ng kwarto ay nakapagay naman ang mga collection na mga gamit at may dalawa pang pinto na sa palagay ko ay Cr at woke in closet.
Sinimulan ko ng mag walis kahit wala naman dumi at pag katapos at nag punas na ako ng mga gamit na nakalagay sa lamesa ng mapansin ko ang picture frame na may roong picture ni Sir ang pogi niya sa picture kahit na ka kunot ang noo na para bang galit sa nag pipicture task Kahit sa picture galit pero ang pogi niya parin hahaha.
Nayari nako mag linis ay lumapit ako sa kama at humiga ang lambot naman at ang bango ng sapin. Kinuha ko ang unan at niyakap at inamoy amoy ang bango bango naman talaga lalaking laki ang amoy. Hindi ko maiwasan hindi matawa sa sarili ko dahil sa mga pinag gagawa ko. Mamaya nalang ako babangon wala naman makakakita sa akin na naka higa ako dito dahil wala naman si Sir.Hanggang sa Hindi ko namalayan na naka tulog ako.
Naramdaman ko na parang may nakatitig sa akin kaya minulat ko ang aking mata ng naidilat ko na ay imahe ni Sir Rey ang aking nakita na nakakunot ang noo at parang galit sabagay lagi naman galit ang awra nayun.
Ang pogi mo talaga Sir Rey. Wika ko. Hindi pako nakontento ay tumayo ako at lumapit sakanya. Hinawakan ko ang kanyang mukha inumpisahan ko sa kanyang makakapal na kilay pababa sa kanyang mata na kulay abo, pababa sa matangos na ilong at panghuli ay sa labi niya ngunit hindi paman din nakakalapat ang aking kamay ay biglang may pumigil..
What are you doing huh? Tanong ng aking kaharap
Sir ang pogi mo talaga. Sagot ko at nagulat ako ng biglang may pumitik sa noo ko. Shit ang sakit. Doon ko lang napag tanto na hindi ako nana ginip. Na nasa harapan ko talaga si Sir na galit ang awra kaya lumayo ako sa pag kakalapit ko sa kanya.
Tumikhim ako bago nag salita
Hmmm Sir Pasensya na po aalis na po ako. Sabi ko at tumakbo patungo sa pinto at lumabas narinig ko pa siyang tinatawag ako ay hindi ko na pinansin nag at dumiretso sa baba at nag tungo sa kusina.Pag dating ko sa kusina ay naabutan ko si Aling Mayla na nag hihiwa ng gulay na gagamitin sa kanyang lulutuin.
Oh handito ka na pala Belle kanina pa kita hinahanap bakit natagalan ka ata sa pag lilinis sa kwarto ni Rey. Bungad na tanong ni Aling Mayla ng nakita niya akong pumasok.
Ah pasensya napo kanina pa po ba si Sir Rey. Sabi ko at di naiwasang mag tanong.
Ah oo kanina pa mga isang oras nah siguro.bakit mo pla natanong.sagot niya
BINABASA MO ANG
Just for the love
RomanceIsabelle Jade Garzuela ay namasukan sa manila bilang isang katulong upang makahanap ng pera para mapa gamot ang kaniyang ina na may cancer. Rey Eskiel Rayson ay nagmula sa marayang pamilya na Anak ng amo na napasukan ni Isabelle bilang katulong na s...