Isabelle POV's
Nagising ako ng naramdaman ko na may humihimas sa aking pisngi kaya dali dali ko kong iminulat ang aking mga mata.
"Rey!" Gulat na sabi ko ng nakita ko siyang nasa harapan ko
"I am sorry if I wake you up." Sabi nito
Nakatulog kasi ako sa couch dito sa sala habang nanonood ng TV.
"Okay, lang nagulat lang talaga ako. Bakit nga pala ang aga mong umuwi" Tanong ko dito.
"I already finished my work so I decided to go home and I miss my babies." Sabi niya habang naka tingin sa akin ng diretso.
Makalipas lang ang ilang sandali ay naramdaman ko na nasa tiyan ko na ang mga kamay niya.
"Hi, babies I am your dad" sabi niya habang hinihimas ang tiyan ko
Nakaka tuwang pag masdan siya hindi ko sukat akalain na magiging ganito siya. Malaki laki narin kasi ang tiyan ko dahil 24 weeks na sila. Ilang buwan nalang ay lalabas na sila kaya halos kompleto narin ang mga gamit nila kahit hindi namin alam ang kanilang gender dahil gusto daw ni Rey ma surprise pag lumabas sila pero ako ay gustong gusto ko ng malaman ang kanilang gender.
"Ayaw mo ba tlagang malaman ang gender nila?" Tanong ko sakanya
Hinimas at hinalikan muna niya ang tiyan ko bago nag salita.
" I want surprise but if you want to know their gender we will ask your ob-gyn in your next check up." Marahang sabi niya ay ipinag patuloy ang pag himas sa tiyan ko
Hindi naman ako naiilang sa kanyang ginagawa dahil nasanay nalang ako sa kanya halos araw araw niya kasi ginagawa ito.
"Na eexcite lang kasi ako.... ayy" hiyaw ko kaya hindi ko naituloy ang sinasabi ko
"Why?" nag aalalang tanong niya
"Hindi mo naramdaman sumipa ang isa sa kanila" Natutuwang sabi ko
"Really" tanging nasabi niya
Nginitian ko lang siya at hinawakan ang kamay niya at itinapat kung saan ko nararamdam na may gumagalaw. Pagkalapat ng kamay niya ay halatang nagulat siya kaya napatawa ako. Maka lipas lamang ang ilang sandali ay huminto na ito sa pag galaw.
"I should take a video next time." Sabi niya na bakas parin ang kasayahan
Hindi ako naka sagot pa dahil may naramdaman ulit akong gumalaw kaya kinuha ko ulit ang kamay niya. Halatang nagulat ulit siya na pangalawang beses.
"Hi my babies wag ninyo papahirapan si Mommy ah." Masayang sabi niya habang naka yuko at patuloy parin nasa tiyan ko ang kamay ninya.
Sa narining ko ay parang may humaplos sa puso ko hanggang ngayon ay hindi parin ako makapa niwala na ganito siya maalaga at mapag mahal sa anak kahit na hindi niya ito ginusto in the first place.
"May naisip kanabang ipangalan sa kanila? Tanong ko dito
Nginitian niya ako ay sumandal bago sumagot sa tanong ko
"Umm, if they are both girls I want to name the first one Rainey Aurora and the second one Delaney Aurelia.."
"Ang gaganda naman eh pag lalaki naman."
"The first one is Rayford Graidon and Ravee Grayson but if girl and boy I want to name them the first name I've said. How about you do you have a suggestion?" Tanong niya
"Wala magaganda naman ang mga naisip mo kaya yoon nalang." Sagot ko at initial ito.
"Are you sure? So the names I've said are we will give to them." Masayang sagot niya.
BINABASA MO ANG
Just for the love
RomantizmIsabelle Jade Garzuela ay namasukan sa manila bilang isang katulong upang makahanap ng pera para mapa gamot ang kaniyang ina na may cancer. Rey Eskiel Rayson ay nagmula sa marayang pamilya na Anak ng amo na napasukan ni Isabelle bilang katulong na s...